24h
Yeah1 News

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân, quỳ lạy anh trai trong ngày tốt nghiệp, nguyên nhân là đây!

Thứ năm, 08/12/2022 | 15:19 (GMT+7)

Đoạn clip không chỉ gây sốt trên mạng xã hội Thái Lan mà còn được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ rầm rộ. Nguyên nhân em gái quỳ lạy anh trai trong lễ tốt nghiệp cũng được hé lộ.

Khoảnh khắc xúc động trong lễ tốt nghiệp của một cô gái có tài khoản mạng tên Ying Chanita đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Được biết, trong ngày lễ quan trọng khép lại chặng đường đèn sách trên ghế nhà trường, cô gái Ying Chanita đã chia sẻ niềm vui này với anh trai của mình.

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân, quỳ lạy anh trai trong ngày tốt nghiệp, nguyên nhân là đây! - ảnh 1
Sau khi khoác áo cử nhân cho anh trai, cô gái quỳ rạp xuống đất chắp tay cúi đầu
Sau khi khoác áo cử nhân cho anh trai, cô gái quỳ rạp xuống đất chắp tay cúi đầu

Trong đoạn clip, Ying Chanita đã cẩn thận khoác chiếc áo cử nhân ý nghĩa cho anh trai - người xuất hiện với diện mạo khá bình thường với áo thun và quần jeans. Sau khi chỉnh trang chỉn chu, Ying Chanita đã quỳ gối trước mặt anh trai của mình và chắp tay lạy với thái độ vô cùng thành khẩn.

Người anh sau đó đã chạm tay lên đầu em gái như một cách nhận lời cảm ơn
Người anh sau đó đã chạm tay lên đầu em gái như một cách nhận lời cảm ơn

Người anh sau đó cũng cúi đầu, chạm tay vào sau ót của em gái khẳng định mình đã đón nhận lời bày tỏ này. Được biết, hành động quỳ gối chắp tay trong văn hóa Thái Lan mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Điều này thể hiện sự trân trọng, biết ơn của người lạy với người chịu lạy. Thông thường, trong những dịp lễ tết thì những người con trong gia đình sẽ quỳ lạy cha mẹ như một cách bày tỏ sự biết ơn đối với đấng sinh thành.

Ying Chanita viết chú thích cho đoạn clip cũng với nội dung tương tự: "Cảm ơn anh trai, người đã hy sinh tất cả vì em gái".

Xúc động hình ảnh em gái khoác áo cử nhân, quỳ lạy anh trai trong ngày tốt nghiệp, nguyên nhân là đây! - ảnh 4

Chỉ sau ít ngày kể từ lúc Ying Chanita đăng tải, đoạn video nói trên đã thu về hơn 11 triệu lượt xem với hàng ngàn lượt bình luận. Thông tin về cô gái tên Ying Chanita cũng được chia sẻ trên NextShark , theo đó, Ying Chanita đáng lẽ đã tốt nghiệp vào năm 2018 nhưng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên buổi lễ bị hoãn đến tận năm 2022.

Theo chia sẻ của chính chủ, gia cảnh của Ying Chanita khá khó khăn nên không thể một lúc nuôi cả 2 người con ăn học nên người. Chính vì vậy anh trai của Ying Chanita đã từ bỏ cơ hội đến trường, ra đời đi làm từ sớm để phụ cha mẹ lo cho em gái. Nhờ có sự hy sinh của anh trai mà Ying Chanita mới có thể được đi học như bao bạn bè đồng trang lứa.

Anh trai phải nghỉ học từ sớm để đi làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi em gái ăn học
Anh trai phải nghỉ học từ sớm để đi làm kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi em gái ăn học

Trong buổi lễ tốt nghiệp, Ying Chanita hy vọng có thể khoác lên người anh trai chiếc áo cử nhân của mình như một cách đền đáp sự hy sinh bao lâu nay. Ngoài ra, cô cũng thực hiện nghi thức truyền thống của dân tộc để thể hiện sự biết ơn của mình đối với người thân yêu trong gia đình.

Cô gái từng gây sốt với đoạn clip khoác áo cử nhân cho cha
Cô gái từng gây sốt với đoạn clip khoác áo cử nhân cho cha

Trước đó, trên mạng xã hội Việt Nam cũng từng xuất hiện đoạn clip một cô con gái khoác chiếc áo cử nhân cho cha trong ngày tốt nghiệp. K.T. - cô gái trong đoạn clip gây sốt chia sẻ, cha mẹ đều là dân lao động tay chân và hy sinh quá nhiều để nuôi dạy cô ăn học thành tài nên cô muốn khoác áo cử nhân cho cha mẹ như cách chia sẻ niềm vui, hạnh phúc và bày tỏ lòng biết ơn với bậc phụ huynh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục