24h
Yeah1 News

Về quê đón Tết sau 3 năm đi làm ăn xa, người đàn ông "nóng mắt" khi chứng kiến hành động của hàng xóm

Thứ năm, 01/02/2024 | 21:15 (GMT+7)

Không phải ai về quê nhà cũng có những trải nghiệm vui vẻ, ấm cúng. Điển hình như câu chuyện của người đàn ông sau 3 năm không về quê dưới đây.

Câu chuyện được người đàn ông họ Trương (đã thay đổi danh tính) ở Sơn Đông, Trung Quốc sau khi chia sẻ đã khiến nhiều người phải chú ý. Đặc biệt vào thời điểm Tết đến xuân về, nhiều người quê quê đón năm mới, câu chuyện này lại càng được quan tâm. 

Theo đó, anh Trương sinh ra và lớn lên tại ngôi làng nhỏ tại Sơn Đông, Trung Quốc. Vì nhiều lý do, hiện tại căn nhà ở quê của anh Trương đã không còn ai sinh sống.

Vì dịch bệnh Covid và gánh nặng kinh tế nên 3 năm trôi qua, anh Trương không thể về quê ăn Tết. Đến năm nay, anh mới dành dụm đủ tiền và sắp xếp được thời gian về quê. 

Ban đầu anh định sẽ về sớm để dọn dẹp nhà cửa, thắp hương, trang hoàng cho căn nhà ấm cúng sau nhiều năm không ai ở. Sau đó anh định qua chào hỏi nhà hàng xóm xung quanh. Thế nhưng kế hoạch đón Tết quê ấm cúng của anh đã hoàn toàn bị phá hủy vì một sự việc ngoài ý muốn diễn ra.

Về quê đón Tết sau 3 năm đi làm ăn xa, người đàn ông 'nóng mắt' khi chứng kiến hành động của hàng xóm - ảnh 1

Người đàn ông về quê sau 3 năm thì phát hiện cảnh tượng khó tin

Theo đó, phần đất của nhà anh vốn có 1 khoảng trống lát gạch rộng hơn 3m. Nhưng khi vừa đặt chân tới gần nhà, anh Trương sững sờ khi phát hiện ra nay chỉ còn một khoảng hẹp rộng hơn 1m. Hơn 2m đất nhà anh Trương bị hàng xóm lấn chiếm toàn bộ, sau đó họ xây tường quây lại kín mít.

Sự việc khiến anh Trương không khỏi tức giận, lớn tiếng cãi nhau với người hàng xóm. Dù vậy, người hàng xóm vẫn không nhận sai dù anh Trương đã mang cả giấy tờ ra xác thực đất nhà mình.

Về quê đón Tết sau 3 năm đi làm ăn xa, người đàn ông 'nóng mắt' khi chứng kiến hành động của hàng xóm - ảnh 2

Mảnh đất bên nhà anh đã bị hàng xóm lấn chiếm

Quá bức xúc và không tìm được tiếng nói chung, anh Trương lập tức thuê một chiếc máy xúc qua phá dỡ toàn bộ phần nhà hàng xóm đã lấn chiếm của mình. Đồng thời, anh quyết định “bóc phốt” sự việc này lên mạng xã hội. 

Về quê đón Tết sau 3 năm đi làm ăn xa, người đàn ông 'nóng mắt' khi chứng kiến hành động của hàng xóm - ảnh 3
Về quê đón Tết sau 3 năm đi làm ăn xa, người đàn ông 'nóng mắt' khi chứng kiến hành động của hàng xóm - ảnh 4

Quá bức xúc, anh Trương đã gọi xe cẩu đến để phá dở

Sự việc sau khi đó đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Bên cạnh nhiều ý kiến trái chiều về sự việc này, có không ít người chia sẻ tình huống tương tự. Qua đó, mọi người cũng nhắc nhở nhau cần cẩn thận với những “người hàng xóm tham lam”, sơ hở là lấy của người thành của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hàng xóm   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục