24h
Yeah1 News

Sinh viên ra trường tham gia 30 buổi phỏng vấn, gửi 825 CV đến công ty vẫn thất nghiệp, thị trường việc làm đang hẹp?

Thứ năm, 09/03/2023 | 21:28 (GMT+7)

Cô gái này đã gửi hồ sơ của mình đến 825 công ty và tham gia tới 30 buổi phỏng vấn nhưng vẫn rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ về tình trạng của mình trên một diễn đàn khiến nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo chia sẻ, cô gái sau khi tốt nghiệp đại học đã gửi hồ sơ của mình đến 825 công ty, tham gia vào 30 buổi phỏng vấn nhưng đều thất bại. Cô cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến cô không tìm được việc làm là do tư tưởng học từ nhỏ của phụ huynh khiến cô quá tự tin vào bản thân mình. Hiện cô đang rất suy sụp.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, rất nhiều người đồng cảm với cô gái bởi trước đây khi mới ra trường họ cũng từng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Một số khác cho biết, tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp không phải là hiếm. Tuy nhiên, với trường hợp gửi đến 825 bộ hồ sơ như cô gái trong câu chuyện thì quả thực rất đặc biệt. Có vẻ như, cô gái chưa biết cách chọn lọc, tìm kiếm công ty, ngành nghề phù hợp với kiến thức mình được học cũng như đam mê, sở thích của cá nhân. Bên cạnh đó, sau những buổi phỏng vấn, cô cũng chưa đúc rút được kinh nghiệm và bài học để áp dụng cho những lần sau mới dẫn đến thất bại liên tiếp như vậy. Mọi người đồng loạt khuyên cô gái nên nhìn nhận lại bản thân một cách cẩn thận.

Một số cư dân mạng bình luận rằng:

- Hơn 800 công ty mà chỉ có 30 công ty gọi. Có nói quá không vậy?

- Kinh nghiệm thì không nhưng ảo tưởng vì tấm bằng .Đồng ý là bằng có giá trị nhưng không đồng nghĩa với việc là tấm bằng đó yêu cầu cao hơn mức lương với người mới bắt đầu tham gia giai cấp lao động.Bất cứ ai gia nhập lao động đều như nhau và trải qua quá trình test từ các công ty để đánh giá năng lực tham chiến.

- Cứ phải công ty là nơi trải cái tấm bằng ra mới được hả

- Thế nên sau này không ép con học gì cả, nó muốn học ngành nào thì để yên nó tự phấn đấu theo đuổi ngành nó muốn. Chứ thật sự thấy sợ cảnh bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy, xong cầm tấm bằng trên tay mà không biết phải làm gì với nó

Sinh viên ra trường tham gia 30 buổi phỏng vấn, gửi 825 CV đến công ty vẫn thất nghiệp, thị trường việc làm đang hẹp? - ảnh 2
Một số bình luận của cộng đồng mạng
Một số bình luận của cộng đồng mạng
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thất nghiệp  

Cùng chuyên mục