24h
Yeah1 News

Vụ siêu lừa đảo 'Anna Bắc Giang': Nạn nhân được liên hệ làm phim, thủ phạm thông báo 'ở ẩn' viết sách

Thứ hai, 19/09/2022 | 13:58 (GMT+7)

Vụ siêu lừa đảo 'Anna Bắc Giang' đã có những tiến triển mới khi nạn nhân câu chuyện cho biết họ được nhiều biên kịch, đạo diễn liên hệ làm phim. Trong khi đó thủ phạm lại quyết tâm ra sách "tu tâm dưỡng tính".

Những ngày qua, trên mạng xã hội rầm rộ thông tin về việc một gia đình bị cô gái với tên N.T.V.A (27 tuổi, quê gốc Bắc Giang) lừa đảo số tiền 17 tỷ đồng bằng thủ đoạn vô cùng tinh vi. Theo lời kể của nạn nhân là chị Nhã Lê Analee, V.A đã lợi dụng sự tín nhiệm của gia đình, tự nhận là tiểu thư con nhà giàu để hỏi mượn số tiền lên đến hàng tỷ đồng đầu tư. Không những thế, cô gái trẻ còn "chơi lớn" tổ chức đám cưới với em họ của nạn nhân nhằm tạo thêm sự tín nhiệm cho màn lừa đảo thế kỷ. 

Vụ siêu lừa đảo 'Anna Bắc Giang': Nạn nhân được liên hệ làm phim, thủ phạm thông báo 'ở ẩn' viết sách - ảnh 1
'Anna Bắc Giang' vừa bị phát hiện và mời về cơ quan công an Phan Thiết làm việc. Tuy nhiên vì không đủ bằng chứng nên cô bị một người tên H. bảo lãnh tại ngoại
'Anna Bắc Giang' vừa bị phát hiện và mời về cơ quan công an Phan Thiết làm việc. Tuy nhiên vì không đủ bằng chứng nên cô bị một người tên H. bảo lãnh tại ngoại

Gần đây, 'Anna Bắc Giang' đã được công an thành phố Phan Thiết đưa về điều tra sau khi có người phát hiện ra tung tích của cô ở địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết V.A chỉ thừa nhận thiếu nợ anh N. (người tố cáo) số tiền 1,5 tỷ đồng chứ không có hành vi lừa đảo như những gì trên mạng lan truyền. Cộng thêm việc không đủ bằng chứng buộc nên V.A đã được một người đàn ông tên H. bảo lãnh ra ngoài.

Mới nhất, nạn nhân Nhã Lê Analee đã cùng chồng là anh T. từ TP.HCM di chuyển đến Phan Thiết để nộp đơn tố cáo và bằng chứng vụ việc với hy vọng cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Cũng trong tối ngày 18/9, tài khoản có tick xanh của Nhã Lê Analee đã phát sóng buổi livestream trực tiếp tiết lộ thêm về hành trình đi tìm công lý cũng như những màn đấu trí với 'Anna Bắc Giang'.

Nạn nhân là chị Nhã Lê Analee livestream giải trình về vụ siêu lừa, đồng thời tiết lộ có ý định làm phim về nhân vật sóng gió 'Anna Bắc Giang'
Nạn nhân là chị Nhã Lê Analee livestream giải trình về vụ siêu lừa, đồng thời tiết lộ có ý định làm phim về nhân vật sóng gió 'Anna Bắc Giang'

Cuối livestream, Nhã Lê Analee khiến người nghe bất ngờ khi bộc bạch về việc có biên kịch, đạo diễn liên hệ với vợ chồng cô để tìm hiểu chi tiết vụ siêu lừa nhằm mục đích làm tư liệu cho những bộ phim sắp tới. Đồng thời, cô cũng khẳng định nếu có cơ hội, cô cũng sẽ mang tình tiết vụ việc lên màn ảnh rộng để công chiếu cho khán giả xem vì còn nhiều tình tiết ly kỳ mà bản thân các nạn nhân không thể kể hết chỉ trong 1-2 clip livestream ngắn ngủi. Về vấn đề doanh thu, nếu phim thành công thì cô sẽ chia đều cho những nạn nhân bị 'Anna Bắc Giang' lừa đảo, còn nếu thất bại thì vợ chồng cô sẽ chịu lỗ vốn toàn bộ:

"Mấy hôm nay tôi cũng có mong muốn, mà chắc nói ra sẽ bị mọi người chửi nữa. Nhưng tôi tính thế này, hiện tại tôi là người nắm giữ thông tin nhiều nhất, ngoại trừ gia đình tôi còn có những nạn nhân khác bị lừa. Có một số đạo diễn, nhà biên kịch liên hệ tôi hỏi ý kết hợp làm phim. Nếu như trong tương lai có cơ duyên, tôi sẽ viết kịch bản, làm bộ phim về cô gái kia. Về doanh thu, nếu phim may mắn thành công thì số doanh thu đó chúng tôi sẽ chia đều cho tất cả những nạn nhân trong vụ lừa thế kỷ này. Không biết mọi người nghĩ tôi có nên làm vậy không?"

Vụ siêu lừa đảo 'Anna Bắc Giang': Nạn nhân được liên hệ làm phim, thủ phạm thông báo 'ở ẩn' viết sách - ảnh 4
'Anna Bắc Giang' chia sẻ cô 'ở ẩn' để sống tịnh tâm và đang chuẩn bị phát hành sách mang tên 'Trái tim tuyết của kẻ lừa đảo tên Joyce'
'Anna Bắc Giang' chia sẻ cô 'ở ẩn' để sống tịnh tâm và đang chuẩn bị phát hành sách mang tên "Trái tim tuyết của kẻ lừa đảo tên Joyce"

Nếu như nạn nhân vụ siêu lừa có ý định làm phim điện ảnh thì thủ phạm là V.A sau khi được công an Phan Thiết trả về đã có bài đăng gây chú ý. Cụ thể, 'Anna Bắc Giang' cho biết trong suốt 7 ngày qua, cô trải nghiệm cuộc sống không tiền, không quần áo đẹp, không nhà cửa xe cộ xa hoa để tĩnh tâm nhìn lại bản thân: "Nếu như mình còn sống, những người đã là ân nhân, giúp đỡ mình, yêu thương bao dung, cho mình mượn, mình sẽ trả lại cho mọi người".

Ngoài ra, V.A chia sẻ, cô sẽ bắt đầu từ con số âm trên chính mảnh đất này. Cô đang nghiên cứu, tìm tòi vốn sống để viết sách, đặt tên là "Trái tim tuyết của kẻ lừa đảo tên Joyce". 'Anna Bắc Giang' nói: "Nếu may mắn nó được xuất bản, các bạn hãy mua để ủng hộ mình, cho mình cơ hội làm lại cuộc đời nhé!"

Trước đó, sau khi được bảo lãnh ra ngoài, V.A từng gửi lời xin lỗi đến gia đình và chồng cũ. Ngoài ra, cô hy vọng nếu có thể, 2 bên sẽ duy trì mối quan hệ bạn bè. Trong khi ấy, người đàn ông tên H. bảo lãnh cho V.A cũng nhắn tin xin lỗi nạn nhân là Nhã Lê Analee nhưng không nhận được sự tha thứ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục