24h
Yeah1 News

Tranh cãi cháu gái thờ ơ đứng bấm điện thoại dù bà khóc lóc van xin và sự thật đằng sau gây khó tin

Thứ ba, 07/03/2023 | 11:50 (GMT+7)

Sau khi đoạn clip được chia sẻ đã nhận về nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng. Một số người 'ném đá' hành động của cô gái, tuy nhiên, sau khi biết được sự thật khiến ai cũng hoang mang.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một cô gái trẻ mặc đồ ngủ với trạng thái mệt mỏi, đứng tựa lưng vào tường trong lúc một cụ bà đứng cạnh khóc lóc van xin khiến dư luận chú ý. Không khó nhận ra, cô gái dường như mất hết kiên nhẫn với bà cụ. Cô liên tục nhìn vào màn hình di động, đầu tóc rũ rượi, vẻ mặt uể oải, thỉnh thoảng ngẩn đầu cầu xin sự giúp đỡ từ người quay clip.

Người bà liên tục nài nỉ, vái lạy cô cháu gái nhưng không có gì thay đổi
Người bà liên tục nài nỉ, vái lạy cô cháu gái nhưng không có gì thay đổi

Trong khi đó, một cảnh tượng bên cạnh lại hoàn toàn đối lập. Một cụ già được cho là bà ruột của cô gái lại la hét thất thanh trong khi tay đang vịn một cây nạng chống. Bà cụ gầy còm, hai mắt không mở nổi nhưng giọng nói vẫn còn sang sảng, vang vọng khắp căn phòng.

Bà cụ xin cô gái tránh đường cho mình nhưng cô gái vẫn bỏ mặc
Bà cụ xin cô gái tránh đường cho mình nhưng cô gái vẫn bỏ mặc

Không biết vì lý do gì, bà liên tục khóc lóc van xin cô gái tránh đường cho mình đi. Thế nhưng bất chấp việc bà cụ ngày càng la to hơn, cô cháu gái vẫn thờ ơ chơi điện thoại di động.

Bà cụ la hét: "Đi ra cho tôi, tôi lạy chị đấy. Tôi lạy chị trăm lạy ngàn lạy, chị cho tôi ra đi..." Dù vậy, bất kể bà cụ có năn nỉ, vái lạy thế nào thì cô cháu gái vẫn bỏ ngoài tai.

Tranh cãi cháu gái thờ ơ đứng bấm điện thoại dù bà khóc lóc van xin và sự thật đằng sau gây khó tin - ảnh 3
Tranh cãi cháu gái thờ ơ đứng bấm điện thoại dù bà khóc lóc van xin và sự thật đằng sau gây khó tin - ảnh 4
Hóa ra cô cháu gái đang trông bà ruột của mình mắc chứng bệnh lẫn của tuổi già
Hóa ra cô cháu gái đang trông bà ruột của mình mắc chứng bệnh lẫn của tuổi già

Nhiều người sau khi xem xong đoạn clip đã dành những lời lẽ chỉ trích cô cháu gái vô tâm, bỏ mặc bà của mình không thèm nhìn tới. Thế nhưng, sau khi xem hết đoạn clip và nghe kể câu chuyện thì mọi người mới dần vỡ lẽ. Hóa ra cô cháu gái này không những không bỏ mặc bà của mình mà ngược lại, cô đang cố gắng chăm sóc, trông nom bà khi người lớn đi vắng.

Người già thường kém trí nhớ và mắc bệnh lẫn nên con cháu phải luôn trông nom, chăm sóc
Người già thường kém trí nhớ và mắc bệnh lẫn nên con cháu phải luôn trông nom, chăm sóc

Được biết, bà cụ trong đoạn clip tuổi cao sức yếu nên mắc chứng bệnh lẫn thường gặp ở người già. Nếu không ai trông nom, cụ bà sẽ lén bỏ ra ngoài khiến con cháu phải đi tìm khắp nơi. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho bà cụ - bởi lẽ tuổi cao và không biết đường về nhà rất dễ đi lạc.

Cô cháu gái trong đoạn clip chỉ đang cố gắng cản đường bà của mình lại, không để bà lẻn ra ngoài. Nhưng có vẻ như vì chứng lẫn, kém trí nhớ nên bà cụ cứ ngỡ cô gái có hành vi xấu, liên tục van xin cô gái tránh đường.

Nhiều người cảm thông với cô cháu gái
Nhiều người cảm thông với cô cháu gái

Bên dưới phần bình luận, rất đông netizen đã bày tỏ sự thở dài ngao ngán. Tình trạng của cô cháu gái hẳn ai trong chúng ta cũng đều ít nhất một lần gặp phải nếu gia đình có người cao tuổi. Đôi khi nửa đêm, những ông lão, bà lão sẽ bất ngờ trốn khỏi nhà và đi biệt tăm. Gia đình phải rất khó khăn, vất vả mới có thể tìm trở về. Tuy nhiên, vì họ mắc bệnh cao tuổi nên không biết về hành vi của bản thân, con cháu trong nhà chỉ có thể cố gắng hết sức trông nom, chăm sóc chứ không thể trách cứ, hờn dỗi.

- Bà nội mình hồi xưa cũng bị lẫn nhưng may mà bà không đi ra ngoài, bà chỉ ngồi nói như đứa trẻ suốt cả ngày

- Mọi người đừng mắng cô cháu gái, thật ra bà cụ bị lẫn đó

- Ban đầu định bình luận chửi rồi, may mà xem hết đoạn clip

- Bà nội mình ngày xưa cũng đòi về quê suốt, mấy chị em phải chia giờ để trực trông bà

- Ông mình mới mổ mắt không được xem tivi, thế là ông giận không thèm nói chuyện với mình cả tháng

- Ai từng chăm người già sẽ hiểu nỗi khổ này, kiểu muốn than vãn cũng không được

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cháu gái   Người già   hóng hớt  

Cùng chuyên mục