24h
Yeah1 News

Sắc màu trong thiết kế: Tiếng nói của hãng giày bền vững Melissa

Thứ hai, 27/11/2023 | 16:21 (GMT+7)

Trong thế giới thời trang đa sắc, để phát triển lâu dài và trở nên nổi bật, mỗi thương hiệu phải tìm cho mình chất riêng.

Không nằm ngoài dòng chảy đó, Melissa - thương hiệu giày thuần chay đến từ Brazil đã ghi dấu bản sắc riêng qua hơn bốn thập kỷ bền bỉ sáng tạo với phương châm bền vững và bảng màu mang đậm tính biểu tượng.

Từ những gam màu mang bản sắc cá nhân

Trải qua hành trình phát triển hơn bốn thập kỷ, Melissa không chỉ định vị bản thân với giá trị bền vững, mà còn thành công kể câu chuyện thời trang đầy tính sáng tạo thông qua vẻ đẹp của sắc màu. Melissa không ngần ngại đặt ra những tiêu chuẩn mới khi sử dụng những gam màu táo bạo nhất như một cách tôn vinh sự đa dạng của cảm xúc, trải nghiệm phong phú và cá tính mạnh mẽ của mỗi cá nhân.

Sắc màu trong thiết kế: Tiếng nói của hãng giày bền vững Melissa - ảnh 1

Bản sắc riêng của Melissa gắn với khả năng thách thức mọi chuẩn mực, can đảm khám phá và không ngần ngại mang mọi gam màu của cuộc sống vào thời trang

Mỗi thiết kế của thương hiệu luôn được ra mắt với bảng màu đa dạng đại diện cho những cảm xúc sống động và cuộc sống muôn màu muôn vẻ: Màu hồng thể hiện sự nghịch ngợm và duyên dáng của tuổi trẻ; Xanh lá mang lại sự tươi mới và giàu sức sống; Xanh dương gợi cảm giác yên bình và thư giãn; Màu đen toát lên vẻ thanh lịch, linh hoạt và không kém phần sành điệu.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi giày khiến mình nổi bật trong đám đông, muốn diện một màu sắc thể hiện cảm xúc hay ưa chuộng những items thách thức dòng chảy của thời gian, Melissa luôn có những thiết kế mang gam màu hoàn hảo để thể hiện điều bạn muốn truyền tải.

Đơn cử như sắc hồng được nâng tầm trên thiết kế của đôi giày platform hiện đại Melissa Megan Ad, đây chính là biểu tượng của niềm vui và sự duyên dáng mà các cô gái trẻ mang lại. Ngắm nhìn chút hồn nhiên đó, ta không khỏi liên tưởng đến những kỷ niệm vui vẻ, những thước phim tươi sáng của cuộc sống tràn ngập năng lượng tích cực.

Sắc màu trong thiết kế: Tiếng nói của hãng giày bền vững Melissa - ảnh 2

Màu hồng barbie dịu ngọt trên đôi giày platform táo bạo Melissa Megan Ad

Cho dù bạn là người ưa chuộng phong cách thanh lịch và truyền thống, hay là người mạo hiểm với phong cách cá nhân, màu đen của các thiết kế từ Melissa cũng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo. Với sự linh hoạt của tông màu đen, đôi Melissa Party Heel Ad giúp người mặc dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, từ trang phục công sở đến những bộ xiêm y lộng lẫy và tinh tế cho những dịp quan trọng.

Sắc màu trong thiết kế: Tiếng nói của hãng giày bền vững Melissa - ảnh 3

Màu đen tuyền của Melissa Party Heel Ad mang đến thần thái tự tin cho người mặc trong những sự kiện quan trọng

Đến tuyên ngôn về phong cách sống bền vững

Trong thế giới của Melissa, các tín đồ thời trang sẽ không còn đơn thuần là người tiêu dùng, mà còn là những nghệ sĩ, những người sáng tạo có thể tự do cất lên tiếng nói cá nhân thông qua màu sắc, đồng thời hòa mình vào một cộng đồng có chung niềm tin vào những giá trị bền vững. Nơi đây, cái đẹp không chỉ xuất phát từ những bản sắc độc đáo, mỗi bước chân không chỉ là dấu ấn riêng của mỗi cá nhân, mà còn là tinh thần trách nhiệm với môi trường và một đóng góp nhỏ bé cho tương lai bền vững của hành tinh.

Sắc màu trong thiết kế: Tiếng nói của hãng giày bền vững Melissa - ảnh 4

Ngoài thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân qua việc sử dụng màu sắc, nhiều người yêu thời trang còn có thể tìm thấy sự đồng điệu nơi tinh thần bền vững của Melissa

Từ việc chọn vật liệu đến quy trình sản xuất, thương hiệu không ngừng khẳng định cam kết đối với quá trình sáng tạo bền vững. Vật liệu được sử dụng cho tất cả các thiết kế của Melissa là kết quả của quá trình nghiên cứu và lựa chọn tỉ mỉ. Trong đó phải kể đến Melflex, loại PVC độc quyền có khả năng tái chế 100%, được Melissa phát triển để hỗ trợ quá trình đổi mới các thiết kế giày thoải mái và bền chắc hơn. Ngoài ra, chất liệu sinh học EVA êm ái của Melissa - một hợp chất có nguồn gốc mía đường với 25% thành phần thực vật, cũng hoàn toàn thân thiện với môi trường⁠. Cả hai chất liệu đều dễ dàng được kết hợp với màu nhuộm và các phụ gia có nguồn gốc thực vật để tạo nên bảng màu bắt mắt.

Nhờ các công nghệ sản xuất tiên tiến này, tất cả các sản phẩm giày dép và phụ kiện của thương hiệu hiện đều được cam kết là sản phẩm thuần chay, được công nhận bởi Hiệp hội Thuần chay (Vegan Society).

Ngoài cam kết bền vững trong quy trình sản xuất giày, Melissa cũng đặc biệt quan tâm đến phương pháp vận chuyển. Bao bì cho mỗi sản phẩm được làm từ 63% giấy tái chế và keo gốc nước, đảm bảo khả năng tái chế và giảm lượng khí CO2 phát thải đến 64%.

Có thể thấy, hơn cả một thương hiệu thời trang, Melissa đã trở thành biểu tượng của những nỗ lực hướng đến mục tiêu bền vững và phong cách cá nhân khi thế giới thời trang bước vào kỷ nguyên đề cao tinh thần tự do, phá cách và có trách nhiệm với môi trường.

Để tìm hiểu thêm về câu chuyện thời trang bền vững đa sắc màu của Melissa, bạn có thể truy cập website chính thức: https://www.melissashoes.vn/, các cửa hàng online của hãng trên Lazada và Shopee hoặc ghé thăm các cửa hàng tại AEON Mall Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) và Vincom Bà Triệu (Hà Nội).

Và các tín đồ thời trang cũng đừng bỏ lỡ cơ hội săn những chiếc túi tote siêu độc đáo của nhà Melissa nhân dịp khai trương cửa hàng mới tại tầng B1, Takashimaya từ ngày 1/12 đến 10/12 khi mua một đôi giày bất kỳ nguyên giá ngay tại cửa hàng. Nhanh tay đặt thông báo và đến ngay cửa hàng sắp khai trương của Melissa nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục