24h
Yeah1 News

Muốn làm điệu cho mái tóc mùa hè, chị em cần lưu ý 2 điều, làm càng sớm càng giảm hư tổn

Thứ ba, 23/05/2023 | 09:10 (GMT+7)

Để có mái tóc chắc khỏe trước khi tiến hành "làm điệu" cho tóc, các chị em cần lưu ý những bước chăm sóc tóc chuẩn để không rơi vào tình trạng hư tổn, rụng tóc.

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch xa nhà, vi vu cùng gia đình và bạn bè. Một trong những bước làm đẹp không thể thiếu chính là chuẩn bị một mái tóc thật đẹp, thật "cháy" để đón hè. Đây cũng là thời gian cao điểm nhiều chị em quyết định đến các tiệm làm tóc để chăm sóc tóc sau thời gian dài làm việc. 

Tuy nhiên, không phải mái tóc nào cũng đủ chắc khỏe để tạo kiểu và nhuộm màu. Nếu không chuẩn bị sẵn sàng thì các chị em có thể đối diện với tình trạng hư tổn kéo dài, rụng tóc, thậm chí là nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn. Biết được 2 điều lưu ý khi chăm sóc tóc sẽ giúp mọi người sở hữu chất tóc như mong muốn để làm điệu trong mùa hè.

Bước 1: Chăm sóc da đầu

Da đầu được xem là cốt lõi của một mái tóc. Nếu da đầu không khỏe thì chất tóc cũng trở nên yếu ớt, dễ hư tổn, gãy rụng. Nhiều chuyên gia làm tóc hàng đầu thế giới đều vô cùng coi trọng da đầu của khách hàng vì thông thường, mọi người thường bỏ qua việc chăm sóc da đầu cho đến khi chúng xuất hiện các triệu chứng bệnh lý như tóc rụng, da đầu bị gàu, khô, kích ứng, ngứa...

Trước khi làm tóc cần phải lưu ý 2 bước quan trọng
Trước khi làm tóc cần phải lưu ý 2 bước quan trọng

Cũng giống như da mặt, da đầu cần có liệu trình chăm sóc với nhiều sản phẩm riêng biệt. Trong thời buổi ô nhiễm không khí và tiết trời oi bức mùa hè, da đầu dễ nhạy cảm, sản sinh nhiều chứng bệnh liên quan đến nấm, ngứa... 

Đối với những chị em đang gặp tình trạng ngứa, kích ứng da đầu, chuyên gia khuyên nên sử dụng sản phẩm cấp ẩm chứa hoạt chất Niacinamide để giảm thiểu việc kích ứng, làm dịu da và cân bằng da đầu sau khi gội. 

Việc lựa chọn đúng dầu gội và sản phẩm dưỡng tóc sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn
Việc lựa chọn đúng dầu gội và sản phẩm dưỡng tóc sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn

Đối với những người bị mụn da đầu, tóc dư dầu thì nên sử dụng thêm mặt nạ tóc như đất sét cao lanh có tác dụng hấp thu chất bẩn, giảm bã nhờn, giúp tóc bồng bềnh.

Đối với tình trạng gàu kéo dài, người dùng nên tìm sản phẩm chứa Piroctone Olamine để kháng khuẩn, kháng nấm lành tính.

Nhiều bệnh lý về da đầu thường bị bỏ qua
Nhiều bệnh lý về da đầu thường bị bỏ qua

Riêng người gặp tình trạng tóc rụng liên tục, những sản phẩm chứa chất Stemoxydine có thể cải thiện mật độ tóc trong khoảng 6 tuần sử dụng. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp nang tóc "thức tỉnh", cải thiện đáng kể mật độ của tóc, giúp tóc dày và bồng bềnh hơn.

Bước 2: Chọn màu nhuộm phù hợp

Ngày nay, nhiều chị em có xu hướng nhuộm tóc với sự lên ngôi của nhiều tông màu mới mẻ, lạ mắt. Tuy nhiên, không phải nhuộm bất kỳ màu nào cũng như nhau vì có màu sẽ gây hại nhiều cho tóc, có màu sẽ hạn chế tác hại. Việc chọn đúng màu nhuộm góp phần giúp tóc giảm hư tổn.

Muốn làm điệu cho mái tóc mùa hè, chị em cần lưu ý 2 điều, làm càng sớm càng giảm hư tổn - ảnh 4
Muốn làm điệu cho mái tóc mùa hè, chị em cần lưu ý 2 điều, làm càng sớm càng giảm hư tổn - ảnh 5
Một số màu sắc tông trầm, sắc lạnh được khuyên nên nhuộm
Một số màu sắc tông trầm, sắc lạnh được khuyên nên nhuộm

Một số màu nhuộm được khuyến cáo như màu light golden brown (nâu pháp ánh vàng), light golden mahogany brown (gỗ ánh vàng), light ash cool brown (tro ánh rêu), carmilane dark deep red blonde (màu đỏ huyền bí), intense darkest ash (tro sắc lạnh), ash mocha blonde (nâu lạnh ánh mocha)... Đặc điểm chung của những màu này đều có tông nâu trầm hoặc màu thiên về sắc thái lạnh, không cần tẩy quá nhiều lần, từ đó giảm nguy cơ hư tổn tóc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục