24h
Yeah1 News

Vì muốn tặng xe mới, thanh niên lừa cha ruột đi tận 20 km khiến netizen xúc động

Thứ sáu, 20/01/2023 | 07:22 (GMT+7)

Thanh niên chia sẻ vì cha sống rất cần kiệm nên bao năm qua không chịu mua xe mới. Chính vì vậy anh phải lừa cha đi tận 20 km mới có thể hoàn thành nguyện vọng tặng xe mới cho cha mình.

Tết là dịp cho mọi người quay trở về nhà để sum vầy bên gia đình. Đây cũng là thời điểm những người con xa quê lo làm lụng vất vả quanh năm có thể tặng cho cha mẹ hay những bậc sinh thành trong nhà những điều ý nghĩa. Câu chuyện của một thanh niên ở tỉnh Nghệ An mới đây khiến cộng đồng mạng sau khi đọc xong không khỏi xúc động.

Thanh niên lừa cha chạy 20 km để tặng xe mới cho cha
Thanh niên lừa cha chạy 20 km để tặng xe mới cho cha

Cụ thể, thanh niên cho biết cha của mình làm lao động quanh năm nên không tính tình rất cần kiệm. Cha có một chiếc xe gắn máy đã qua thời gian dài sử dụng, xuống cấp ít nhiều nhưng vì tiếc của nên vẫn giữ lại chạy tiếp. Sau một năm đi làm xa nhà tích cóp được khoản tiền, thanh niên quyết định mua một chiếc xe gắn máy mới tặng cho cha để làm phương tiện đi lại an toàn và thuận tiện hơn.

Người này cho biết tính cha tiết kiệm nên nếu nói thẳng là tặng xe thì cha sẽ từ chối
Người này cho biết tính cha tiết kiệm nên nếu nói thẳng là tặng xe thì cha sẽ từ chối

Tuy nhiên, vì tính tình của cha tiết kiệm nên tất nhiên không đồng ý với việc con cái tiêu tiền cho mình. Thế nên người thanh niên này quyết định nói dối cha là dẫn đi mua sắm tết. Sau khi đi hết 20 km đến cửa hàng bán xe thì cha mới biết bị con của mình lừa. Sau khi nghe con giãi bày, người cha quyết định chọn một chiếc xe tay ga màu xanh than. Ngoài ra, thanh niên này còn mua thêm một cái máy giặt cỡ lớn để cha không phải vất vả giặt quần áo bằng tay.

Vì muốn tặng xe mới, thanh niên lừa cha ruột đi tận 20 km khiến netizen xúc động - ảnh 3
Cuối cùng, thanh niên tặng cha một chiếc xe tay ga và một chiếc máy giặt
Cuối cùng, thanh niên tặng cha một chiếc xe tay ga và một chiếc máy giặt

Sau khi câu chuyện đáng yêu của thanh niên đăng tải trên mạng xã hội đã được đông đảo cộng đồng mạng chia sẻ. Ai cũng không khỏi xúc động trước tình cảm của người này dành cho đấng sinh thành của mình. Bên dưới bài đăng, khán giả đã để lại nhiều bình luận khen ngợi lòng hiếu thảo và sự hiểu chuyện của thanh niên trên.

- Cứ lo đi làm ăn, Tết về nhìn lại thấy bố đã già đi nhiều. Lúc đó nước mắt nó cứ rưng rưng, chỉ dặn lòng phải kiếm thật nhiều tiền để bố mẹ có được những thứ tốt nhất

- Đôi khi bản thân sao cũng được nhưng bố mẹ thì phải luôn đầy đủ

- Mình cũng vậy bản thân thà nhịn không mua nhưng bố mẹ nhất định phải có cuộc sống đầy đủ

- Uớc gì cũng báo hiếu được cho bố mẹ

- Đưa tiền cho bố bố bảo đang thiếu tiền tiêu Tết

- Ba mẹ mình cũng có chiếc xe cũ mèm. Mà mình chưa làm được điều này, lo cho bản thân còn chưa xong nữa

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục