24h
Yeah1 News

Tranh cãi người mẹ tố cô gái 'xinh đẹp nhưng ý thức kém' vì không nhường ghế xe buýt cho con trai mình

Thứ ba, 28/02/2023 | 15:26 (GMT+7)

Dù người phụ nữ có yêu cầu nhưng cô gái vẫn làm ngơ, không chịu nhường ghế cho con trai của mình. Vì quá bức xúc, người phụ nữ đã đăng ảnh cô gái lên MXH để tố giác.

Từ xưa đến nay, câu chuyện ý thức khi tham gia phương tiện giao thông công cộng luôn trở thành đề tài thu hút nhiều sự bàn luận. Việc nhường ghế xe buýt cho người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dường như trở thành luật bất thành văn với người dân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không tuân thủ theo 'quy định ngầm' này dẫn đến nhiều hệ lụy tranh cãi trong xã hội.

Chia sẻ thu hút sự quan tâm lớn của dư luận
Chia sẻ thu hút sự quan tâm lớn của dư luận

Mới đây, một câu chuyện liên quan đến vấn đề ý thức nhường ghế trên xe buýt lại gây xôn xao khắp mạng xã hội. Cụ thể, một người phụ nữ tên tài khoản N.H.T. đã đăng bài viết kèm theo ảnh chụp chân dung của cô gái với những lời tố cáo đanh thép vì cô gái không chịu nhường chỗ cho con trai của mình.

Được biết, trên đường di chuyển từ một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc về khách sạn, vì xe buýt hết chỗ nên người phụ nữ có yêu cầu một cô gái ngồi gần đó nhường ghế cho con trai mình với lý do bé còn nhỏ. Thế nhưng, dù đã liên tục nhắc nhở thì cô gái vẫn làm ngơ như không hay biết. Người phụ nữ bức xúc chỉ trích cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng ý thức lại quá kém.

Tranh cãi người mẹ tố cô gái 'xinh đẹp nhưng ý thức kém' vì không nhường ghế xe buýt cho con trai mình - ảnh 2
Người mẹ còn đăng ảnh cô gái lên mạng khiến dân tình tranh cãi
Người mẹ còn đăng ảnh cô gái lên mạng khiến dân tình tranh cãi

"Mình có nói với bạn nữ áo trắng kia nhường chỗ giúp bé nhà mình nhưng bạn đó nhất định không đồng ý. Lúc đầu bạn nữ chưa đeo kính, vẻ mặt vênh váo lắm, lúc mình giơ máy chụp thì đeo kính vào. 

Dù mình có nói tài xế nhắc nhường ghế cho người già, trẻ em, phụ nữ có bầu hoặc người lớn bế em bé, vậy mà bạn vẫn nhất quyết không nhường. Mình có bảo con trai mình ngồi ké vào nhưng thật sự trông thằng bé rất tội. Bạn kia trông thì xinh đó nhưng ý thức kém quá", tài khoản N.H.T. cho biết.

Tranh cãi người mẹ tố cô gái 'xinh đẹp nhưng ý thức kém' vì không nhường ghế xe buýt cho con trai mình - ảnh 4
Dân mạng tranh cãi dữ dội về hành động của cô gái và người mẹ
Dân mạng tranh cãi dữ dội về hành động của cô gái và người mẹ

Hiện tại, bài viết trên đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng. Mọi người nảy sinh tranh cãi xoay quanh hành động của cô gái là đúng hay sai. Một số người đồng tình với suy nghĩ của người mẹ khi cho rằng cô gái kém văn minh không chịu nhường ghế cho trẻ nhỏ.

Trong khi đó, một số netizen lại bênh vực cô gái vì cho rằng mình bỏ tiền mua vé như mọi người, tại sao không phải là người khác mà phải là mình nhường. Cộng đồng mạng cũng bày tỏ, việc có nhường ghế hay không nằm ở ý thức của mỗi người chứ không phải nghĩa vụ bắt buộc. Nếu người ta có lòng tốt nhường ghế thì không sao, nhưng nếu nhường ta cũng đang mệt và cần ngồi ghế thì không thể trách.

- Ghế là của người ta ngồi trước, người ta có nhường hay không là do người ta tự nguyện chứ ai có quyền ép buộc

- Phải làm mẹ thì mới hiểu được bức xúc đó. Nhìn thấy cảnh con mình vất vả ngồi cheo leo mà người khác không nhường thì mới giận

- Nhưng dù có tức đến mấy thì cô này cũng không nên đăng ảnh của người ta lên mạng mà không che chắn gì hết 

- Bộ cả xe buýt có mỗi chị này hay gì mà cứ bảo người ta nhường, biết đâu người ta cũng đang mệt hay bị bệnh cần ngồi ghế thì sao

- Đây là vấn đề ý thức cá nhân chứ có gì mà phải tố cáo

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục