24h
Yeah1 News

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: "Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con"

Thứ ba, 06/12/2022 | 11:28 (GMT+7)

Giữa trời đông giá rét khi nhiệt độ hạ xuống chỉ còn 15 độ C, nhiều người không khỏi xót xa, đau lòng trước hoàn cảnh của một em bé bị mẹ bỏ rơi ngay trên cầu.

Mới đây, một fanpage đã chia sẻ hình ảnh em bé sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi khiến ai cũng nhói lòng. Được biết, em bé được người dân phát hiện vào sáng ngày 5/12 tại khu vực cầu Thạch Bình (hướng từ Thành Trực đến Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Sau đó, người dân đã báo với cơ quan chức năng để đăng tin tìm người thân của bé nhưng đến hiện tại vẫn chưa có tin tức.

Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trên cầu giữa thời tiết lạnh 15 độ C khiến ai thấy cũng xót xa
Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trên cầu giữa thời tiết lạnh 15 độ C khiến ai thấy cũng xót xa

Lúc bé được đưa về khi trên người chỉ đội một cái mũ vải mỏng và bọc trong tấm chăn cũ không đủ giữ ấm. May mắn là em bé không bị tổn hại về sức khỏe, vẫn ngủ rất ngon mà không hay biết chuyện gì.

Bên cạnh em là một lá thư do người mẹ để lại với nội dung: "Con yêu, mẹ xin lỗi con vì sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng con được. Mẹ cầu mong con gặp được người tốt, nuôi dưỡng con nên người. Chúc con luôn mạnh khỏe, bình an, chào tạm biệt con!"

Xót xa em bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh 15 độ với lời nhắn: 'Mẹ xin lỗi vì sinh con mà không nuôi con' - ảnh 2
Khi phát hiện, bên cạnh em bé chỉ có lá thư của người mẹ với những lời xin lỗi và cầu chúc con bình an
Khi phát hiện, bên cạnh em bé chỉ có lá thư của người mẹ với những lời xin lỗi và cầu chúc con bình an

Sau khi đọc xong lá thư, người dân không chỉ không cảm thông cho người mẹ mà còn chỉ trích cô vô tâm khi bỏ mặc con ruột của mình mà không nuôi dưỡng. Ngoài ra, mọi người còn cho rằng người mẹ của đứa trẻ này rất vô tâm khi ngoảnh mặt bỏ đi, để mặc con mình chịu cái lạnh giá rét giữa trời đông 15 độ C. 

- Dù với bất kỳ lý do gì thì trường hợp bỏ rơi con của mình khi con chỉ vừa chào đời là điều không thể tha thứ. Netizen để lại bình luận bên dưới bài đăng:

- Đến cả ngày sinh tháng đẻ của con mình cũng không ghi lại được

- Lúc đầu sao không nghĩ đến cảnh không nuôi được con, sinh con ra rồi bỏ rơi có khác gì từ bỏ một sinh mạng đâu, may mà bé không bị gì cả

- Thương em quá, mong em gặp được người tử tế nuôi dưỡng

- Lạnh như vậy đến người lớn còn không chịu nổi mà nỡ lòng nào bỏ một đứa trẻ sơ sinh trên cầu

- Đừng đổ lỗi cho bất kỳ hoàn cảnh nào... con sống trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày, là máu thịt của người mẹ, sinh con ra hình hài rồi nhẫn tâm bỏ con. Nếu thật sự hoàn cảnh không đủ nuôi dưỡng con sao không gửi con vào chùa hay viện mồ côi mà để con ngoài đường lạnh lẽo như vậy?

- Trong khi nhiều người hiếm muộn người ta mong có một mụn con, đằng này may mắn có con rồi bỏ nó, đúng là người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra mà!

Netizen vô cùng bức xúc với sự nhẫn tâm của người mẹ khi có thể bỏ mặc con giữa thời tiết lạnh giá này
Netizen vô cùng bức xúc với sự nhẫn tâm của người mẹ khi có thể bỏ mặc con giữa thời tiết lạnh giá này

Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện trẻ bị bỏ rơi khiến cộng đồng mạng bức xúc. Trong thời gian gần đây, rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh được phát hiện trong tình trạng bị người thân vứt bỏ ngoài đường gây xót xa. Một số trường hợp được cứu kịp thời và đưa đến trung tâm xã hội để nhận sự chăm sóc. Trong khi đó, một số ít trẻ không may, bị vứt bỏ ở nơi hẻo lánh, đến khi phát hiện đã không còn có thể cứu chữa. Những trường hợp như thế khiến mọi người bức xúc và câu chuyện về việc sinh con thiếu trách nhiệm của các bậc cha mẹ lại lần nữa được đánh động.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục