24h
Yeah1 News

Vợ chồng chạy xe ôm đổi đời nhờ trúng số, nuôi 4 người con thành giám đốc, cuộc sống hiện tại không thiếu gì

Thứ hai, 04/09/2023 | 20:31 (GMT+7)

Cùng nhau trải qua những ngày tháng khó khăn, đôi vợ chồng nghèo cuối cùng cũng gặp may mắn. Cuộc sống hiện tại ở tuổi 74 của họ khiến ai cũng ao ước.

Trên chuyến xe đò từ Tam Kỳ ra Đà Nẵng cách đây 53 năm, ông Trương Ngọc Hưng (76 tuổi, ở Đà Nẵng) đã tình cờ gặp bà Lê Thị Kim Hường (74 tuổi). Hình ảnh cô thiếu nữ xinh đẹp cầm trên tay quyển sách y hệt cuốn mình đang đọc, ông Hưng không khỏi ngạc nhiên nên đã mở lời bắt chuyện. Lần đầu trò chuyện nhưng cả hai say sưa rôm rả như đã thân từ lúc nào. Lúc ra về, ông Hưng còn tiễn bà Hường về tận nhà người quen.

Sau chuyến xe đò định mệnh, 1 tháng sau ông Hưng thẳng thắn đề cập chuyện hẹn hò. Dù có chút ngại ngùng nhưng bà Hường vẫn gật đầu đồng ý vì bản thân cũng đã rung động. 

"Hai vợ chồng lúc đó yêu nhau từ hai bàn tay trắng. Ông không vì sắc đẹp, tôi cũng không vì tiền. Tôi yêu ông ấy bằng sự rung động của hai con tim", bà Hường nói.

Vợ chồng chạy xe ôm đổi đời nhờ trúng số, nuôi 4 người con thành giám đốc, cuộc sống hiện tại không thiếu gì - ảnh 1

Trúng tiếng sét ái tình ngay lần gặp đầu tiên, ông bà đã có hơn 5 thập kỷ bên nhau

Ngày đưa ông về ra mắt, mẹ bà Hường tỏ ý không ưng chàng rể bộ đội vì mặt ông "xương, gầy, dòm mặt chắc khó khăn". Nhưng với sự kiên trì, ông Hưng đã chứng minh tình yêu chân thành của mình, được mẹ vợ đồng ý cho đón bà Hường về chung một nhà.

Bà Hường làm giáo viên, còn ông Hưng thì vừa đi lính về nên chỉ nhận chở đồ thuê, chạy xe ôm quanh quẩn. Với đồng lương ít ỏi, lại phải nuôi 4 đứa con, ông bà chật vật với cuộc sống cơm áo, gạo tiền. Dù vậy nhưng cả hai vẫn không nản lòng, luôn động viên nhau cùng cố gắng. 

Năm 1979, bà Hường nghỉ dạy, cùng chị dâu đi buôn vải ở Tây Ninh về Tân Bình bán. Nhưng công việc không thuận lợi khiến toàn bộ vốn đều mất hết, hai vợ chồng phải dạt về Long Xuyên "ăn nhờ ở đậu" nhà người quen.

Vợ chồng chạy xe ôm đổi đời nhờ trúng số, nuôi 4 người con thành giám đốc, cuộc sống hiện tại không thiếu gì - ảnh 2

Thời gian đầu mới kết hôn, cuộc sống của cả hai gặp nhiều khó khăn

Hy vọng vào vận may, bà Hường cũng vài lần mua vé số. Và rồi bà may mắn trúng giải độc đắc, số tiền thưởng giúp cả gia đình đổi đời. Với số tiền có được, bà để dành mua đất, nuôi 4 người con ăn học nên người. 

Không dừng lại ở đó, vận may liên tục mỉm cười với vợ chồng bà khi liên tiếp trúng các giải an ủi, giải 30 triệu sau đó. Thậm chí đến bây giờ, bà Hường vẫn còn mua vé số và trúng được 2 triệu gần đây. 

Vợ chồng chạy xe ôm đổi đời nhờ trúng số, nuôi 4 người con thành giám đốc, cuộc sống hiện tại không thiếu gì - ảnh 3

Vận may đến khi cả hai liên tục trúng số và đổi đời

Trái ngọt của vợ chồng bà Hường hiện tại là 4 người con ngoan ngoãn, thành đạt. Trong đó, con trai cả 50 tuổi, hiện đang làm giám đốc, 3 người con còn lại là phó giám đốc. Mỗi tháng, các con của ông Hưng đều gửi biếu bố mẹ khoảng 35 triệu, thi thoảng lại đưa bố mẹ đi du lịch, ngắm cảnh.

Nói về các con của mình, ông Hưng không khỏi tự hào: "Con tôi giàu lắm, đứa nào cũng có nhà lầu xe hơi hết. Giờ vợ chồng tôi già rồi, sống nhờ con. Tôi bảo, ba không đòi hỏi gì hết, mấy đứa có về thấy nhà thiếu cái gì thì tự đi mua".

Vợ chồng chạy xe ôm đổi đời nhờ trúng số, nuôi 4 người con thành giám đốc, cuộc sống hiện tại không thiếu gì - ảnh 4

Các con của ông bà đều thành tài

Sau hơn 5 thập kỷ bên nhau, ông vẫn luôn dành cho bà tình cảm sâu sắc, chân thành. Ông Hưng luôn quan niệm rằng trong cuộc sống vợ chồng, chỉ cần một điều nhịn thì sẽ có chín điều lành. Vì thế nên những khi bà nóng, ông không bao giờ phản ứng gay gắt mà luôn ôn tồn, nhẹ nhàng xoa dịu.

Ở tuổi U80, ông vẫn luôn truyền dạy lại cho con cái về những giá trị của sự chung thủy: "Nguyên tắc của tôi là vậy, mình đừng bao giờ lăng nhăng, khi mình chung thuỷ , các con cũng vậy. Để khi tôi dạy chúng học, mình sẽ không thấy nhột trong tâm. "Tiên học lễ, hậu học văn", tôi chỉ các con những gì nên giữ gìn và nên bỏ". 

Vợ chồng chạy xe ôm đổi đời nhờ trúng số, nuôi 4 người con thành giám đốc, cuộc sống hiện tại không thiếu gì - ảnh 5

Cuộc sống viên mãn ở tuổi U80 của ông bà khiến nhiều người ao ước

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   đổi đời   Trúng số  

Cùng chuyên mục