24h
Yeah1 News

Xúc động cháu trai quỳ gối tạm biệt bà trước khi lên đường nhập ngũ, nguyên nhân khiến ai cũng xót xa!

Thứ ba, 07/02/2023 | 13:50 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chàng trai nước mắt lưng tròng quỳ gối tạm biệt người bà yêu dấu của mình trước khi lên đường nhập ngũ khiến nhiều người xót xa.

Những ngày qua, các trang mạng xã hội rộn ràng với nhiều thông tin liên quan đến việc thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đầu năm 2023. Những chàng trai trẻ sẽ được huấn luyện trong môi trường quân ngũ 2 năm trước khi quay trở lại cuộc sống bình thường. Khoảnh khắc chia tay gia đình đầy lưu luyến của những thanh niên tuổi mới lớn thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng.

Xúc động cháu trai quỳ gối tạm biệt bà trước khi lên đường nhập ngũ, nguyên nhân khiến ai cũng xót xa! - ảnh 1
Chàng trai quỳ gối tạm biệt gia đình trước khi lên đường nhập ngũ
Chàng trai quỳ gối tạm biệt gia đình trước khi lên đường nhập ngũ

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc trang phục xanh của lính nhập ngũ nói lời tạm biệt người thân để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự khiến mọi người chú ý. Chàng thanh niên quỳ gối trước giường của bà mình, cởi nón và không ngừng khóc nức nở.

Đối diện chàng trai là người bà cao tuổi cũng không nén được xúc động. Bà lặng lẽ quay lưng lại với đứa cháu ngoan và lau nước mắt. 

Giây phút trước khi chia xa, chàng trai đã đến ngồi trên giường của bà, nói lời chào tạm biệt. Nhìn thấy cháu mình không kiềm được nước mắt, người bà nhanh chóng vỗ lưng cháu an ủi.

Xúc động cháu trai quỳ gối tạm biệt bà trước khi lên đường nhập ngũ, nguyên nhân khiến ai cũng xót xa! - ảnh 3
Người bà cũng lặng lẽ lau nước mắt và an ủi cháu trai
Người bà cũng lặng lẽ lau nước mắt và an ủi cháu trai

Mặc dù xuyên suốt đoạn video, cả bà và cháu đều không nói chuyện với nhau nhưng thông qua cử chỉ trìu mến của đối phương, ai cũng nhìn thấy được sự cưng chiều và luyến tiếc của hai người. 

Xúc động cháu trai quỳ gối tạm biệt bà trước khi lên đường nhập ngũ, nguyên nhân khiến ai cũng xót xa! - ảnh 5

Bên dưới đoạn clip, nhiều người không khỏi đồng cảm với hoàn cảnh chia cách của 2 bà cháu. Thậm chí, một số cư dân mạng còn cho rằng, lý do người cháu bật khóc quỳ gối chào tạm biệt bà, không phải vì sắp đi xa mà vì sợ sau 2 năm trở về bà sẽ ngày càng già yếu, không thể ra đón cháu. Mọi người gửi nhiều lời an ủi, động viên chàng trai cố gắng tập huấn để hoàn thành nghĩa vụ với đất nước. Ngoài ra, họ còn chúc sức khỏe người bà của nam thanh niên trong video.

- Hồi trước mình với ngoại cũng giống như vậy, ngoại mình tuổi cao sức yếu, lúc mình sắp đi cũng sợ khi về không còn nhìn thấy ngoại nên 2 bà cháu ôm nhau khóc dữ lắm

- Hôm qua bà mình cũng qua phòng dặn dò mình

- Nhìn cảnh này nhớ ông nội tui lúc trước cũng thế

- Mình đi lính 5 tháng thì nhận được tin ông bà mất, mình muốn sụp đổ

- Mong bà sống lâu trăm tuổi chờ cháu về nhé

- Bà yên tâm đợi bạn về nha bà

- Ngày đi như thế, không biết ngày về ra sao

- Lần đầu thanh niên rời nhà lâu như vậy nên chắc sẽ nhiều cảm xúc bùi ngùi

Không chỉ riêng chàng thanh niên trong đoạn clip mà có rất đông các bậc phụ huynh, anh chị em, người yêu... đến tiễn các chàng trai trong độ tuổi mới lớn lên đường nhập ngũ. Bên cạnh những giọt nước mắt vì sắp phải chia xa một thời gian là những lời dặn dò, khuyên nhủ, hứa hẹn ngày về khiến ai cũng mủi lòng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục