24h
Yeah1 News

Cháy nhà dân ở Thanh Trì lúc rạng sáng do sạc điện thoại, 3 bố con mắc kẹt

Thứ tư, 27/09/2023 | 20:35 (GMT+7)

Thêm một vụ cháy xảy ra nguyên nhân được cho là do sạc điện thoại. Thời điểm xảy ra vụ cháy, có 3 bố con bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà.

Theo xác nhận của một lãnh đạo công an xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội), một vụ cháy đã xảy ra trên địa bàn vào đêm 26, rạng sáng 27/9.

Cụ thể, vào khoảng 01h42 ngày 27/9 ,tại khu vực gần cổng làng Văn Uyên, xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy nhà dân. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Trì đã khẩn trương điều động cán bộ chiến sĩ, đồng thời xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy đến hiện trường tổ chức dập lửa, chữa cháy.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, tại tầng 3 của ngôi nhà bị cháy có 3 người mắc kẹt chưa rõ tình trạng gồm: 1 người lớn và 2 trẻ em (sinh năm 2016 và 2018). Nắm được tình hình, lực lượng chức năng đã ngay lập tức lao lên phương án tìm kiếm cứu nạn.

Cháy nhà dân ở Thanh Trì lúc rạng sáng do sạc điện thoại, 3 bố con mắc kẹt - ảnh 1

Hiện trường nơi mặt bàn để điện thoai xảy ra cháy.

Trung tá Lê Xuân Hoa, Phó trưởng Công an xã Duyên Hà cùng người dân và chủ nhà sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy, đồng thời hướng dẫn và đưa 3 người bị nạn (là chồng và 2 con của chủ nhà) thoát nạn an toàn.

Thời điểm này lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt, phối hợp triển khai vòi rồng làm mát cấu kiện và thoát khói cho căn nhà.

Qua kiểm tra ban đầu, nguyên nhân sơ bộ vụ cháy được cho là do sạc điện thoại gây chập cháy bén vào đệm và một số vật dụng dễ cháy trong phòng.

Cháy nhà dân ở Thanh Trì lúc rạng sáng do sạc điện thoại, 3 bố con mắc kẹt - ảnh 2

Ổ điện nơi sạc điện thoại

Công an huyện Thanh Trì cho biết, trước đó khu dân cư này đã được tuyên truyền, huấn luyện về PCCC. Chủ nhà cũng đã được tham dự lớp tập huấn và tự trang bị bình chữa cháy cá nhân cho gia đình.

ính từ đầu tháng 9/2023 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại lớn về người và của. Điều này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và tâm lý người dân. Nghiêm trọng nhất là vụ cháy chung cư mini Khương Hạ khiến 56 người mất và hàng chục người bị thương. 

Hy vọng sau những vụ việc thương tâm, mỗi gia đình người dân đều sẽ chủ động bổ sung kiến thức phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện, dễ gây cháy nỗ trong gia đình cũng là điều hết sức cần thiết. 

Cháy nhà dân ở Thanh Trì lúc rạng sáng do sạc điện thoại, 3 bố con mắc kẹt - ảnh 3

Mỗi người dân cần phải ý thức hơn để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cháy nhà   Tai nạn   hỏa hoạn  

Cùng chuyên mục