24h
Yeah1 News

Tranh cãi việc cô gái tốt nghiệp loại giỏi muốn chia tay bạn trai đã chu cấp cho mình vì ngại người yêu làm shipper

Thứ năm, 22/09/2022 | 13:49 (GMT+7)

Chia sẻ của cô gái về dự định chia tay bạn trai làm shipper chỉ vì sợ không có tương lai nhận về nhiều luồng ý kiến tranh cãi trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

Từ trước đến nay, chuyện các cặp đôi đồng hành bên nhau cả một quãng đường tuổi trẻ bỗng chốc nói lời chia tay vì nghĩ đến tương lai ngày càng trở nên phổ biến thu hút sự quan tâm và bàn luận sôi nổi của công chúng. Trong vòng xoáy của cuộc đua cơm áo gạo tiền thường ngày, việc những người trưởng thành buộc phải gác lại chuyện tình cảm để suy tính nhiều hơn cho sự nghiệp là một vấn đề nan giải cần phải "đau đầu" xem xét và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, chia sẻ của một cô gái gặp phải vấn đề tương tự lại nhận về nhiều ý kiến phản đối gay gắt của cư dân mạng. Bởi lẽ, lý do cô muốn chia tay người yêu chỉ vì có bạn trai làm nghề shipper mà cô cho là công việc "lương ba cọc ba đồng".

Câu chuyện của cô gái muốn chia tay bạn trai làm nghề shipper nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng (Ảnh minh họa: Internet).
Câu chuyện của cô gái muốn chia tay bạn trai làm nghề shipper nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng (Ảnh minh họa: Internet).

Cụ thể, trong một bài viết được các diễn đàn truyền thông mạng xã hội đồng loạt đăng tải, cô gái này đã chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn được tham khảo ý kiến của công chúng. Theo đó, cô gái này cho biết bản thân vừa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán ở một trường Đại học với tấm bằng loại "Giỏi", sau khi ra trường cô liền được tuyển dụng vào một công ty lớn với mức lương hậu hĩnh. Trước đó, cô có một anh bạn trai hơn cô 8 tuổi. Theo chia sẻ của cô gái, bạn trai cô là người Hà Nội và vốn là hàng xóm nhà ở gần chỗ trọ của cô này.

Tranh cãi việc cô gái tốt nghiệp loại giỏi muốn chia tay bạn trai đã chu cấp cho mình vì ngại người yêu làm shipper - ảnh 2

Được biết, bạn trai của cô gái này là người hiền lành, thật thà và đã từng nhiệt tình giúp đỡ cô kể từ lúc cô mới bỡ ngỡ đặt chân ra Thủ đô để theo học đại học. Trước đó, cô gái này từng ở một tỉnh cách Hà Nội khoảng 80km. Do hoàn cảnh gia đình của cô gái cũng thuộc dạng khó khăn nên kể từ lúc cô và bạn trai chính thức hẹn hò vào hồi năm nhất, anh đã là người chu cấp cho cô mọi chi phí từ tiền ăn học cho đến tiền đóng trọ cho đến khi cô chính thức tốt nghiệp. Theo đó, bạn trai của cô dù làm nghề shipper nhưng mỗi tháng đều tích cóp đưa đủ 5 triệu đồng để cô có thể trang trải các khoản chi phí sinh hoạt.

Với công việc shipper, anh bạn trai đã chu cấp cho cô gái này đều đặn 5 triệu mỗi tháng để lo toan các khoản chi phí ăn ở, học hành (Ảnh minh họa: Internet).
Với công việc shipper, anh bạn trai đã chu cấp cho cô gái này đều đặn 5 triệu mỗi tháng để lo toan các khoản chi phí ăn ở, học hành (Ảnh minh họa: Internet).

Thời gian gần đây, bạn trai cô có suy nghĩ đến chuyện kết hôn và tỏ ý muốn cô gái sớm ngày "về cùng một nhà" với mình. Dù rất biết ơn vì những điều bạn trai đã làm cho cô suốt thời gian qua, nhưng vì ngại người yêu không có bằng cấp nên cô gái này lại bất chợt "quay xe" muốn được kết hôn với người "phù hợp" hơn. Theo đó, cô chia sẻ: "Trước đây hồi sinh viên mình cũng nghĩ sẽ lấy anh vì anh ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó, không quan trọng chuyện anh chỉ học hết cấp 3 rồi đi lao động không học đại học, không bằng cấp. Nhưng giờ khi mình ra trường đi làm ở một môi trường khác đã cho mình nhìn thấy một thế giới khác. Ở đó có những người học thức, bằng cấp, địa vị với khả năng kiếm nhiều tiền hơn anh, mình cảm thấy ở vị trí mình bây giờ tam sinh quan của anh và mình khác nhau rất nhiều".

Bên cạnh đó, một phần lý do khiến cô muốn chia tay với người yêu là vì công việc shipper của anh chàng này. Theo quan điểm của cô gái, shipper là công việc "lao động chân tay" với mức lương ba cọc ba đồng không có cơ hội phát triển về lâu dài. Chính vì vậy, cô không muốn nói với bạn bè và người thân xung quanh rằng chồng mình làm shipper.

Khi bạn trai tính chuyện kết hôn, cô gái này tỏ ý muốn 'quay xe' tìm người khác phù hợp hơn vì ngại người yêu không có bằng cấp và làm nghề shipper (Ảnh minh họa: Internet).
Khi bạn trai tính chuyện kết hôn, cô gái này tỏ ý muốn "quay xe" tìm người khác phù hợp hơn vì ngại người yêu không có bằng cấp và làm nghề shipper (Ảnh minh họa: Internet).

Ngay sau khi chia sẻ của cô gái này được lan truyền trên khắp các hội nhóm truyền thông mạng xã hội, phần đông netizen đã thẳng thắn lên tiếng chỉ trích vì cho rằng suy nghĩ của cô là "tham phú phụ bần", phản bội lại với những việc làm ý nghĩa mà bạn trai đã dành cho cô trong suốt khoảng thời gian qua. Bên cạnh đó, số khác còn cho rằng quan điểm của cô khá hạn hẹp, chỉ đánh giá ở vẻ bề ngoài mà không tìm hiểu kĩ lưỡng về nội tình bên trong. Bởi lẽ, cư dân mạng cho rằng hiện nay công việc shipper là một nghề "hái ra tiền" và có nguồn thu nhập cao nhất nhì trên thị trường việc làm hiện nay. Không những vậy, vì quá bức xúc trước cách hành xử của cô gái, cộng đồng mạng đã đồng loạt khuyên cô nên buông tay bạn trai để anh ấy có thể tìm được một người phù hợp và xứng đáng hơn trong tương lai. Đến thời điểm hiện tại, sự việc trên vẫn đang nhận về vô số ý kiến bàn luận sôi nổi từ phía công chúng.

Tranh cãi việc cô gái tốt nghiệp loại giỏi muốn chia tay bạn trai đã chu cấp cho mình vì ngại người yêu làm shipper - ảnh 5
Tranh cãi việc cô gái tốt nghiệp loại giỏi muốn chia tay bạn trai đã chu cấp cho mình vì ngại người yêu làm shipper - ảnh 6

- Văn vở nhiều thì cũng chỉ là muốn yêu người khác giàu hơn thôi ạ. Nhành hoa anh shipper tặng lúc khó thì làm sao bằng được bó hoa đầy ụ của anh trai văn phòng hahaha!

- Ừ đúng, bạn tham phú phụ bần đấy.

Bạn là người không xứng đáng! Hãy buông tha anh ấy.

- Không hiểu nghĩ gì luôn ạ? 5 triệu không hề ít đâu mồ hôi công sức của người ta đấy, nắng mưa vất vả chạy vạy ngược xuôi để kiếm tiền lo cho từng ấy năm trời, yêu thương chăm sóc như thế mà đến bây giờ lại có cái suy nghĩ chia tay haizzz.

- Thất vọng thực sự vì đáng lẽ ra bạn nên bù đắp lại cho người ta nhất là đối với một người vì bạn mà làm tất cả. Còn nếu mà sợ ảnh hưởng đến công việc thì xin thưa là những chỗ mà coi thường như vậy thì dẹp luôn đi, trên trần đời này không thiếu cơ hội oke?

- Shipper giờ giàu hơn khối người đấy ạ!

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục