24h
Yeah1 News

Xúc động ông bố 80 tuổi kéo ghế chờ mấy giờ liền khi nghe tin con gái cưới chồng xa về thăm nhà

Thứ ba, 21/03/2023 | 10:28 (GMT+7)

Vừa nghe tin con gái về thăm nhà sau 3 năm cưới chồng xa, ông bố 80 tuổi không ngại vất vả ngồi chờ suốt mấy tiếng liền, nôn nóng chờ gặp lại con.

Tình phụ tử, mẫu tử là những tình cảm thiêng liêng nhất trên cuộc đời. Cha mẹ là người duy nhất sinh ra con và không tiếc hy sinh tất cả mọi thứ mình có để con cái được tốt hơn. Rất nhiều câu chuyện về đức hy sinh của bậc sinh thành dành cho những đứa con của họ được chia sẻ và nhận về rất nhiều lượt tương tác. Dù con cái có báo đáp hay không thì cha mẹ vẫn dành những điều tốt đẹp nhất cho họ.

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến ai xem xong cũng không khỏi xúc động. Được biết, câu chuyện diễn ra trong một gia đình tại Chu Châu (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Vì cưới chồng xa nhà nên cô gái không thể thường xuyên về thăm nom, chăm sóc, phụng dưỡng cho bố mẹ. Phải 3-4 năm thì cô gái mới có dịp về thăm gia đình một lần.

Sau khi nghe tin con gái cưới chồng xa về thăm nhà sau 3 năm, ông bố 80 tuổi đã kéo ghế từ trong nhà ra giữa đường ngồi đợi
Sau khi nghe tin con gái cưới chồng xa về thăm nhà sau 3 năm, ông bố 80 tuổi đã kéo ghế từ trong nhà ra giữa đường ngồi đợi

Sau khi biết tin con gái lâu ngày không gặp mặt chuẩn bị về thăm nhà, bố ruột của cô - nay đã 80 tuổi không giấu được sự vui vẻ, phấn khích. Từ sớm, ông đã mang một cái ghế từ trong nhà ra đặt giữa sân, sát mép đường và ngồi chờ sẵn ở đó hàng giờ đồng hồ với mong muốn nhìn thấy bóng dáng của con gái thân yêu.

Xúc động ông bố 80 tuổi kéo ghế chờ mấy giờ liền khi nghe tin con gái cưới chồng xa về thăm nhà - ảnh 2
Dù đã nửa đêm nhưng ông bố vẫn nhất định phải chờ gặp được con gái đầu tiên
Dù đã nửa đêm nhưng ông bố vẫn nhất định phải chờ gặp được con gái đầu tiên

Ngồi đợi suốt 3 tiếng đồng hồ lúc nửa đêm vắng vẻ, cuối cùng, ông bố cũng chờ được con gái về nhà. Khoảnh khắc người bố già nhận ra bóng dáng thấp thoáng từ xa của con đã ngay lập tức đứng dậy. Cô gái cũng không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy bố ruột sau hơn 3 năm không gặp. Cô lớn tiếng gọi bố và nhào vào lòng ông không khác gì đứa trẻ hồi nhỏ. Cả hai không kiềm được nước mắt, khóc sụt sùi trong hạnh phúc.

Xúc động ông bố 80 tuổi kéo ghế chờ mấy giờ liền khi nghe tin con gái cưới chồng xa về thăm nhà - ảnh 4
Cô con gái không nén được xúc động gọi bố, hai bố con ôm chầm lấy nhau sau 3 năm không gặp mặt
Cô con gái không nén được xúc động gọi bố, hai bố con ôm chầm lấy nhau sau 3 năm không gặp mặt

Đoạn video và câu chuyện được một tài khoản tên Chen (cháu gái của người trong clip - PV) ghi lại cũng như chia sẻ lên mạng xã hội. Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt suốt nhiều ngày qua. Ai cũng bày tỏ sự đồng cảm với tấm lòng yêu thương của ông bố và cô con gái, đồng thời nhớ đến gia đình mình ở quê nhà cũng tương tự như vậy.

Netizen bày tỏ sự thương xót, đồng cảm trước hoàn cảnh của cô gái trong đoạn clip
Netizen bày tỏ sự thương xót, đồng cảm trước hoàn cảnh của cô gái trong đoạn clip

Trên mạng xã hội Việt Nam, nhiều netizen cũng để lại bình luận cảm động. Họ hiểu được hoàn cảnh cưới chồng xa nhà của cô con gái, cả ngày làm việc quần quật, lo lắng cơm áo gạo tiền cho gia đình. Phải đến 2-3 năm mới được về thăm bố mẹ ruột ở quê nhà. Nhưng vì gia đình và kinh tế nên sau ít ngày, họ lại phải xa quê để tiếp tục đi làm ở nơi khác. Dù xa cách nhưng lúc nào nghe tin con cái trở về, bố mẹ đều mong ngóng như thế!

- Chỉ có bố mẹ ruột mới đối xử như thế với mình thôi, cảm động thật

- Bố mẹ mình cũng như vậy, tuy rằng mỗi năm vào dịp tết mình sẽ về một lần nhưng lần nào về cũng khóc vì nhớ

- Lấy chồng xa nhà mấy ai hiểu được nỗi khổ này, cay đắng tủi nhục một mình chịu đựng, không dám kể với bố mẹ ruột vì sợ họ lo thêm

- Xem clip này xong từ nhủ sau này phải lấy chồng gần nhà để còn chăm lo cho bố mẹ 

- Sung sướng nhất là những ai còn cha còn mẹ, nên phải biết quý trọng 

- Chỉ cần đau ốm bệnh tật mới biết ai là người thương mình nhất

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   Cha con   lấy chồng xa   trung quốc  

Cùng chuyên mục