24h
Yeah1 News

Lê Dương Bảo Lâm bị VTV gọi tên, nhạc chế “Nôbita thầm yêu Xuka” bị nhận xét lời vô nghĩa phá nát tuổi thơ

Thứ tư, 05/10/2022 | 18:58 (GMT+7)

Nhiều sản phẩm âm nhạc dù được phổ biến và tiếp cận được với phần lớn độc giả thế nhưng chất lượng của các sản phẩm này lại không được đánh giá cao. 

Mới đây, VTV24 đã khai thác chủ đề: “Thị hiếu và công chúng: Sản phẩm nhiều lượt xem chưa chắc đã là sản phẩm tốt”. VTV đã đề cập đến bản nhạc chế “Nobita thầm yêu Xuka” gây bão mạng xã hội của Lê Dương Bảo Lâm dạo gần đây. 

Lê Dương Bảo Lâm bị VTV gọi tên, nhạc chế “Nôbita thầm yêu Xuka” bị nhận xét lời vô nghĩa phá nát tuổi thơ - ảnh 1

Theo đó, VTV24 nhận xét một sản phẩm chế như thế này không chỉ có lời hát vô nghĩa mà còn phá nát tuổi thơ của nhiều người, khiến giới trẻ tiếp cận sai lệch. Đoạn nhạc đã bất ngờ nhận hàng triệu lượt xem bất chấp nội dung phản cảm, vô nghĩa. Ca khúc trở nên vô cùng phổ biến, xuất hiện với tần suất dày đặc ở nhiều gameshow, trong các clip tik tok, youtube,...

Được biết, đoạn nhạc chế này là một khúc ngẫu hứng của Lê Dương Bảo Lâm trong chương trình Sàn đấu ca từ. Các nhân vật xuất hiện trong ca khúc đều được lấy từ bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản: Doraemon. Tuy nhiên việc nam diễn viên chế lại với nội dung không đúng sự thật, làm méo mó đi hình ảnh vốn được xây dựng của các nhân vật trong bộ truyện khiến nhiều người bất bình.

Theo khán giả, khi các sản phẩm âm nhạc kém chất lượng không được kiểm soát mà lại được chia sẻ với tốc độ chóng mặt sẽ ảnh hưởng nhiều đến thị hiếu của công chúng. Khi số lượng người xem lại quyết định thu nhập của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số sẽ vô hình chung khiến họ bất chấp nội dung không đúng mực để chạy theo câu view, câu like nhằm thu được lợi nhuận.

Chính vì lẽ đó mà nhiều người không đặt đam mê là yếu tố quyết định để sản xuất âm nhạc. Thị hiếu của người nghe ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của các sản phẩm âm nhạc cũng như tư duy của các nghệ sĩ. Vì vậy khán giả khi quyết định ủng hộ một trào lưu hay một ca khúc nào đó cần chọn lọc kỹ càng để không biến những sản phẩm “rác” có cơ hội tồn tại.

Các sản phẩm âm nhạc nói tóm lại cần được đầu tư chỉnh chu và có chất lượng hơn. VTV cũng đề cập đến một số tên tuổi nghệ sĩ trẻ với các sản phẩm được đánh giá cao như Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Hà Anh Tuấn. Khi ra mắt, các ca khúc đều được khán giả đón nhận, xứng đáng giành được những thứ hạng và thành tích nổi bật. 

Tuy nhiên, sau khi VTV có nhưng bình luận như trên, có nhiều luồng ý kiến nổ ra tranh luận xung quanh vấn đề này. Nhiều người lên tiếng bênh vực nam diễn viên, cho rằng việc Lê Dương Bảo Lâm biểu diễn ca khúc nhạc chế này chỉ là một phút ngẫu hứng, tấu hài để chương trình trở nên sinh động và thú vị hơn. Thế nhưng cũng có nhiều ý kiến ủng hộ vấn đề mà VTV đưa ra, cũng là cách để những sản phẩm kém chất lượng có cơ hội được phổ biến. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục