24h
Yeah1 News

Xin 100k đổ xăng, vợ hỏi 1 câu khiến chồng uất ức đáp một tràng, CĐM: "Phận đàn ông 12 bến nước"

Thứ sáu, 14/04/2023 | 17:19 (GMT+7)

Câu chuyện dở khóc dở cười của một thanh niên "xin tiền" vợ đổ xăng đã khiến netizen xôn xao bàn tán.

Với nhiều cặp vợ chồng, việc người vợ được lựa chọn là người quản lý tài chính trong gia đình đã là điều bình thường. Nhiều người phụ nữ vẫn đảm nhận việc cân đo đong đếm các khoản chi tiêu và là người giữ tiền trong nhà. Trong khi một số người chồng đưa một khoản tiền vào quỹ chung và giữ một khoản riêng cho mình tiêu xài thì cũng có không ít người chồng "nộp" tất cả tiền lương cho vợ và chỉ khi cần mới hỏi vợ lấy tiền để tiêu.

Nhiều cặp vợ chồng không tránh khỏi mâu thuẫn về tiền bạc (Ảnh minh họa: Internet)
Nhiều cặp vợ chồng không tránh khỏi mâu thuẫn về tiền bạc (Ảnh minh họa: Internet)

Song như người chồng dưới đây thì lại "tức nước vỡ bờ" vì xin vợ 100.000 đồng để đổ xăng nhưng lại bị vợ hỏi lại một câu ức chế. Được biết người chồng trong bài đăng tháng nào vừa nhận lương anh cũng đều như vắt tranh nộp sạch toàn bộ tiền lương 18 triệu cho vợ mà không giữ đồng nào. Đến khi chuẩn bị ra đường thì lại nhớ ra xe gần hết xăng, anh mới nhắn tin bảo vợ chuyển cho mình 100.000 đồng. 

Cuộc hội thoại 'bất ổn' của hai vợ chồng.
Cuộc hội thoại "bất ổn" của hai vợ chồng.

Thế nhưng cô vợ không chuyển ngay mà "vặn ngược" lại: "Bao giờ trả?". Nghe đến đây, anh chồng ấm ức "xả"  một tràng dài: "Cái này là xin đó, là xin đó vợ! Qua mới đưa lương cho vợ, 18 triệu không giữ một đồng, nay phải xin để đổ xăng đó vợ, là xin nha!  Xin những đồng tiền do chính mình làm ra nha , chứ không vay nha! Vay rồi lấy gì trả? Xin cho thì cho, không cho thì đi bộ đi làm luôn khỏi cần đi xe luôn này!". 

Phản ứng của người chồng vì thế đã khiến cư dân mạng dở khóc dở cười. Hội những người đã có vợ khác cũng vào bày tỏ sự "cảm thông" trước câu chuyện của thanh niên này.

Đấy phận trai 12 bến nước đấy, anh này vào nhầm bến đục rồi

Nhà phải có nóc bạn ơi, từ ngày lương về thì nó đã không còn là của bạn rồi

Khổ thân anh trai, cố lên nha anh, chờ tháng lương sau thôi

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tiền lương   Đổ xăng   vợ chồng  

Cùng chuyên mục