24h
Yeah1 News

3 bước cơ bản giúp dọn sạch thâm sẹo hiệu quả

Thứ tư, 24/08/2022 | 08:49 (GMT+7)

Muốn có một làn da mịn màng, khỏe mạnh không nên bỏ qua 3 bước chăm sóc da giúp dọn sạch thâm sẹo ngay sau đây.

3 bước cơ bản giúp dọn sạch thâm sẹo hiệu quả - ảnh 1

Nguyên nhân hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ, lõm

Ai cũng muốn sở hữu một làn da mịn màng, khỏe mạnh. Tuy nhiên theo thời gian, dưới các tác động từ bên trong cơ thể lẫn môi trường bên ngoài, làn da trở nên xấu xí và phải đối mặt với các tình trạng mụn, sẹo, lão hóa… Trong đó, vấn đề thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm là phổ biến hơn cả.

3 bước cơ bản giúp dọn sạch thâm sẹo hiệu quả - ảnh 2

Khi làn da bị tổn thương bởi các nguyên nhân như bỏng, trầy xước, mụn, thủy đậu… sẽ làm xáo trộn sự cân bằng các thành tố da, dẫn đến tăng sinh sắc tố melanin. Cộng hưởng các yếu tố từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời sẽ khiến vùng da trở nên sẫm màu, hình thành sẹo thâm.

Cũng khi làn da bị tổn thương, quá trình tổng hợp collagen sẽ được tiến hành để làm lành vết thương. Nếu lượng collagen tiết ra không đủ để làm đầy các mô da sẽ tạo nên các vết lõm, thấp hơn so với bề mặt da. Kích thước sẹo lõm tùy vào tình trạng vết thương ban đầu.

Sẹo rỗ là biểu hiện khác của sẹo lõm, tuy nhiên vết sẹo có kích thước nhỏ hơn, thường xuất hiện theo mảng . Nguyên nhân chủ yếu do mụn trứng cá, mụn viêm gây nên. Sẹo rỗ được chia thành các dạng: chân đáy nhọn, chân đáy vuông, chân đáy tròn.

3 bước cơ bản, dọn sạch thâm sẹo

Tình trạng da nhiều vết thâm, sẹo rỗ, lõm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Chúng ta cảm thấy tự ti, ngại đối diện với người khác, phải mất nhiều thời gian cho việc make-up để che đi khuyết điểm. Mách nhỏ mọi người liệu trình điều trị thâm sẹo tại nhà đơn giản mà rất hiệu quả ngay dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da

Trước tiên hãy làm sạch vùng da cần điều trị sẹo bằng sữa sữa tắm hoặc sữa rửa mặt phù hợp. Lưu ý sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng để không làm bong tróc da. Đồng thời nên chọn loại có khả năng rửa trôi bụi mịn do đáy sẹo rỗ, lỗ chân lông có thể giữ lại bụi, bã nhờn mà các loại sữa rửa mặt thông thường không rửa trôi được hoàn toàn.

3 bước cơ bản giúp dọn sạch thâm sẹo hiệu quả - ảnh 3

Rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm…

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để làm mềm da và loại bỏ lớp sừng giúp đạt hiệu quả thẩm thấu ở bước 3. Đối với vùng da bị tổn thương, vừa mới lành miệng, chỉ nên dùng những sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ.

Bước 3: Thoa kem trị sẹo

Sử dụng kem trị thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm Scar Esthetique của thương hiệu Rejuvaskin (Mỹ) để thoa lên vùng da cần điều trị. Sau khi đã làm sạch da, cho một lượng kem vừa đủ lên tay và thoa lên sẹo, mát-xa nhẹ để kem thẩm thấu. Sau 3 - 4 tiếng nên thoa lại một lớp kem mới để tăng hiệu quả điều trị. Lưu ý trước khi thoa nhớ vệ sinh da một lần nữa. Kiên trì sử dụng tối thiểu 2 tháng để đạt hiệu quả xóa mờ sẹo thâm, lấp đầy sẹo rỗ, sẹo lõm.

3 bước cơ bản giúp dọn sạch thâm sẹo hiệu quả - ảnh 4

Scar Esthetique giúp xóa mờ thâm, lấp đầy sẹo rỗ

Sở dĩ Scar Esthetique có thể mang đến hiệu quả điều trị thâm sẹo tốt là nhờ thành phần trong kem chứa đến 23 dưỡng chất tự nhiên và 2 loại peptide cao cấp như chiết xuất hành tây, rong biển, vỏ cây thông, hoa arnica, Coenzyme Q-10, dẫn xuất vitamin A, vitamin C… giúp tái tạo làn da tổn thương nhanh chóng.

Công dụng của Scar Esthetique là ngăn ngừa và điều trị sẹo thâm, rỗ, lõm đến từ các nguyên nhân phổ biến như mụn, thủy đậu, bỏng bô, trầy xước, tai nạn, côn trùng cắn... Khi thoa lên da, Scar Esthetique sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn tác động xấu từ môi trường, đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Các dưỡng chất của kem sẽ ức chế quá trình tổng hợp melanin, là nguyên nhân gây thâm sạm da và thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làm đầy các thành sẹo rỗ, sẹo lõm trên da.

Hiệu quả của Scar Esthetique đối với điều trị sẹo thâm, sẹo rỗ khá cao. Với những sẹo mới hình thành dưới 6 tháng, cấu trúc sẹo chưa bền vững, sử dụng Scar Esthetique từ 1 - 2 tháng có thể mang lại hiệu quả điều trị lên đến 90%.

Kết hợp với các thói quen tốt cho làn da

Ngoài liệu trình điều trị kể trên, cần phải kết hợp với các thói quen khác tốt cho da như:

Rửa mặt thường xuyên: rửa mặt hai lần mỗi ngày, nhất là sau khi ra mồ hôi nhiều. Chỉ nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng để không bị bào mòn da.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời: Tia cực tím trong ánh mặt trời có thể khiến làn da dễ bị thâm, sạm và rất nhanh bị lão hóa. Các vết mụn, sẹo khi tiếp xúc với ánh nắng dễ bị thâm và kéo dài quá trình chữa trị mụn. Vì vậy, cần che chắn khi ra đường hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp.

Uống đủ lượng nước hàng ngày: Uống đủ nước là cách tốt nhất để thận bài tiết độc tố tốt hơn. 2 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản, tự nhiên để giải độc cơ thể, làm da sáng và mịn màng hơn, giảm mụn trứng cá.

Có chế độ ăn uống hợp lý: hạn chế các loại đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay nóng. Nên kết hợp các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (vitamin A, C và E) như cà rốt, rau lá xanh, trái cây… Khi bị mụn, bị thương chị em nhớ phải kiêng thịt bò, thịt gà, đồ nếp…

Sẹo để càng lâu sẽ càng khó điều trị, vì vậy, ngay khi làn da bị tổn thương cần có phương pháp chăm sóc da và điều trị kịp thời.

Nhà phân phối độc quyền Rejuvaskin tại Việt Nam:

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục