24h
Yeah1 News

CEO của Tập đoàn Phúc Sinh truyền cảm hứng qua cuốn “Vượt lên, những con đường kinh doanh”

Thứ ba, 07/12/2021 | 17:58 (GMT+7)

Sự kiện ra mắt sách vừa diễn ra cuối tháng 11 vừa rồi được xem là cú lội ngược dòng ngoạn mục của “Vua Hồ Tiêu” Phan Minh Thông.

Doanh nhân đa tài ham viết sách

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Phan Minh Thông - Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh (Phúc Sinh Group) với danh xưng “Vua Hồ Tiêu” trong hàng chục năm qua. Vị CEO trẻ tuổi có vẻ bề ngoài giản dị, phóng khoáng, cách nói chuyện vui vẻ, dễ thương còn là một cây bút hiện đại được rất nhiều bạn đọc đón nhận.

CEO của Tập đoàn Phúc Sinh truyền cảm hứng qua cuốn “Vượt lên, những con đường kinh doanh” - ảnh 1

Phan Minh Thông chia sẻ anh khởi nghiệp khi mới 26 tuổi và xuất phát với nguồn vốn chỉ 60 triệu đồng. Anh từng suy nghĩ phải bán nhà để trả nợ, quay nguồn vốn, thậm chí phải “mất ăn mất ngủ” vì khởi đầu không thuận lợi. Nhưng chỉ vài năm sau đó, Công ty Phúc Sinh của anh đã vươn lên vị trí số 1 về xuất nhập khẩu hồ tiêu. Ngày nay, Kphucsinh – Thương hiệu cà phê sạch, cà phê đạt chuẩn châu Âu đã đưa Phúc Sinh lọt Top những Công ty tiêu thụ cà phê lớn nhất cả nước. Không chỉ vậy, Phan Minh Thông còn định hướng “lấn sân” sang các mặt hàng: thời trang, máy móc, thiết bị....

Ngoài làm kinh doanh giỏi, anh còn là một cây bút đầy tâm huyết. Anh chia sẻ về lí do viết văn: ““Người ta giải tỏa áp lực bằng chơi golf, tennis, tôi tìm đến nghệ thuật tao nhã là chơi tranh và viết văn. Các ý tưởng xếp hàng đến với tôi sau những cuộc tiếp xúc đối tác tưởng như vô tận. Cửa đã mở và tôi không còn cơ hội dừng lại, có chăng là một thoáng nghỉ tay để viết ra cuốn sách”. Ấn phẩm đầu tiên “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” của anh đã bán được 13.000 bản in và cho đến nay vẫn còn rất nhiều độc giả tìm kiếm.

“Vượt lên, những con đường kinh doanh” là cuốn sách thứ 2 được tung ra thị trường trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 vẫn còn tiếp diễn được xem là một bước đi liều lĩnh của Phan Minh Thông. Trong họp báo, anh chia sẻ mong muốn cuốn sách của mình sẽ giúp truyền tải động lực đến tất cả mọi người để có thể vươn lên, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Nhất là đối với những người đang muốn khởi nghiệp, những doanh nghiệp đang muốn tìm phương án để phục hồi kinh tế. Tác phẩm không chỉ đơn giản kể chuyện bí quyết kinh doanh mà còn thể hiện điểm nhìn độc đáo của tác giả về con người và đời sống đương đại.

CEO của Tập đoàn Phúc Sinh truyền cảm hứng qua cuốn “Vượt lên, những con đường kinh doanh” - ảnh 2

Cuốn sách truyền cảm hứng nên đọc trong mùa dịch

Nội dung của “Vượt lên, những con đường kinh doanh” gồm có 30 truyện ngắn với hệ thống nhân vật phong phú, tình tiết sáng tạo, không gian rộng mở. Tác giả không sử dụng hình thức tản văn như ở cuốn sách trước, mà viết theo lối truyện ngắn, giọng điệu hóm hỉnh, “kể như không kể”. Nhân vật rất bình dị, là những con người chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hàng ngày nhưng họ đều có chung khát vọng muốn làm chủ doanh nghiệp, muốn vượt lên những giới hạn của bản thân. Họ có thể ở TP HCM, Bình Dương, Sơn La hay Hải Phòng, nhưng cũng có người ở Chicago, New York, Hamburg xa xôi.

Phan Minh Thông tâm niệm đây là cuốn sách được viết trong vòng 4 năm, ghi chép lại “những khoảnh khắc, những thời gian khó khăn khi mà bản thân tôi, đồng nghiệp của tôi ở Việt Nam và các nước trên toàn thế giới chiến đấu với dịch bệnh, chiến đấu với tai ương và chiến đấu với các cuộc khủng hoảng, thách thức. Để khi kết thúc, tôi có thể chiêm nghiệm lại, nhìn lại và tôi rất vui khi  xuất bản cuốn sách “Vượt lên những con đường kinh doanh” có rất nhiều người yêu thích nó, chia sẻ nó, thông cảm, đồng cảm với nó và hiểu hơn về các hoạt động kinh doanh của chúng tôi, cũng như là cách thức mà chúng tôi vượt qua được đại dịch Covid 2021 này”. Bên cạnh những bài học bổ ích về góc nhìn doanh nghiệp, cách thức kinh doanh thời đại mới, độc giả còn cảm nhận được những điểm nhìn con người và văn hóa sâu sắc.

Kể chuyện kinh doanh có ngọt bùi, đắng cay, có thành công và cả nhiều thất bại. Cuốn sách tái hiện những góc khuất của kinh doanh, có cả cú lừa triệu đô, có cả những tráo trở không thể lường trước. “Thành công có giá trị của thành công, nhưng thất bại cũng có giá của thất bại, đôi khi trở ngại làm cho chúng ta mạnh mẽ, nghị lực hơn và khó khăn làm chúng ta sáng tạo hơn.”, Phan Minh Thông bộc bạch. Những câu chuyện đa dạng, tình tiết gay cấn thực chất để tác giả nói chuyện kinh doanh vốn khốc liệt, người làm chủ luôn cần phải tỉnh táo. Cuốn sách được nhiều độc giả khen ngợi tiếp thêm động lực nên đọc trong mùa dịch.

“Vượt lên những con đường kinh doanh” gửi gắm rất nhiều thông điệp của tác giả. “Thành công chỉ đến với những người không ngừng cố gắng”. Cuốn sách đã nhận được 5000 đơn pre – order trước khi phát hành thể hiện “sức hút” lớn với độc giả.

Ấn phẩm dày 203 trang, gồm gần 30 truyện ngắn được NXB Hồng Đức kí giấy phép kết hợp với Công ty Bizbooks phát hành.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục