24h
Yeah1 News

Các công ty thành viên của EVN bị cấm sử dụng điều hoà nếu nhiệt độ dưới 35 độ C

Thứ ba, 06/06/2023 | 19:19 (GMT+7)

Nhân viên các công ty thành viên của EVN được yêu cầu không sử dụng điều hoà ở nơi làm việc, sảnh, hành lang…khi nhiệt độ dưới 35 độ C. Thay vào đó, nhân viên ăn mặc đơn giản, mát mẻ đi làm.

Cụ thể, trong văn bản gửi các đơn vị thành viên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các đơn vị thành viên trực thuộc tập đoàn có trụ sở chính ở các tỉnh, thành phố miền Bắc khẩn trương triển khai các biện pháp tiết kiệm điện.

Các công ty thành viên được yêu cầu không sử dụng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C ở phòng làm việc cũng như các khu vực công cộng như hành lang, sảnh…

EVN cấm các công ty thành viên sử dụng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C
EVN cấm các công ty thành viên sử dụng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C

Điều hoà chỉ được phép sử dụng ở một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc cần phải sử dụng điều hoà nhằm đảm bảo an toàn cho công tác vận hành các thiết bị theo đúng yêu cầu. Ví dụ như phòng máy chủ, phòng điều độ, trung tâm điều khiển…

Đối với hệ thống chiếu sáng, các công ty thành viên của EVN cũng cần tiết kiệm hết mức tối đa, tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên. Ở các khu vực công cộng, hành lang nếu không thực sự cần thiết thì không sử dụng đèn chiếu sáng. Bên cạnh đó, ở khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí,... cũng không sử dụng đèn chiếu sáng trừ trường hợp cần phải đảm bảo an ninh, an toàn hoặc trong các trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên. Các đơn vị có sẵn máy phát triển ở trụ sở cần phải cung cấp ngay lập tức khi có yêu cầu.

Công ty yêu cầu các đơn vị tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên
Công ty yêu cầu các đơn vị tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên ở các công ty ưu tiên lựa chọn các trang phục mùa hè mát mẻ, giản dị nhưng cũng cần phải lịch sự, ví dụ như áo ngắn tay, váy…

Ngoài ra, các thiết bị điện không cần thiết như màn hình hiển thị ở nơi công cộng, cây nước nóng lạnh… cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng ở mức tối đa.

Công ty Điện lực EVN yêu cầu những người đứng đầu trực tiếp triển khai ngay các biện pháp tiết kiệm điện ở đơn vị mình và chịu trách nhiệm về việc sử dụng tiết kiệm điện đồng thời báo cáo kết quả hàng tuần về tổng công ty. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: EVN   tiết kiệm điện  

Cùng chuyên mục