24h
Yeah1 News

Xe ô tô giá rẻ được ngân hàng thanh lí, giá chỉ từ 20 triệu đồng

Thứ sáu, 25/11/2022 | 10:11 (GMT+7)

Nhiều xe ô tô đã qua sử dụng được ngân hàng rao bán với giá rẻ chỉ từ 20 triệu đồng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Những chiếc ô tô "không chủ" đã qua sử dụng được các ngân hàng thanh lí với mức giá rẻ bèo khó tin. Mới đây, ngân hàng Vietinbank đã rao bán 3 chiếc xe ô tô thuộc thương hiệu Ford Transit hình thành từ vốn vay, hiện đang thế chấp tại ngân hàng để trả nợ. Những chiếc xe này đều có giấy chứng nhận đăng ký năm 2019 - 2021.

Vietinbank cho biết, giá khởi điểm của 3 chiếc xe là 1,65 tỷ đồng, trong đó giá của mỗi chiếc dao động khoảng 550 triệu đồng.

xe-1Bảng giá thanh lý xe ô tô của ngân hàng Agribank

Trong khi đó tại Agribank, nhiều mẫu xe ô tô đã qua sử dụng được bán với giá rất thấp. Đơn cử như ngân hàng chi nhánh tỉnh Gia Lai của Agribank đấu giá chiếc xe thuộc Toyota đời 2004 với 15 chỗ ngồi chỉ có giá 20 triệu đồng - bằng một chiếc xe gắn máy. 

Chiếc Isuzu đời 2003 được bán với giá 52 triệu đồng, xe ô tô chuyên dùng Isuzu đời 2001 giá 47 triệu đồng, xe ô tô 7 chỗ ngồi Mitsubishi đời 1998 bán giá 28 triệu đồng.

Những chiếc xe ô tô thuộc thương hiệu đắt đỏ hơn một chút như Chevrolet Spark Va đời 2013 có giá 148 triệu đồng, còn Ford Escape giá 175 triệu đồng.

Các ngân hàng thông báo tiếp tục thu giữ một số chiếc xe để xử lý nợ do khoản nay đã chuyển thành nợ xấu, sau nhiều lần đốc thúc nhưng khách hàng vẫn không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ.

Trong đó, một khoản nợ đã quá hạn 769 ngày nhưng khách hàng vẫn chưa trả hết 972 triệu đồng (bao gồm 767 triệu đồng nợ gốc và 205 triệu đồng nợ lãi), do đó, ngân hàng sẽ tiến hành thu giữ chiếc ô tô Mercedes Benz để xử lý.

ngan-hang-o-at-thanh-ly-o-to-gia-tu-100-trieu-dongchiec-5def67ba39be437aba99c21014e24310Xu hướng mua xe ô tô thanh lý ngày càng nở rộ tại Việt Nam

Những chiếc xe thanh lý từ ngân hàng với giá cả thấp được quan tâm nhiều hơn trong thời gian gần đây. Ưu điểm là những chiếc xe này có giá khá rẻ so với thị trường, bởi ngân hàng tổ chức bằng hình thức đấu giá. Ngoài ra, ngân hàng cũng nắm quyền chủ động trong việc xử lý giấy tờ hợp pháp mà không cần thông qua chủ nhận trước đó. Không những thế, một số ngân hàng còn bán thanh lý với hình thức trả góp hoặc cho phép người mua vay từ chính ngân hàng ấy để sở hữu xe thanh lý.

Bên cạnh đó, nhược điểm của xe cũ từ ngân hàng là chất lượng khó đảm bảo, không có chính sách bảo hành, bảo trì nên rủi ro cao trong trường hợp xe xảy ra vấn đề. Xe được ngân hàng rao bán thường có niên đại cũ, khó tìm phụ tùng sửa chữa nếu xe gặp trục trặc. Do đó, nếu không phải người trong nghề có thể xác định được chất lượng của xe thì không nên mạo hiểm mua xe đấu giá từ ngân hàng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục