24h
Yeah1 News

Xuất hiện hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau muống ngay giữa sân bay, "quà" Việt được du khách mê mẩn?

Thứ hai, 04/12/2023 | 09:21 (GMT+7)

Sau hàng mã, hình ảnh du khách quốc tế mang rau ra về sau chuyến du lịch tại Việt Nam khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Mới đây trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người đàn ông ngoại quốc, ngồi nhặt rau ngay giữa sân bay Nội bài (Hà Nội). Dù chưa rõ thời điểm của bức hình này được chụp khi nào nhưng nhanh chóng khiến cư dân mạng bàn tán.

Trong hình, người đàn ông ngồi bệt xuống, phía trước gồm nhiều bó rau, trong đó có một số đã được nhặt sạch. Các loại rau được cho là rau muống, diếp cá, các loại rau thơm đặc trưng của Việt Nam. Có thông tin cho rằng trong lúc chờ check in làm thủ tục bay thì người này đã đem luôn rau ra nhặt. 

Xuất hiện hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau muống ngay giữa sân bay, 'quà' Việt được du khách mê mẩn? - ảnh 1

Hình ảnh người đàn ông ngoại quốc ngồi nhặt rau ở sân bay Nội bài khiến dư luận bàn tán

Có thể trong chuyến du lịch tại Việt Nam, du khách này cảm thấy yêu thích sự đa dạng của các loại rau địa phương nên muốn đem về quê. Theo quy định của các hãng hàng không thì rau được đem lên máy bay dưới hình thức xách tay hoặc ký gửi nhưng phải được đóng gói kỹ càng trong thùng, túi...Chính vì vậy có thể du khách này đã đem rau Việt Nam về nước như một món quà.

Cách đây không lâu, hình ảnh một du khách nước ngoài đem vàng mã của Việt Nam ra sân bay cũng từng khiến dư luận dậy sóng. Người đàn ông ngoại quốc cầm chú ngựa hàng mã đặc trưng trong văn hóa tâm linh của người Việt như một món quà bản địa độc đáo. Tuy nhiên là món đồ này sau đó không được đem lên máy bay.

Xuất hiện hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau muống ngay giữa sân bay, 'quà' Việt được du khách mê mẩn? - ảnh 2

Du khách nước ngoài đem ngựa vàng mã từ Việt Nam về nước 

Xuất hiện hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau muống ngay giữa sân bay, 'quà' Việt được du khách mê mẩn? - ảnh 3

Tuy nhiên chú ngựa sau đó bị hãng hàng không từ chối vận chuyển và phải để lại sân bay

Vàng mã không thuộc danh mục đồ vật cấm mang lên máy bay, nhưng một số hãng hàng không có thể từ chối vận chuyển theo quy định của hãng. Sau đó một số người đã gửi chú ngựa vàng mã này sang cho vị du khách và được ông nâng niu đặc biệt.

Có thể nói du khách nước ngoài luôn cảm thấy thú vị về những điều tưởng chừng đơn giản trong văn hóa, đời sống...thường ngày khi đến Việt Nam du lịch. Chính vì vậy hình ảnh đem rau hay vàng mã về nước cũng vì thế trở nên thú vị.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục