24h
Yeah1 News

Xúc động hình ảnh cả gia đình thay đổi sau 1 năm phát hiện con gái út bị ung thư, cùng nhau chiến đấu!

Thứ bảy, 20/05/2023 | 09:06 (GMT+7)

Chỉ 1 năm sau khi cô con gái út của gia đình mắc bệnh ung thư, cả nhà đều thay đổi ngoại hình, cùng con chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Một câu chuyện đầy cảm động của 1 gia đình Trung Quốc vừa khiến cư dân mạng bày tỏ đồng cảm. Cụ thể, cô con gái út của gia đình nọ phát hiện mắc bệnh ung thư quái ác và phải tiếp nhận điều trị. Giống như bao hoàn cảnh khác, những người dính phải căn bệnh hiểm nghèo này đều phải có tinh thần thép mới chống chịu nổi. Cô gái này rất may mắn khi có cả gia đình cùng nhau đồng hành trên hành trình đầy gian nan.

Hình ảnh đầy xót xa của gia đình sau 1 năm phát hiện con gái út mắc bệnh ung thư. Ảnh: Sưu tầm
Hình ảnh đầy xót xa của gia đình sau 1 năm phát hiện con gái út mắc bệnh ung thư. Ảnh: Sưu tầm

Anh trai của cô gái đã đăng tấm hình cả gia đình chụp chung hồi năm 2022 và năm 2023 chia sẻ với cư dân mạng để thấy được sự thay đổi đầy nghiệt ngã nhưng cũng tràn ngập ấm áp của tất cả các thành viên. Theo đó, năm 2022 khi em gái chưa bị phát hiện bệnh, cả nhà ai cũng tươi vui rạng rỡ trong bức chân dung gia đình. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm nhận tin dữ, mọi thành viên đều thay đổi ngoại hình khó nhận ra. Trong khi cô em gái phải cạo trọc đầu vì xạ trị, ông bố cũng cạo đầu để tiếp thêm sức mạnh cho con gái. Người mẹ tóc đen sau 1 năm hóa bạc phơ khiến ai nấy đều xót xa. Riêng người anh năm trước còn là chàng trai thư sinh non nớt nay đã già dặn đứng đắn hơn tuổi thật.

Người anh chia sẻ thêm về tình hình gia đình hiện tại: "1 năm qua, em gái tôi đã trải qua quãng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời nó, thế nhưng con bé vẫn dùng thái độ lạc quan và tích cực nhất để đối diện với cuộc sống...Tôi mong cuộc đời sẽ đối xử tốt với em tôi, với cả gia đình tôi! Cố lên, tương lai vẫn còn rất nhiều kỳ vọng!"

Cư dân mạng bày tỏ đồng cảm cho hoàn cảnh của gia đình trên. Ảnh: Chụp màn hình
Cư dân mạng bày tỏ đồng cảm cho hoàn cảnh của gia đình trên. Ảnh: Chụp màn hình
Không ít người từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ảnh: Chụp màn hình
Không ít người từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ảnh: Chụp màn hình

Khoảnh khắc cả gia đình cùng nhau "già đi" chứng tỏ mọi người đều đang dành tất cả tâm tư tình cảm cho cô con gái út kém may mắn. Trên hành trình chiến đấu với bệnh nan y, cô gái trẻ không hề cô đơn bởi luôn có gia đình kề cận bên cạnh. Dưới bài đăng này, rất nhiều cư dân mạng để lại bình luận bày tỏ nỗi niềm thấu hiểu, chia sẻ vì không ít người cũng đã từng trải qua hoàn cảnh tương tự. "Nhà nào có người thân đang chiến đấu với bệnh ung thư mới hiểu được", "Cuộc chiến đấu với bệnh K thực sự rất mệt mỏi. Người nhà chính là chỗ dựa tinh thần rất lớn với người bệnh...", "Giờ mình thấy chỉ cần có sức khỏe mọi người trong nhà bình an sống là đủ rồi không ao ước giàu sang gì cao xa...", cư dân mạng để lại bình luận.

Ảnh: Sưu tầm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục