24h
Yeah1 News

Xót xa hình ảnh hai em bé bị bỏ rơi bên vệ đường cùng tờ giấy: “Tôi là mẹ đơn thân, chẳng may lỡ dở”

Thứ bảy, 01/10/2022 | 07:46 (GMT+7)

Hình ảnh hai em bé bị bỏ rơi bên đường khiến cộng đồng mạng không khỏi nghẹn ngào. Nhiều người còn tỏ ra bất bình trước hành động thiếu trách nhiệm này của cha mẹ hai bé.

Vào lúc 19h30 ngày 29/9, người dân tại khu đô thị Gamuda Gardens phát hiện có 2 bé gái sinh đôi được đặt bên trong một chiếc giỏ quần áo. Hai bé bị bỏ tại một góc trên vỉa hè, cả hai bé ở chân có đeo giấy của Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội (ghi tên mẹ là H.T.T.L sinh ngày 07/11/1997). Trong giỏ còn kèm theo một tờ giấy ghi lại những dòng tâm sự của người mẹ trước khi đưa ra quyết định để hai bé lại. 

May mắn rằng hai bé được người dân gần đó phát hiện kịp thời. Mọi người nhanh chóng chăm sóc hai bé và mong hai em có thể sớm gặp được người thân của mình. Hai chị em sinh đôi vô cùng kháu khỉnh, đang ngủ ngon lành không biết rằng tiếp đến con đường phía trước sẽ khó khăn hơn vì thiếu đi sự yêu thương của cha mẹ. 

Trong tờ giấy được để trong giỏ, người mẹ đơn thân nói rằng vì mình không thể nuôi được con nên đành từ bỏ. Mong rằng các cháu sẽ được cưu mang và nuôi nấng nên người. Nét chữ khá nguệch ngoạc, một số chữ còn sai chính tả. Chính những chi tiết này khiến cộng đồng mạng đặt ra nghi vấn rằng có thể ông bà mới là người bỏ đứa bé vì không chấp nhận những đứa cháu ngoài giá thú, còn mẹ đứa bé vẫn chưa biết về sự việc này. 

Chưa biết thực hư thế nào nhưng cộng đồng mạng vô cùng thương xót và đồng cảm cho hai đứa trẻ. Dù tỏ ra bất bình trước việc làm thiếu suy nghĩ này của người mẹ tuy nhiên vẫn có những ý kiến đồng cảm với những gì mà người mẹ phải chịu. Nhưng cuối cùng thì ai cũng mong muốn rằng hai bé sẽ sớm gặp được người sẵn sàng cưu mang và giúp đỡ hai bé có một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Hiện tại, Cơ quan Công An thành phố Hà Nội vẫn đang tích cực tìm kiếm người thân của 2 cháu bé để có thể giúp hai cháu sớm gặp đoàn tụ với gia đình. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục