24h
Yeah1 News

Vợ chồng startup Boom Potty người Việt ghi điểm với "cá mập" Canada, tính bán bô và vòi xịt cho trẻ em 2 triệu đồng

Thứ tư, 23/11/2022 | 10:26 (GMT+7)

Xuất phát từ ý tưởng độc đáo khi muốn kinh doanh bô kèm vòi xịt cho trẻ em ở Canada, cặp vợ chồng chủ thương hiệu Boom Potty đã khiến các "cá mập" Canada phải khen ngợi.

Đối với người tiêu dùng Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ với tên gọi Boom Potty. Đây là một thương hiệu chuyên kinh doanh bô và vòi xịt cho trẻ em. Đặc biệt, Boom Potty từng đưa ý tưởng bô cải tiến giúp vệ sinh cho trẻ khi đi ngoài mà bố mẹ không cần phải tự thân vận động. Chính nhờ suy nghĩ độc đáo đã giúp Boom Potty kêu gọi thành công 2,5 tỷ đồng từ Shark Liên để đổi lấy 33% cổ phần trong show "Shark Tank 2019".

Lần này, đôi vợ chồng Boom Potty tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh khi "chơi lớn" mang ý tưởng bô kèm vòi xịt cho trẻ em đến Canada. Vợ chồng anh Lê Đức Thắng - chủ thương hiệu Boom Potty cho biết, sản phẩm của anh dự định bán ra trên thị trường với giá 85 USD (khoảng 2 triệu đồng). 

b-1Vợ chồng anh Thắng chị Mai thuyết trình về bô và vòi xịt cho trẻ em

Thuyết trình trên sân khấu của chương trình "Dragons' Den" (một gameshow gọi vốn có format giống "Shark Tank" tại Việt Nam), vợ chồng của anh Thắng đã kêu gọi 150.000 USD (khoảng 3,7 tỷ đồng) đổi lấy 20% cổ phần.

b-2Họ gọi vốn 150.000 USD cho 20% cổ phần

Vợ chồng anh Thắng tin rằng, vốn dĩ việc sử dụng vòi xịt không quá phổ biến đối với người dân phương Tây, nhất là dành cho trẻ em. Nhưng thực tế, đây là cách nhah nhất, tiện lợi và hiệu quả để giúp các ông bố bà mẹ giải quyết mối lo về chuyện vệ sinh cho trẻ khi con đi ngoài.

Boom Potty còn công khai số liệu từ năm 2019 đến nay, thương hiệu của họ đã bán được 230.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng).

b-3

b-4

Mặc dù ý tưởng mới lạ nhưng ban đầu Boom Potty vấp phải sự nghi ngờ của các "cá mập" Canada. Họ cho rằng vợ chồng anh Thắng thiếu kinh nghiệm kinh doanh ở thị trường nước ngoài. Ngoài ra, các "cá mập" khẳng định với mức giá 85 USD/sản phẩm, thương hiệu của vợ chồng anh Thắng sẽ không cạnh tranh nổi với những đối thủ khác.

Khi được hỏi về Landed cost (chi phí liên quan trực tiếp đến thu mua hàng hóa, không bao gồm giá trị ban đầu của sản phẩm), vợ chồng anh Thắng khẳng định sản phẩm của họ tại Canada trị giá 30 USD, bao gồm cả phí sản xuất là 5 USD. Với con số này, "cá mập" Canada bày tỏ sự kinh ngạc.

Anh Thắng nói thêm, nói lượng đặt hàng lớn thì phí giao hàng sẽ giảm đi nhiều!

b-5Các "cá mập" Canada rất thích ý tưởng độc đáo này

Được biết, anh Thắng vốn là kỹ sư điện còn chị Mai (vợ anh Thắng) từng làm nhân viên tại một công ty tư vấn. Quyết định thành lập Boom Potty là do một lần trong lúc anh Thắng vệ sinh giúp con trai - bé Boom thì phát hiện công cụ truyền thống không hiệu quả. Chính vì thế anh đã tự tay thiết kế ra sản phẩm mới và khởi nghiệp. Hai vợ chồng cũng lấy tên của con trai để đặt tên cho sản phẩm của mình.

"Tôi thích cách các bạn nhìn nhận nhu cầu của thị trường, chấp nhận rủi ro để phát triển một thứ mà bạn có thể sử dụng cho chính mình. Tính toán số khách hàng có thể sử dụng chúng" - nhà đầu tư Manjit Minhas nhận xét.

Manjit-Minhas-smiling-and-looking-off-cameraBà Manjit Minhas

Trong khi dó , nhà đầu tư Wes Hall tiết lộ rất thích ý tưởng của Boom Potty. Nhưng ông cho rằng giá gọi vốn ban đầu hơi cao, ông đề nghị sẽ rót vốn nếu hạ giá xuống 150.000 USD để lấy 35%.

Sau khi thảo luận, Boom Potty quyết định chấp nhận đề nghị của Manjit với số tiền đầu tư 150.000 USD đổi lấy 30% cổ phần. 

Anh Thắng cho biết bản thân vô cùng tự hào khi là một người Việt Nam xuất hiện trên chương trình gọi vốn đầu tư của Canada. Anh hy vọng trong tương lai sẽ đưa nhiều sản phẩm hơn đến với người tiêu dùng thế giới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục