24h
Yeah1 News

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023?

Thứ tư, 07/06/2023 | 20:06 (GMT+7)

Tháng 4 vừa rồi, Forbes đã công bố danh sách những tỷ phú thế giới năm 2023, trong đó Việt Nam có 6 người.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup

Đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam không ai khác chính là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông đã nằm trong danh sáng những người giàu nhất Việt Nam kể từ năm 2013 đến nay. Theo Forbes thống kê vào tháng 4/2023 rằng, ông Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu khối tài sản ròng lên đến 4,6 tỷ USD, đứng thứ 586 trên thế giới.

Hiện, ông Phạm Nhật Vượng đang giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Vingroup với nhiều thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến như bất động sản Vinhome , xe Vinfast…

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023? - ảnh 1

Ông Phạm Nhật Vượng

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air

Ở vị trí thứ 2 đó chính là bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Hiện bà đang giữ chức Phó chủ tịch HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet kể từ ngày 6/4. Khối tài sản mà bà Thảo là 2,2 tỷ USD, giảm so với mức 3,1 tỷ USD năm 2022.

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023? - ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo 

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Ông Trần Đình Long cũng là một trong những cái tên được nhắc tới trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Hiện ông đang sở hữu khối tài sản có giá trị 1,8 tỷ đồng, đứng thứ 1.647 trên thế giới. Vị trí này đã giảm khá nhiều so với năm 2022 là 3,2 tỷ USD, đứng thứ 951 trên thế giới.

Ông Trần Đình Long sinh năm 1961, quê ở Hải Dương. Ông được mệnh danh là vua ngành thép khi hiện đang giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023? - ảnh 3

Ông Trần Đình Long 

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Thaco

Ông Trần Bá Dương đã nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam do Forbes vinh danh kể từ năm 2018. Năm nay, tổng tài sản mà ông đang sở hữu là khoảng 1,5 tỷ USD, đứng thứ 1818 trên thế giới.

Ông Trần Bá Dương bắt đầu hành trình khởi nghiệp từ năm 1997 với công ty ô tô Trường Hải (nay là Thaco). Ban đầu, công ty của ông chỉ chuyên mua bán xe, sau đó mới dần mở rộng ra rồi trở thành đơn vị chuyên lắp ráp phụ kiện cho các thương hiệu nước ngoài, bao gồm: KiA, Mazda, lắp ráp xe buýt (bus), sản xuất xe tải,...như hiện nay.

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023? - ảnh 4

Ông Trần Bá Dương

Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Techcombank đã có mặt trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn kể từ năm 2019 cho đến nay. Hiện ông đang là chủ tịch của ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam - Techcombank. Tổng số tài sản ông đang nắm giữ là 1,5 tỷ USD.

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023? - ảnh 5

Ông Hồ Hùng Anh 

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan

Người cuối cùng nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam đó chính là ông Nguyễn Đăng Quang. Hiện ông đang nắm giữ khối tài sản 1,3 tỷ USD, đứng thứ 2.133 trên thế giới.

Ông Nguyễn Đăng Quang hiện đang là chủ tịch của Tập đoàn Masan đồng thời là Phó chủ tịch thứ nhất trong Hội đồng Quản trị ngân hàng Techcombank.

Ai là người giàu nhất Việt Nam năm 2023? - ảnh 6

Ông Nguyễn Đăng Quang

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục