24h
Yeah1 News

Vợ đặt tên con theo tên người bạn thân đã qua đời, chồng phản đối liền bị đuổi ra ngoài

Thứ bảy, 20/01/2024 | 21:30 (GMT+7)

Là một giáo viên môn Lịch sử, người chồng cho rằng cách đặt tên con của vợ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công việc của anh.

Trên nền tảng trực tuyến Reddit mới đây, một thành viên đã chia sẻ câu chuyện của mình và hỏi liệu anh có sai khi phản đối vợ mình đặt tên con theo tên người bạn thân đã qua đời của cô ấy.

Người đàn ông kể rằng vợ anh là một người phụ nữ từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm gia đình, bị chính người thân ghẻ lạnh. Suốt những năm tháng đau khổ đó, người tiếp thêm động lực và niềm tin cho cô chính là người bạn thân tên Eva. Tuy nhiên, người bạn thân này không may đã mất sớm.

Sau cái chết của Eva, vợ của anh cũng bị tổn thương nặng nề. Cô thường xuyên nói rằng mình đã mơ thấy Eva và bạn thân nói rằng hãy luôn nhớ đến tên cô ấy.

Vợ đặt tên con theo tên người bạn thân đã qua đời, chồng phản đối liền bị đuổi ra ngoài - ảnh 1

Người vợ đau khổ sau khi bạn thân qua đời

Trước những gì vợ đã trải qua, người chồng tỏ ra rất đồng cảm và thấu hiểu mong muốn của vợ. Tuy nhiên, anh cho rằng việc đặt tên Eva cho con là điều "hoàn toàn không thể". Lý do là vì anh họ Brown, nếu đặt tên như vậy thì con của họ sẽ là “Eva Brown”.

Về mặt ngữ âm, cái tên giống hệt với “Eva Braun” – người bạn gái lâu năm và sau này là vợ của Adolf Hitler. Đây chính là điều khiến anh lo ngại và quyết tâm phản đối cái tên này. Anh không chỉ sợ con mình có thể bị bắt nạt, mà công việc của anh cũng sẽ “gặp nguy hiểm” nếu người ta biết rằng anh đặt tên cho con là Eva Brown.

“Tôi đã đưa ra những gợi ý cho vợ về điều chúng tôi có thể làm cho Eva. Đó có thể là đặt tên con theo đá quý tháng sinh của Eva hoặc lấy tên cô ấy làm tên đệm, thậm chí là những cái tên có chứa Eva trong đó… Bất cứ tên gì ngoại trừ Eva”, anh chia sẻ.

Vợ đặt tên con theo tên người bạn thân đã qua đời, chồng phản đối liền bị đuổi ra ngoài - ảnh 2

Người vợ đặt tên con theo tên người bạn đã khuất, nhưng nếu ghép với họ của chồng sẽ là một cái tên gây tranh cãi

Đáp lại ý kiến của chồng, người vợ đã khóc và nói rằng cô sẽ không đặt bất kỳ tên nào khác cho con, bởi đó là cách duy nhất để Eva có thể sống tiếp. Người đàn ông rất buồn và căng thẳng, thậm chí anh mang họ khác thì sẵn sàng để vợ đặt tên con theo người bạn thân đã khuất, nhưng thực tế là không thể.

Người vợ cho rằng chồng mình chỉ đang “đưa ra lời bào chữa” và đuổi anh ra phòng khách ngủ 2 đêm liền. Anh muốn trải lòng mình và xin lời khuyên của mọi người, liệu anh có nên thay đổi.

Vợ đặt tên con theo tên người bạn thân đã qua đời, chồng phản đối liền bị đuổi ra ngoài - ảnh 3

Cả hai xảy ra mâu thuẫn vì cách đặt tên cho con

Ban đầu, một số người đứng về phía người vợ nhưng sau khi biết người chồng là giáo viên lịch sử, mọi người đã đồng loạt “quay xe”, thay đổi quan điểm. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ rằng việc đặt tên một đứa trẻ theo tên một người bạn đã qua đời của cha mẹ có thể gây quá nhiều áp lực lên đứa trẻ.

Sau cùng, mọi người cho rằng người chồng nên cho vợ thời gian để bình tĩnh nhìn nhận vấn đề.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đặt tên cho con   Cãi nhau  

Cùng chuyên mục