24h
Yeah1 News

Xót xa chuyện ông cụ đi ăn cưới mặc áo rách hết vai, tìm đến nhà mới thấy gia cảnh thiếu thốn trăm bề

Thứ tư, 02/11/2022 | 11:37 (GMT+7)

Đi đám cưới nhưng chỉ có mỗi chiếc áo rách vai để mặc, ông cụ nghèo đã được nam thanh niên này tìm đến nhà hỏi thăm, giúp đỡ.

Trên 1 diễn đàn mạng xã hội mới đây vừa chia sẻ câu chuyện xót xa của ông cụ nghèo đi ăn cưới nhưng không có lấy 1 tấm áo lành lặn để mặc. Giữa buổi tiệc người người nhà nhà xúng xính váy áo tươm tất, ông cụ đã ngoài 60 tuổi này mặc chiếc áo rách hết cả vai. Người thanh niên tham dự đám cưới nhìn thấy cảnh này đã không kiềm được xúc động: "Rõ ràng là đi đám cưới các ông ạ, mà chẳng hiểu sao khóe mắt cứ cay cay, chẳng được vui vì nhìn thấy hoàn cảnh của bác này. Trong biết bao nhiêu người với xúng xính váy hoa, mốt này, mốt kia, thì bác lại ngồi một mình với chiếc áo rách đã gần hết cả bờ vai, nhìn bác cũng ngang tuổi ông bà tôi mà tôi xót cả ruột....".

Ông cụ nghèo đi ăn cưới mặc áo rách vai, gia cảnh thật khiến nhiều người xót xa.
Ông cụ nghèo đi ăn cưới mặc áo rách vai, gia cảnh thật khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau đó, thanh niên đã tìm về ngôi nhà của ông cụ nghèo xem hoàn cảnh. Theo chia sẻ, gia đình của cụ cực kỳ khó khăn, trong nhà không có món đồ nào quý giá. Ngôi nhà cũ kĩ chỉ có 2 vợ chồng già đùm bọc nhau sống khiến chính chủ phải cay khóe mắt. Được biết, tuy cuộc sống thiếu thốn trăm bề nhưng 2 cụ vẫn chăm lo bàn thờ trong nhà chỉn chu, khang trang, sạch đẹp. Đây cũng được xem là nơi đầy đủ nhất trong nhà 2 cụ.

Netizen mong muốn được hỗ trợ vợ chồng ông cụ nghèo.
Netizen mong muốn được hỗ trợ vợ chồng ông cụ nghèo.

Chàng thanh niên sau khi thăm hỏi hoàn cảnh 2 cụ đã trao gửi chút tấm lòng để vợ chồng cụ trang trải thêm cho cuộc sống. Dù biết đây chỉ là đóng góp rất nhỏ nhưng nam thanh niên kia vẫn mong 2 cụ giữ gìn sức khỏe, tiếp tục vui sống mỗi ngày. "Cùng là con người, nhưng mỗi người lại là một số phận khác nhau, người váy áo đẹp xinh đi đám cưới, người lại chỉ mong một manh áo lành lặn để mặc qua ngày...", nam thanh niên chia sẻ thêm.

Ảnh: 60giay.com

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục