24h
Yeah1 News

Trao đi giá trị để lan tỏa sự sẻ chia đến cộng đồng

Thứ sáu, 06/01/2023 | 16:45 (GMT+7)

Câu chuyện về cô lượm ve chai Lê Thị Điệp đăng ký hiến tạng đang được cộng đồng mạng truyền tai nhau suốt thời gian qua. Chị Lê Thị Điệp từng được Viện thẩm mỹ Saigon Star tài trợ sửa mũi hỏng 100%. Đằng sau câu chuyện đầy ý nghĩa này là một hoàn cảnh sống dù khó khăn nhưng vẫn vươn lên mạnh mẽ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến mọi người.

Góp sức cho đời 

Hiến tạng là hình thức thiện nguyện mà bản thân người đăng ký sẽ hiến tặng mô, tạng của mình cho những người bị suy tạng. Với ý nghĩa to lớn của hành động này, những người hiến tạng như thắp lên niềm hy vọng mới cho những người đang đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Hiến tạng không đơn thuần là một hành động mang tính nhân văn cao cả mà còn đóng góp rất lớn cho cộng đồng, xã hội.

Hiến tạng nhằm nhiều mục đích khác nhau. Nội tạng được hiến tặng có thể được dùng vào mục đích nghiên cứu khoa học, thử nghiệm phương pháp điều trị mới. Các cơ quan nội tạng và mô khỏe mạnh sau khi được hiến tặng có thể ghép cho những bệnh nhân suy tạng. Ghép tạng là biện pháp điều trị cuối cùng và hiệu quả nhất đối với họ. Các mô, bộ phận được hiến tặng là món quà vô giá đối với người bệnh.

Trao đi giá trị để lan tỏa sự sẻ chia đến cộng đồng

Vào tháng 1/2022, Lê Thị Điệp – cô lượm ve chai gây xúc động mạnh với câu chuyện là nạn nhân của thẩm mỹ chui, từng nhiều lần nghĩ đến cái chết vì đặt niềm tin sai chỗ và nhận lại hậu quả nặng nề. May mắn mỉm cười khi chị trở thành nhân vật đầu tiên nhận suất tài trợ "Sửa mũi hỏng – Chữa tâm hồn mùa 2" của Thẩm mỹ viện Saigon Star.

Trao đi giá trị để lan tỏa sự sẻ chia đến cộng đồng - ảnh 1

Viện thẩm mỹ Saigon Star đã giúp thay đổi diện mạo của chị Lê Thị Diệp

Viện thẩm mỹ Saigon Star là trung tâm thẩm mỹ hiện đại được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Viện thẩm mỹ Saigon Star đã mang đến những thay đổi rất lớn cho cuộc sống của chị Lê Thị Điệp. Cuộc đời chị như bước sang một trang mới với diện mạo mới và tâm hồn như tươi trẻ lại.

Hoàn cảnh khó khăn không cản bước được tấm lòng cao quý

Tháng 8/2022, chị Lê Thị Điệp đã đăng ký hiến tạng tại Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Đối với chị Lê Thị Điệp, việc bản thân được hỗ trợ sửa mũi lần 2 đến với chị như 1 giấc mơ. Đây là điều mà chị Điệp chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được. Chính sự hỗ trợ to lớn đến từ Viện thẩm mỹ Saigon Star đã trở thành động lực để chị Diệp mong muốn góp sức cho đời.

Chị Điệp chia sẻ: "Sau khi được Bác sĩ Hoạt tài trợ sửa lại mũi hỏng tôi cảm thấy cuộc đời mình rất may mắn. Tôi và bác sĩ Hoạt vốn chỉ là hai người xa lạ, nhưng từ khi gặp bác và được cho cơ hội thì cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Bản thân tôi từ trước đến nay cũng luôn mong mỏi được sẻ chia đến những người xung quanh. Nhưng vì hoàn cảnh cá nhân và sức lực có hạn. Chính vì thế sau thời gian tìm hiểu tôi quyết định đăng ký hiến tạng để có thể giúp được rất nhiều người giành lại sự sống. Tôi nhận thấy, việc mà mình làm cũng chỉ là hạt cát nhỏ thôi, nhưng tôi luôn thấy vui vì quyết định đó".

Trao đi giá trị để lan tỏa sự sẻ chia đến cộng đồng - ảnh 2

Chị Lê Thị Diệp nhân vật được Viện thẩm mỹ Saigon Star tài trợ sửa lại mũi hỏng

Bản thân chị Lê Thị Điệp cũng từng trải qua khoảng thời gian bị dày vò bởi nỗi đau về thể xác và tinh thần. Chính vì thế hơn ai hết chị hiểu rằng những người đang trong hoàn cảnh đó có cảm giác như thế nào. Dù chỉ là một cơ hội nhỏ nhoi thôi cũng có thể  cứu những người bệnh đó ra khỏi bóng tối cuộc đời.

Việc làm tử tế của chị Lê Thị Điệp sẽ lan tỏa hơn nữa giá trị nhân văn đến với nhiều người. Không thể không nhắc đến sự đồng hành của Viện thẩm mỹ Saigon Star trong hành trình lan tỏa giá trị đến cộng đồng của chị Lê Thị Điệp. Hành động ấy sẽ góp phần mang lại cơ hội cho nhiều số phận được thắp sáng, nhiều trái tim ấm áp tiếp tục đập.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục