24h
Yeah1 News

Xúc động bố mẹ chồng ở Thanh Hóa nhận chăm cháu bị bệnh, gả con dâu đi lấy chồng mới

Thứ ba, 09/05/2023 | 19:40 (GMT+7)

Thương con dâu còn trẻ nhưng đã phải chịu cảnh góa phụ, cô quạnh một mình, bố mẹ chồng thúc giục chị Lệ đi thêm bước nữa.

Hoàn cảnh đáng thương của chị Lệ

Mới đây, câu chuyện bố mẹ chồng ở Nông Cống, Thanh Hoá làm đám cưới cho con dâu đi lấy chồng mới thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, cặp đôi cô dâu chú rể trong câu chuyện là chị Đỗ Thị Lệ (28 tuổi) và anh Lê Sỹ Thuỷ (36 tuổi, ở Nông Cống, Thanh Hoá).

Được biết, chị Lệ đã qua một đời chồng. Năm 2016, vì một tai nạn giao thông, chồng chị Lệ qua đời, chị sống cùng với bố mẹ chồng từ đó đến nay nuôi con trai nhỏ đến nay tròn 5 tuổi. Đám cưới diễn ra vô cùng thuận lợi do chính bố mẹ chồng chị Lệ là bà Lê Thị Mùa và ông Lê Sỹ Thành đứng ra lo liệu. Bố mẹ chồng chị cũng là người trực tiếp đứng ra để nhận sính lễ từ nhà trai đồng thời trao của hồi môn cho con dâu đi lấy chồng. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình chồng cũ cũng gửi nhiều phần quà cưới cho chị Lệ, chúc chị hạnh phúc bên bến đỗ mới.

Hình ảnh trong đám cưới chị Lệ
Hình ảnh trong đám cưới chị Lệ
Ai nấy đều cảm động trước tình cảm của gia đình chồng dành cho con dâu
Ai nấy đều cảm động trước tình cảm của gia đình chồng dành cho con dâu

Chia sẻ với Báo Thể thao văn hoá, anh Lê Sỹ Thuỷ tiết lộ rằng, nhà anh khá gần nhà bố mẹ chồng chị Lệ, chỉ cách khoảng 4km. Cả hai có cơ duyên gặp nhau trong một lần đi uống nước chung với người em. Lúc đó, chị Lệ đang làm công nhân ở một công ty gần nhà, trong khi đó anh Thuỷ vừa mới đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài về.

Kể về cơ duyên này, anh Thuỷ cho biết với Báo Thể thao văn hoá: “Hôm đầu gặp nhau đi uống nước, lúc đó Lệ chưa tới, đứa em có nói cho tôi hoàn cảnh của Lệ. Tôi biết nhưng cũng không cảm thấy vấn đề gì. Về sau cả hai mới kết bạn Facebook, Lệ mới tâm sự nhiều hơn”.

Về phía chị Lệ, chị kết hôn với con trai út của bà Mùa vào năm 2016. Sau khi mang bầu được 2 tháng thì chồng chị Lệ bị tai nạn giao thông rồi qua đời. Chính nỗi đau mất chồng đã khiến chị chịu đả kích lớn, sức khoẻ cũng bị giảm dần. Đứa con trong bụng cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Do đó mà từ khi sinh ra em bé đã bị sứt môi, chỉ có thể nằm một chỗ. 

Bố mẹ chồng gả con dâu đi lấy chồng mới, còn nhận chăm cháu bị bệnh để con dâu yên lòng

Nghĩ tới cảnh con dâu chỉ vừa bước vào tuổi đôi mươi đã phải chịu cảnh goá bụa mất chồng, vợ chồng bà Mùa vô cùng xót xa. Chính vì vậy mà suốt những năm tháng làm dâu, ông bà thương con dâu như con ruột, có món gì ngon đều mang qua cho con, cố gắng bù đắp hết những thiệt thòi con phải gánh chịu. Hàng ngày, mỗi khi đi làm về, cơm nước ông bà đều đã lo tươm tất. Mọi chi phí sinh hoạt trong nhà cũng đều một tay ông bà lo toan , tiền lương của chị chỉ để lo cho con và chính bản thân mình. 

Bà Mùa và chị Lệ trong đám cưới
Bà Mùa và chị Lệ trong đám cưới

Bên cạnh đó, bà Mùa cũng liên tục giục con dâu đi thêm bước nữa. Thế nhưng, dù có nhiều mối đến tìm hiểu nhưng chị Lệ đều không ưng ý ai. Đến đầu năm 2023, chị Lệ mới đồng ý làm quen, tìm hiểu anh Thuỳ . Khi biết chuyện, bố mẹ chồng của chị Lệ vô cùng vui vẻ, không hề phản đối gì. Tuy nhiên, bố mẹ đẻ chị Lệ thì lại có phần cẩn thận hơn, thậm chí còn bí mật đi tìm hiểu về anh Thuỷ .

Kể với Báo Thể thao văn hoá, anh Thuỷ nói: “Mấy hôm đầu quen Lệ, tôi còn nghe mẹ hỏi dò mọi người trong xóm xem tích cách tôi như thế nào”.

Cho đến khi tìm hiểu được rằng anh Thuỷ hiền lành, chịu khó thì ông bà mới yên tâm. Sau khoảng 3 - 4 tháng tìm hiểu, cả hai quyết định về chung một nhà. Tuy nhiên, do hoàn cảnh của gia đình chị Lệ cũng không mấy khá giả, bố mất sớm, mẹ sống một mình nên gia đình bố mẹ chồng đứng ra lo liệu tất cả.

Đám cưới được tổ chức vào ngày 30/4 vừa rồi, vợ chồng ông Thành bà Mùa làm hơn chục mâm cỗ, mời anh em họ hàng và nhà đẻ của chị Lệ về dự. Ai nấy đều vô cùng cảm động trước tình cảm của vợ chồng ông bà dành cho con dâu. 

Đám cưới của anh Thuỷ và chị Lệ được tổ chức vào ngày 30/4 vừa rồi
Đám cưới của anh Thuỷ và chị Lệ được tổ chức vào ngày 30/4 vừa rồi

Sau khi đám cưới hoàn thành, anh Thuỷ và chị Lệ cũng thường xuyên ghé thăm bố mẹ chồng cũ của chị cũng như chăm sóc con trai. Sau khi về, bà Mùa lại gói ghém đủ thứ để con dâu mang về nhà chồng mới. Được biết, trước đám cưới, bố mẹ anh Thuỷ cũng xin phép đón con trai riêng của chị Lệ về để chăm sóc, tuy nhiên, không nhận được sự đồng ý của ông Thành bà Mùa. Ông bà căn dặn con dâu cứ yên tâm đi lấy chồng, con trai ông bà sẽ chăm sóc chu đáo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục