24h
Yeah1 News

Chính thức: Trang Nemo kháng cáo thất bại, vẫn nhận y án 9 tháng tù

Thứ sáu, 08/09/2023 | 11:12 (GMT+7)

Hội đồng xét xử phúc thẩm mới đây đã tuyên y án sơ thẩm của TAND Q.1 đối với mức án của bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang và các đồng phạm.

Vụ việc Trang Nemo liên quan đến vụ xô xát đã gây xôn xao suốt thời gian qua. Ở phiên tòa sơ thẩm vào ngày 16/6, TAND Q.1 (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Trang Nemo và 2 bị cáo Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương cùng 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoàng Nam 1 năm tù vì tội gây rối trật tự công cộng.

Trang Nemo tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay.
Trang Nemo tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay.

Trang Nemo sau đó đã tiến hành kháng cáo vì mong muốn được hưởng án treo. Đến sáng ngày 8/9, TAND TP.HCM đã có phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo) và 3 đồng phạm là Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương, Phan Hoàng Nam cùng về tội "gây rối trật tự công cộng". Cả 4 bị cáo đều được tại ngoại trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. 

Trang Nemo kháng cáo thất bại, vẫn bị tuyên y án 9 tháng tù.
Trang Nemo kháng cáo thất bại, vẫn bị tuyên y án 9 tháng tù.

Theo báo Thanh Niên, tại phiên tòa này, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo đã vắng mặt không lý do. Trang Nemo đề nghị hoãn phiên tòa để mời luật sư. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa. Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó HĐXX vẫn tiếp tục xét xử vụ án. 

Trang Nemo tự bào chữa tại tòa vì không có luật sư.
Trang Nemo tự bào chữa tại tòa vì không có luật sư.

Tại phiên tòa, bị cáo Trang trình bày kháng cáo xin hưởng án treo vì mức án 9 tháng tù giam là quá nặng: "Bị cáo có con nhỏ và đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người; bác của bị cáo là chiến sĩ đã mất trong kháng chiến, bà ngoại là Mẹ Việt Nam anh hùng… Việc đứng đây đã là bài học cho bị cáo" - bị cáo Trang trình bày.

Cũng theo báo Thanh Niên, qua quá trình xem xét, HĐXX phúc thẩm nhận định rằng tòa sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội tội và đúng pháp luật. HĐXX phúc thẩm cũng bác kháng cáo của người liên quan là chị Phạm Lệ Khanh khi chị kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét xử lý Trang Nemo và đồng phạm thêm hành vi cố ý gây thương tích.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục