24h
Yeah1 News

Tất tần tật những điều cần biết về nám da ở phụ nữ

Thứ tư, 30/11/2022 | 19:57 (GMT+7)

Nám da là tình trạng phổ biến ở phụ nữ, không gây hại cho sức khoẻ nhưng ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của phái đẹp. Chính vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nám da và có thể lấy lại vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung.

Các triệu chứng của nám da

Nám da là tình trạng rối loạn về da, có đến 15-50% phụ nữ gặp phải tình trạng này. Độ tuổi dễ gặp tình trạng nám da nhất đó là bắt đầu từ 20 – 40 tuổi, có thể sau đó từ 5 – 10 năm (45 – 50 tuổi). o1

Nám da có thể lan rộng nếu như không có biện pháp bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Các dấu hiệu nhận biết bạn đang gặp phải tình trạng nám da đó là trên da mặt xuất hiện các mảng da hoặc đốm nâu màu nhạt, xanh xám. Các đốm nâu, mảng phẳng màu nâu có ở hai bên gò má, môi trên, trán, mũi và cằm.

Nám da không ảnh hưởng tới sức khoẻ, nhưng có khả năng lan rộng nếu như không được chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng trước tác động của môi trường. Chính vì thế, các bạn cần có phương pháp điều trị chuẩn chỉnh để ngăn ngừa cũng như cải thiện làn da.

Bật mí cách điều trị nám da

Theo các khuyến cáo của bác sĩ, không phải lúc nào cũng cần điều trị nám da, bởi nếu nám da do mang thai hoặc do uống thuốc tránh thai thì tình trạng này có thể tự biến mất.

Thế nhưng, đối với một số trường hợp sạm nám tàn nhang có thể kéo dài hàng năm thậm chí suốt cuộc đời. Nếu các vết nám không mờ đi theo thời gian thì bạn nên có cách khắc phục để tự tin hơn với ngoại hình tươi tắn.

1. Sử dụng kem trị nám

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng da trị nám để phái đẹp có thể lựa chọn thoải mái. Thế nhưng, các chị em đang truyền tai nhau combo dưỡng trắng da, mờ nám Ric Skin Kohinoor thần thánh. Khi chia sẻ về sản phẩm này, chị Thu Hiền (30 tuổi, Yên Mô, Ninh Bình) chia sẻ: Do trước đây mặt mình bị mụn nên khá ngại việc dùng kem chống nắng vì sợ gây bí da, cộng với tính chất công việc phải hoạt động ngoài trời nhiều, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mặc dù đã che chắn khá kỹ nhưng da vẫn bị nám, xuất hiện các đốm nâu ở phía gò má. Nhưng mình không quá bận tâm cho đến khi bị lan xuống vùng má. Không muốn can thiệp bằng phương pháp đốt chân nám, nên mình lựa chọn các loại kem đặc trị nám và phục hồi làn da. Combo dưỡng trắng da, mờ nám Ric Skin Kohinoor được các chị em trong công ty giới thiệu là sản phẩm đã giúp mình lấy lại làn da tươi sáng, rạng rỡ hơn.

Với combo gói gọn trong 3 sản phẩm, vừa được phục hồi da vừa nuôi dưỡng tế bào gốc, kích thích sản xuất collagen, mờ nám trị thâm hiệu quả. o2

Buổi sáng, chị Hiền thường bận rộn với con cái và chuẩn bị đồ ăn trưa, nên chị sử dụng 1-2 giọt serum tế bào gốc Ric Skin DNA Plant, có tác dụng giúp làn da khỏe mạnh, tăng cường độ đàn hồi, cấp ẩm, giảm thiểu nếp nhăn và xóa bỏ vết thâm nám. Tiếp đến, chị sử dụng Ric Skin Vita B5 Milk Cream để phục hồi sâu bên trong làn da, kích thích quá trình phát triển của tế bào da hoạt động tốt hơn, cung cấp dưỡng chất để khôi phục các chức năng tự nhiên của làn da.  Chỉ với 2 bước chăm sóc da cơ bản, nhanh chóng chị Hiền hoàn toàn có thể sở hữu làn da vô cùng căng mướt, mịn màng và trắng sáng. o3

Buổi tối sau khi tẩy trang và làm sạch da mặt, chị chỉ cần lặp lại chu trình nhanh gọn như buổi sáng. Đồng thời, 1 tuần chị Hiền kết hợp 3 lần sử dụng thêm Ric Skin Dr N.A.M với  công thức đột phá chứa thành phần Retinol kết hợp với Alpha arbutin, Tranexamic Acid giúp cải thiện được độ sáng của làn da và ngăn ngừa hình thành sắc tố mới, không để tình trạng nám lan rộng. Từ đó,  giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, dưỡng da đều màu, tươi sáng và cải thiện bề mặt da kém mềm mịn. o4

DR.N.A.M đặc trị với làn da nám, đồi mồi, không đều màu

Với combo dưỡng trắng và mờ nám Ric Skin Kohinoor chỉ sau từ 3-6 tháng, từ làn da thâm nám, bong tróc, sần sùi, chị Hiền hoàn toàn tự tin với làn da căng mọng, đàn hồi và tươi trẻ của mình.

Sử dụng mỹ phẩm để điều trị nám cũng là một phương pháp được nhiều chị em tin tưởng bởi chúng mang lại hiệu qủa cao, nhưng tiết kiệm chi phí và thời gian hơn.

2. Trị nám bằng laser

Phương pháp trị nám bằng laser dùng để điều trị nám đặc biệt, nám chân sâu, nám hỗn hợp. Nguyên lý của phương pháp này chính là sử dụng các tia laser xuyên thấu vào trong đốt cháy các tế bào nám, loại bỏ hắc tố melanin- nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang. Phương pháp này giúp bạn loại bỏ nám khá nhanh và tỷ lệ tái nám khá thấp. Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều chi phí và không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện. Nếu bạn lựa chọn các cơ sở không uy tín, dễ dẫn đến nhiều nguy hại cho làn da, thậm chí gây bỏng da, viễm trùng da vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, khi điều trị bằng laser bạn cũng cần có phương pháp sử dụng kem dưỡng phục hồi để làn da được nuôi dưỡng và tái tạo.

3. Trị nám không cần dùng thuốc

Để hạn chế tình trạng nám da, tàn nhang bạn cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên, tránh tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời tới làn da. Đồng thời, nên bảo vệ da bằng cách mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, sử dụng mũ chống nắng… Mặc dù vậy, đây chỉ là biện pháp bảo vệ để ngăn tình trạng nám da không lan rộng, không làm mờ nám, mờ thâm.

Trên đây là một vài cách trị nám da, mong rằng người phụ nữ nào cũng được xinh đẹp, tự tin và luôn toả sáng rạng ngời.

o5

Sản phẩm phân phối bởi CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KOHINOOR STAR

Địa chỉ: số 40, đường 2.2, khu Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận

Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Website: kohinoor.com.vn

Mua sản phẩm chính hãng Tại đây

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục