24h
Yeah1 News

Bị hút vào động cơ máy bay đang hoạt động, một nhân viên mặt đất không may qua đời

Thứ hai, 26/06/2023 | 10:40 (GMT+7)

Một nhân viên mặt đất làm việc cho sân bay tại Mỹ mới đây vừa bị động cơ máy bay hút vào khiến cô thiệt mạng ngay tại chỗ.

Sự việc thương tâm xảy ra tại Sân bay quốc tế San Antonio (bang Texas, Mỹ) được hãng AFP đưa tin rộng rãi vào ngày 25/6. Theo thông tin hãng cho biết, các cơ quan chức năng của Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc một nhân viên mặt đất qua đời vì bị động cơ máy bay chở khách hút vào. Đáng nói hơn, lúc ấy, động cơ vẫn đang trong guồng hoạt động.

Cụ thể, vào tối ngày 23/6 (giờ địa phương), một chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ) khởi hành từ thành phố Los Angeles đã đáp xuống Sân bay quốc tế San Antonio. Khi máy bay đang di chuyển đến điểm  đỗ để hoàn thành việc hạ cánh, một nhân viên bỗng bị động cơ máy bay hút vào.

Người nhân viên xấu số đã không qua khỏi sau khi bị động cơ máy bay của hãng Delta Airlines hút vào - Ảnh: INSIDER
Người nhân viên xấu số đã không qua khỏi sau khi bị động cơ máy bay của hãng Delta Airlines hút vào - Ảnh: INSIDER

Truyền thông địa phương cho hay, người nhân viên xấu số hiện chưa được công khai danh tính, chỉ biết cô đang làm việc cho Unifi Aviation - một công ty chuyên phụ trách các hoạt động mặt đất, hợp tác với Delta Airlines.

Về phía Delta Airlines, công ty chia sẻ họ xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến nạn nhân, cũng như sẽ tích cực phối hợp điều tra với các cơ quan chức năng. Còn công ty Unifi Aviation nhận định rằng đây là một vụ "tai nạn thảm khốc". Doanh nghiệp bày tỏ: "Điều tra ban đầu của chúng tôi cho thấy sự việc này không liên quan quy trình hoạt động, an toàn và các chính sách của Unifi".

Ngày 21/6 vừa qua, Hãng hàng không Piedmont Airlines (Mỹ) cũng đối diện với mức án phạt tiền 15.625 USD của Cục An toàn nghề nghiệp và y tế (OSHA) về cái chết tương tự của một nhân viên mặt đất vào năm ngoái. Có thể thấy, đây không phải là lần đầu tiên hàng không Mỹ vướng vào một vụ việc liên quan đến thảm kịch trong lúc hành nghề.

Hiện Ban An toàn Giao thông quốc gia sẽ tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục