24h
Yeah1 News

Tượng La Hán có biểu cảm lạ khiến người dân đổ xô đến xem, đặc biệt là giới trẻ

Thứ năm, 14/03/2024 | 10:29 (GMT+7)

Chỉ trong nửa đầu năm 2023, bảo tàng lò nung gốm ở Trung Quốc đã thu hút gần 700.000 người đến tham quan, chủ yếu để trực tiếp chiêm ngưỡng kho tượng có biểu cảm khó tin.

Tại Bảo tàng lò nung gốm Hoàng gia Trấn Cảnh Đức (Jingdezhen Imperial Kiln Museum) ở Giang Tây, Trung Quốc, một bức tượng Phật đã thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Tượng La Hán có biểu cảm lạ khiến người dân đổ xô đến xem, đặc biệt là giới trẻ - ảnh 1

Bức tượng này mô phỏng vị Trầm Tư La Hán, một trong 18 vị La Hán phổ biến trong Phật giáo Trung Quốc.

Tượng La Hán có biểu cảm lạ khiến người dân đổ xô đến xem, đặc biệt là giới trẻ - ảnh 2

Gương mặt của La Hán này được mô phỏng với đôi mắt nhắm hờ, tĩnh tại, giống với biểu cảm ‘cạn lời’, ‘không nói nên lời’ thời nay được nhiều bạn trẻ sử dụng.

Tượng La Hán có biểu cảm lạ khiến người dân đổ xô đến xem, đặc biệt là giới trẻ - ảnh 3

Điều này đã gây chú ý và tò mò cho du khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Một số người bình luận rằng: ‘Trông vẻ mặt Trầm Tư La Hán giống như cảm xúc của tôi khi đi làm’ hoặc ‘Ngày càng nhiều người đến tham quan khiến ngài không thể nghỉ ngơi nên mới có tâm trạng như vậy’.

Ngoài bức tượng Trầm Tư La Hán, bảo tàng còn có những bức tượng mô phỏng 17 vị La Hán còn lại. Khách tham quan cũng bày tỏ sự bất ngờ với những những bức tượng mang biểu cảm sinh động, thú vị.
Ngoài bức tượng Trầm Tư La Hán, bảo tàng còn có những bức tượng mô phỏng 17 vị La Hán còn lại. Khách tham quan cũng bày tỏ sự bất ngờ với những những bức tượng mang biểu cảm sinh động, thú vị.
Tượng La Hán có biểu cảm lạ khiến người dân đổ xô đến xem, đặc biệt là giới trẻ - ảnh 5
Tượng La Hán có biểu cảm lạ khiến người dân đổ xô đến xem, đặc biệt là giới trẻ - ảnh 6

Những bức tượng sinh động thu hút khách đến tham quan

Trong đợt nghỉ Quốc khánh Tuần lễ vàng năm 2023, bảo tàng đã đón lượng khách khổng lồ sau hiệu ứng ‘Bồ Tát cạn lời’. Kết thúc đợt nghỉ lễ, bảo tàng phải đóng cửa bảo trì nhằm cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khám tham quan. Nửa đầu năm 2023, bảo tàng đã đón 670.000 lượt người, trong đó hơn 75% là giới trẻ, cho thấy sự quan tâm của giới trẻ hiện đại với văn hóa truyền thống thông qua các nền tảng mạng xã hội

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục