24h
Yeah1 News

Cách xử lý cho tủ lạnh khi bị mất điện giúp thực phẩm không bị hư hỏng

Thứ sáu, 09/06/2023 | 17:47 (GMT+7)

Tình trạng cúp điện khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh nhưng chỉ cần làm theo những cách dưới đây thì đều có thể dễ dàng giải quyết.

Những ngày qua, khá nhiều khu vực bị cúp điện bởi đang trong giai đoạn nắng nóng, dùng điện cao điểm nên việc cúp điện sẽ giúp giảm tải bớt và phần nào giúp đảm bảo an toàn khi dùng điện. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nên một số cản trở trong sinh hoạt. Trong đó, tủ lạnh - một trong những thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình khi cúp điện không hoạt động được cũng vô cùng bất cập.

Tủ lạnh khi mất điện sẽ khiến nhiều bà nội trợ đau đầu.
Tủ lạnh khi mất điện sẽ khiến nhiều bà nội trợ đau đầu.

Bởi khi mất điện, tủ lạnh không thể giữ nhiệt độ thấp để bảo quản thực phẩm nên sẽ dễ xảy ra tình trạng thực phẩm bị hư hỏng, ôi thiu. Khi đó, việc làm sao để bảo quản được đồ ăn, rau củ bên trong tủ lạnh trở thành vấn đề làm nhiều người đau đầu. Thế nhưng thực tế vẫn có cách xử lý, chỉ cần làm theo vài bước đơn giản dưới đây.

Sử dụng đá khô, túi đá

Sử dụng đá khô hoặc túi đá có thể giữ nhiệt được lâu hơn. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã có kết luận rằng với 22kg đá khô, tủ lạnh có thể được bảo quản và giữ đông được khoảng 2 ngày. Chính vì vậy, sử dụng đá khô hoặc túi đá cũng là một cách bảo quản thực phẩm được lâu hơn khi bị mất điện.

Không cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh

Cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh không chỉ khiến quá trình rã đông diễn ra nhanh hơn mà còn làm cho thức ăn mới được đưa vào bị mất chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến các thực phẩm khác cũng như làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. 

Không nên để thực phẩm quá nóng vào tủ lạnh.
Không nên để thực phẩm quá nóng vào tủ lạnh.

Kiểm tra và nấu chín thực phẩm

Khi mất điện, bạn hãy kiểm tra trong tủ lạnh có thực phẩm nào dễ bị hư đang bỏ ngăn mát như cá, thịt trứng, sữa, hay đem đi nấu chín.

Hạn chế mở tủ lạnh

Đừng cố mở tủ lạnh nhiều lần để kiểm tra bên trong, điều này chỉ khiến tình trạng thực phẩm tồi tệ hơn.. Thông thường, các tủ lạnh đều có thể giữ nhiệt cho thực phẩm ít nhất là một ngày hoặc 2-3 ngày khi bị mất điện, vì vậy nếu bạn thường xuyên mở tủ lạnh sẽ làm giảm khả năng giữ nhiệt của tủ lạnh.

Hạn chế tối đa việc mở tủ lạnh.
Hạn chế tối đa việc mở tủ lạnh.

Ảnh: tổng hợp

  •  
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tủ lạnh   Mất điện   thực phẩm  

Cùng chuyên mục