24h
Yeah1 News

Vợ chồng nghèo nuôi 12 đứa con bị lừa đảo 50 triệu tiền quyên góp khiến dân mạng bức xúc

Thứ sáu, 26/08/2022 | 09:58 (GMT+7)

Không lâu sau khi nhận được số tiền giúp đỡ từ các mạnh thường quân, gia đình nuôi 12 đứa con đã bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt toàn bộ khoản tiền ấy. Dân mạng đồng loạt bày tỏ sự khó hiểu, bức xúc.

Hoàn cảnh của vợ chồng chị Kim Chi (SN 1985) và anh Công (SN 1982) khi vừa phải kiếm sống vừa nuôi 12 người con từng khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Được biết, mặc dù gia đình đông con nhưng vì nghèo khó nên chỉ có thể sống tạm trong một phòng trọ chỉ rộng vài chục mét vuông. Hiện tại, anh Công là trụ cột chính của gia đình. Công việc hằng ngày của anh là làm phụ hồ ở các công trình xây dựng với đồng lương ít ỏi. Anh Công cho biết, thu nhập mỗi ngày khoảng 500.000 đồng nhưng vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống của gia đình. 

Vợ chồng nghèo nuôi 12 đứa con bị lừa đảo 50 triệu tiền quyên góp khiến dân mạng bức xúc - ảnh 1
Vợ chồng nghèo nuôi 12 đứa con bị lừa đảo 50 triệu tiền quyên góp khiến dân mạng bức xúc - ảnh 2
Cuộc sống khó khăn của anh Công và chị Chi khi nuôi đến 12 người con
Cuộc sống khó khăn của anh Công và chị Chi khi nuôi đến 12 người con

Khi được hỏi về lý do vì sao gia cảnh nghèo khó nhưng vẫn tiếp tục sinh con, chị Chi chia sẻ: "Con cái là của trời cho, ngoài kia có biết bao người hiếm muộn không có con cái... nên tôi nghĩ mình không được phép phá bỏ bất kỳ đứa nào". Trước đó, chị Chi từng đặt vòng tránh thai nhưng sau một thời gian không phù hợp, vợ chồng chị chuyển sang phương pháp ngăn ngừa khác. Tuy vậy, sức khỏe chị Chi yếu dần nên gia đình quyết định để thuận theo tự nhiên. 

Sau khi câu chuyện của vợ chồng chị Chi, anh Công được chia sẻ trên mạng xã hội, rất đông người xem bày tỏ sự thương cảm với họ cũng như lo lắng cho tương lai của 12 người con. Những mạnh thường quân đã kêu gọi quyên góp tiền để gửi số vốn đến cho anh chị làm ăn cũng như chăm sóc cho con nhỏ được chu toàn hơn. 

Chị Chi cho biết, đối tượng lừa đảo mạo danh anh P. và gạt vợ chồng họ hết 52 triệu đồng tiền quyên góp thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại
Chị Chi cho biết, đối tượng lừa đảo mạo danh anh P. và gạt vợ chồng họ hết 52 triệu đồng tiền quyên góp thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại

Tuy nhiên mới đây, người xem không khỏi "bật ngửa" khi nghe tin số tiền các mạnh thường quân ủng hộ cho vợ chồng anh Công, chị Chi đã bị kẻ gian lừa gạt toàn bộ. Cụ thể, theo kênh Youtube Độc Lạ Bình Dương - nơi từng quay clip chia sẻ về hoàn cảnh gia đình này cho biết, đối tượng xấu đã lợi dụng sự cả tin và ít hiểu biết của nhân vật để dùng thủ đoạn mạo danh người quen gạt hết số tiền 52 triệu đồng thông qua hình thức nạp tiền điện thoại. Trong đó có 5 triệu đồng là do người con trai lớn của anh Công, chị Chi đi mượn riêng bên ngoài.

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo còn hứa sẽ cho anh Công một chiếc xe máy để anh làm phương tiện đi làm theo lời kể của nhân vật
Ngoài ra, đối tượng lừa đảo còn hứa sẽ cho anh Công một chiếc xe máy để anh làm phương tiện đi làm theo lời kể của nhân vật

Chị Chi kể lại, ban đầu đối tượng xưng tên P. - chủ kênh Độc Lạ Bình Dương, đồng thời cũng là người từng giúp đỡ gia đình để đánh vào lòng tin. Sau đó, kẻ gian cho biết hiện mình đang đi quay ở vùng sâu vùng xa, không thể ra thành thị mua thẻ nạp điện thoại nên nhờ anh chị chuyển hộ, khi nào quay về sẽ trả lại toàn bộ số tiền. Khi được hỏi thì đối tượng giải thích do số trước kia là dùng liên hệ công việc, còn số hiện tại (giả mạo) là số cá nhân.

Không chỉ có tiền mạnh thường quân quyên góp mà con trai lớn của 2 vợ chồng phải mượn thêm bên ngoài 5 triệu để đưa cho đối tượng lừa đảo
Không chỉ có tiền mạnh thường quân quyên góp mà con trai lớn của 2 vợ chồng phải mượn thêm bên ngoài 5 triệu để đưa cho đối tượng lừa đảo

Không những thế, đối tượng xấu còn tiết lộ một người bạn của mình có ý định tặng vợ chồng chị chiếc xe gắn máy làm phương tiện di chuyển để củng cố lòng tin. Chị Chi chia sẻ: "Người đó nói, em đã giúp đỡ gia đình anh chị như vậy rồi thì giờ anh chị phải giúp lại em để tiếp tục quay những hoàn cảnh khác". 

Theo chia sẻ của gia đình, người con thứ 10 bị dập phổi nặng và sắp tới chị Chi chuẩn bị sinh thêm bé thứ 12
Theo chia sẻ của gia đình, người con thứ 10 bị dập phổi nặng và sắp tới chị Chi chuẩn bị sinh thêm bé thứ 12

Trước đó, gia đình chị Chi, anh Công từng nhận được gần 50 triệu đồng tiền quyên góp của mạnh thường quân giúp đỡ. Hiện tại, sau hơn 1 tuần, gia đình này lại tiếp tục lâm vào khó khăn khi bị kẻ gian lừa đảo tiền từ thiện. Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều dân mạng bày tỏ sự khó hiểu và khá tức giận trước câu chuyện trên. Bởi lẽ hiếm trường hợp nào lại đồng ý gửi hàng chục triệu đồng cho một người chỉ giao tiếp qua điện thoại mà không có bất kỳ chứng cứ xác minh.

Ngoài ra, một bộ phận người dùng mạng chia sẻ, cách tốt nhất giúp đỡ hoàn cảnh gia đình đông con trên chính là tạo kế sinh nhai lâu dài cho họ. Bên cạnh đó, mọi người cũng cho rằng 2 vợ chồng nên có kế hoạch hóa gia đình để không rơi vào cảnh con sinh ra nhưng không đủ khả năng chăm sóc. 

- Tôi nghĩ nên động viên họ triệt sản, chứ tội mấy đứa nhỏ quá

- Thương ít mà trách nhiều. Con cái là lộc trời cho thật. Nhưng trời không nuôi con cho mình đâu mà bố mẹ phải có trách nhiệm nuôi dạy chúng. Thời nào rồi bỏ cái suy nghĩ "trời sinh voi sinh cỏ" đi. Các con không ăn cỏ để sống đâu!

- Không biết thương hay trách, chỉ tội cho mấy đứa nhỏ tương lai không thấy

- Thiếu hiểu biết nên mới sinh nhiều con thế này, nghĩ sao mua 52 triệu tiền thẻ vậy trời?!

- Hôm nọ xem clip còn thấy thằng bé uống nước đường vì không có sữa, thương lắm luôn. nhưng 2 ông bà này thì bó tay, đưa tiền cũng mất, bảo đeo bao thì kêu cứ sao sao!

- Nói đi nói lại, tự nhiên nạp hết 52 triệu tiền thẻ điện thoại, thậm chí đi vay. Đây là cách dùng tiền của người nghèo đến mức phải nuôi con bằng nước đường sao?

Ảnh: Cắt từ clip - tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục