24h
Yeah1 News

Xót xa khoảnh khắc 2 em nhỏ xin thức ăn thừa khi khách vừa rời đi, chủ quán liền có hành động ấm lòng

Chủ nhật, 17/12/2023 | 15:20 (GMT+7)

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của 2 em nhỏ, ai cũng không cầm được nỗi xót xa, chạnh lòng.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đầy xót xa của 2 em nhỏ khi phải bắt đầu cuộc sống mưu sinh quá sớm. Theo đó, đoạn clip được ghi lại tại một quán ăn, lúc này khách đã ra về gần hết và chỉ còn có các nhân viên đang dọn dẹp. 

Trong lúc đó, 2 em nhỏ với dáng vẻ khắc khổ đã tiến đến một bàn tiệc mà khách vừa ăn xong và rời đi. Nhìn thấy trên bàn vẫn còn thức ăn thừa, 2 em nhỏ liền xin chủ quán để lấy đi số thức ăn thừa ấy.

Xót xa khoảnh khắc 2 em nhỏ xin thức ăn thừa khi khách vừa rời đi, chủ quán liền có hành động ấm lòng - ảnh 1

Hai em nhỏ đến tìm những thức ăn thừa của khách để lại, đây sẽ là bữa tối của hai em

Hình ảnh bé gái cầm túi mũ, còn bé trai thì cố tìm những thức còn sót lại trên bàn khiến ai cũng chạnh lòng. Ánh mắt hồn nhiên, có phần khép nép của 2 em lại càng gây thương cảm. 

Xót xa khoảnh khắc 2 em nhỏ xin thức ăn thừa khi khách vừa rời đi, chủ quán liền có hành động ấm lòng - ảnh 2

Dáng vẻ gầy gò của cả hai khiến ai cũng xót xa

Chứng kiến cảnh tượng này, chủ quán đã chuẩn bị riêng một phần mì xào ngon lành, nóng hổi và đem tặng cho 2 em nhỏ. Hành động ấm lòng này của chủ quán nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. 

Xót xa khoảnh khắc 2 em nhỏ xin thức ăn thừa khi khách vừa rời đi, chủ quán liền có hành động ấm lòng - ảnh 3

Chủ quán đã chuẩn bị một phần ăn mới cho cả hai

Đoạn video sau khi được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Nhiều người đã rưng rưng xúc động, không cầm được nước mắt khi chứng kiến sự khắc khổ, vất vả của 2 bạn nhỏ. 

Xót xa khoảnh khắc 2 em nhỏ xin thức ăn thừa khi khách vừa rời đi, chủ quán liền có hành động ấm lòng - ảnh 4

Cả hai nhận lấy phần ăn, không quên cảm ơn chủ quán

Ở độ tuổi này của các em, trong khi những đứa trẻ khác chỉ việc vui chơi, học tập thì 2 em phải lặn lội mưu sinh, bươn chải giữa cuộc sống. Đáng buồn hơn cả là khi những món đồ thừa của người khác lại trở thành bữa ăn của các em. 

Đặc biệt, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng 2 em vẫn giữ được sự lương thiện, lễ phép. Biết hỏi xin chủ quán trước khi nhặt nhạnh những món ăn thừa. Câu chuyện thật sự đã khiến nhiều người phải suy ngẫm về khoảng cách giàu nghèo và sự trái ngược của những đứa trẻ ngày nay. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục