24h
Yeah1 News

Ngoài da mặt, đây là 9 vùng trên cơ thể nhất định phải thoa kem chống nắng dù trời râm mát

Thứ năm, 10/08/2023 | 17:33 (GMT+7)

Đây là những vùng da quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua khi thoa kem chống nắng.

Kem chống nắng là một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu trong cả bốn mùa. Dù trời râm mát hay chỉ ở trong nhà, các chuyên gia đều khuyên nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia UV. Đặc biệt, kem chống nắng không chỉ áp dụng đối với da mặt hay body mà còn được các chuyên gia khuyên nên thoa ở 9 vùng da này trên cơ thể để đảm bảo da không bị cháy nắng. 

Theo tờ Byrdie, dưới đây là 9 vùng da nhất định phải thoa kem chống nắng kể cả trong những ngày râm mát.

1. Da đầu

Bác sĩ Kan Cao - một chuyên gia về da với bằng tiến sĩ đồng thời cũng là người sáng lập thương hiệu chăm sóc da Bluelene chia sẻ trên tờ Byrdie: "Chúng ta thường dành phần lớn thời gian để bảo vệ da mặt và cơ thể mà quên đi vùng dễ bị tổn thương nhất là đầu và da đầu". 

Đồng tình với ý kiến của Kan Cao, Bác sĩ da liễu Lian Mack cho biết: “Mọi người không nhớ tới vùng da này vì cho rằng đây không phải vùng da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng khô Powder-Me SPF của Jane Iredale vừa dành cho da mặt, body và da đầu là một sản phẩm được ưa chuộng". 

Kem chống nắng khô Powder-Me SPF của Jane Iredale. Ảnh: Internet.
Kem chống nắng khô Powder-Me SPF của Jane Iredale. Ảnh: Internet.

Sarah Akram - một chuyên gia chăm sóc da mặt và thẩm mỹ nổi tiếng cũng cảnh báo rằng, tóc không phải là lớp bảo vệ tốt nhất chống lại các tia UVA và UVB có hại. “Hãy đội mũ hoặc nhớ thoa kem chống nắng cho da đầu của bạn. Trên thị trường hiện nay có những loại kem chống nắng dạng xịt hoặc phun sương được thiết kế để bảo vệ da đầu và tóc", Sarah Akram nói thêm.

2. Đôi tai

Thông thường chúng ta chỉ thoa kem chống nắng cho mặt và bỏ quên phần tai. Leila Aalam - chuyên gia thẩm mỹ và người sáng lập Beuti Skincare cho biết: “Tai là khu vực phổ biến dễ phát hiện ung thư da. Khi bạn thoa kem chống nắng hàng ngày lên mặt, hãy nhớ thoa cả dái tai ngoài của bạn".

Tiến sĩ Corey L. Hartman - bác sĩ da liễu nổi tiếng đề nghị nên thoa kem chống nắng cho tai sau mỗi hai giờ tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, đặc biệt là trong khoảng thời gian cao điểm từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Nếu phải hoạt động ngoài trời, mọi người nên đội mũ để che chắn được cả phần tai .

3. Cổ

Giống như da mặt, cổ là một trong những vùng da có dấu hiệu lão hóa sớm. Do đó, việc bảo vệ chiếc cổ xinh xắn và thềm ngực khỏi ánh nắng mặt trời là điều rất quan trọng. “Khi bạn thoa kem chống nắng hàng ngày vào buổi sáng lên mặt, hãy đảm bảo thoa kem lên cả cổ và ngực", Kan Cao khuyên.

Cổ và thềm ngực cũng là nơi cần được thoa kem chống nắng. Ảnh: Internet.
Cổ và thềm ngực cũng là nơi cần được thoa kem chống nắng. Ảnh: Internet.

4. Mí mắt

Sarah Akram - một chuyên gia chăm sóc da mặt và thẩm mỹ nổi tiếng cho biết: “Mắt là vùng nhạy cảm nên nhiều loại kem chống nắng không phù hợp và có thể gây kích ứng cho mắt. Lời khuyên của tôi là hãy nhớ mang theo một cặp kính râm và một chiếc mũ".

Nếu bạn có ý định sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt, Tiến sĩ Corey L. Hartman khuyên: “Nên thoa kem chống nắng lên mí mắt sau khi thoa tất cả các sản phẩm chăm sóc da và như một lá chắn cuối cùng chống lại tia UV. Hãy chọn kem chống nắng vật lý có ít hoạt chất vì da mí mắt có xu hướng nhạy cảm hơn”.

Ngoài ra, viên uống chống nắng cũng là một trong những biện pháp được nhắc tới. 

5. Môi

Theo cả Mack và Akram, đôi môi thường bị bỏ qua khi chống nắng. Akram nói: “Một loại son dưỡng môi tốt có chứa SPF sẽ bảo vệ đôi môi của bạn.

Hãy nhớ mang theo son dưỡng môi có chỉ số SPF khi bạn ra ngoài trời và bôi lại khi cần thiết, giống như cách bạn làm với kem chống nắng. Ngoài ra, giữ cho đôi môi của bạn luôn ẩm sẽ giúp bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời".

Nên sử dụng son môi có SPF. Ảnh: Internet.
Nên sử dụng son môi có SPF. Ảnh: Internet.

6. Tay

Mack thừa nhận: “Trong quá trình làm bác sĩ, các bệnh nhân luôn hỏi tôi cách làm trẻ hóa da đôi tay của họ. Hầu hết cánh phụ nữ chỉ chăm chăm bảo vệ da mặt của họ bằng kem chống nắng, nhưng họ lại bỏ bê đôi tay của mình". 

Bạn có thường xuyên thoa kem chống nắng và rửa tay ngay sau đó để loại bỏ cảm giác bóng nhờn không? Đó là điều mà nhiều người trong chúng ta mắc phải. Akram giải thích: “Vết đen hoặc các đốm đồi mồi trên tay là khu vực mà chúng ta có thể thấy là một số dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Điều quan trọng để có bàn tay đẹp là bạn phải thoa kem chống nắng thường xuyên".

7. Mông

Leila Aalam - một chuyên gia thẩm mỹ và là người sáng lập Beuti Skincare chia sẻ: “Chúng ta thường bôi kem chống nắng cho mặt và khá qua loa cho cơ thể, đặc biệt là mông ". Nữ chuyên gia khuyên mọi người nên thoa kem chống nắng lên toàn bộ mông để đảm bảo độ che phủ dưới lớp áo tắm.

8. Đầu gối

Đầu gối cũng là bộ phận cơ thể dễ bị bỏ sót khi thoa kem chống nắng. Tiến sĩ Hartman cho biết: “Đầu gối cũng dễ bị cháy nắng như những vùng khác". Ông khuyên mọi người nên nhớ thoa kem chống nắng và bôi thường xuyên, đặc biệt nếu sắp đi biển.

Chân và tay cũng là hai nơi cần được thoa kem chống nắng. Ảnh: Internet.
Chân và tay cũng là hai nơi cần được thoa kem chống nắng. Ảnh: Internet.

9. Ngón chân và bàn chân

Leila Aalam tiết lộ: “Bàn chân và ngón chân cũng là những vùng dễ phát hiện ung thư da. Thông thường, mọi người đều có chung một suy nghĩ là giày dép sẽ giúp bạn che chắn và bảo vệ bàn chân dưới ánh nắng mặt trời. Điều đó hoàn toàn sai. Tôi khuyên bạn nên thoa kem chống nắng lên mặt trên, mặt dưới của bàn chân và trên các ngón chân trước khi ra ngoài".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục