24h
Yeah1 News

Toàn bộ đoạn tin nhắn gây bức xúc của Tư vấn viên của một trường Đại học

Thứ sáu, 09/06/2023 | 12:22 (GMT+7)

ĐH Quy Nhơn gây bức xúc khi có cách trả lời tin nhắn thắc mắc từ học sinh một cách khó chịu. Ngay sau đó, phía nhà trường đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

Một em học sinh đã gửi tin nhắn cho trang tuyển sinh của trường ĐH Quy Nhơn với hơn 71.000 người theo dõi với nội dung: “Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?” vào lúc 12h52 trưa. Sau đó, một tư vấn viên của fanpage đã phản hồi, nhưng thay vì tư vấn, người này đáp lại bạn học sinh bằng câu hỏi: "Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à ?”.

Bạn học sinh lúc này nhận ra mình đang nhắn vào giờ nghỉ trưa của các thầy cô và lập tức xin lỗi: "Em xin lỗi, em đang loay hoay nên không để ý thời gian”. Tuy nhiên, tư vấn viên của fanpage lại tiếp tục trả lời với thái độ thiếu nhã nhặn: “Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?”. 

Cách trả lời của nhà trường gây bức xúc
Cách trả lời của nhà trường gây bức xúc

Phản ứng của tư vấn viên khiến học sinh phải bất bình, dù vậy bạn vẫn tranh luận một cách lịch sự: “Thầy/cô có thể trả lời lúc khác mà ạ?. Em vẫn hỏi rất lịch sự nhưng thầy cô lại bảo là: "Các thầy cô đang nghỉ ngơi", bảo em "không quan tâm đến người khác"mà không đi vào trọng điểm của câu hỏi".

Đồng thời, bạn cũng đặt ra câu hỏi: "Thầy cô có thấy mình đang làm đúng trách nhiệm của một bộ phận tuyển sinh của trường không?".

Tư vấn viên của trường tiếp tục đáp: “Có vẻ như là em khá bức xúc khi nhắn như vậy. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra? Vì hình như nãy giờ cô không trò chuyện với em, phải không nhỉ? Và khi không hiểu đã có chuyện gì xảy ra, cũng không phải người đã trả lời em thì việc cô phải nhận những lời này khiến cô khá tổn thương.

Em có thể nghĩ kỹ trước khi đưa ra đánh giá về người khác, nhất là người lớn tuổi hơn em rất nhiều, em nhé. Cả tập thể thầy cô hơn chục người đang bị em quy kết không có lý do đấy . Nghĩ đơn giản như vầy nha. Khi em xin mẹ đi chơi, mẹ em lúc nào cũng phản ứng và trả lời giống nhau?

Vui như thế thôi để em tự ngẫm. Cô còn nhiều bạn cần hỗ trợ nữa, em nhé nếu cần thông tin gì về tuyển sinh cần hỗ trợ, em có thể hỏi. Còn nếu là những việc khác thì thầy cô còn nhiều việc khác em nhé…".

Tư vấn viên của trường liên tục phản hồi bằng thái độ kém phù hợp (Ảnh minh họa)
Tư vấn viên của trường liên tục phản hồi bằng thái độ kém phù hợp (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi bạn học sinh này đăng tải đoạn chat lên mạng xã hội, phần đông dân tình đều cho rằng tư viên viên fanpage Tuyển sinh đại học Quy Nhơn có lối ứng xử rất kém chuyên nghiệp. Trước hàng nghìn bình luận không mấy tích cực từ cư dân mạng, fanpage Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn đã lên tiếng xin lỗi:

“Nhóm tư vấn tuyển sinh thành thật xin lỗi vì những trả lời tư vấn chưa phù hợp mà một tư vấn viên của fanpage đã đưa ra trong quá trình phản hồi inbox. Nhóm hiểu rằng việc này đã gây ra sự bất an và phiền lòng cho các bạn học sinh.

Nhóm tư vấn tuyển sinh đã báo cáo lãnh đạo trường xử lý nghiêm đối với nhân viên tư vấn này và mời ra khỏi nhóm tư vấn. Nhóm hiểu rằng sự việc vừa rồi là một sai sót đáng tiếc và nhóm xin nhận trách nhiệm hoàn toàn đối với những phản hồi không thích hợp đã xảy ra". 

Fanpage của trường đã đăng bài xin lỗi ngay sau đó
Fanpage của trường đã đăng bài xin lỗi ngay sau đó

Phía bộ phận tuyển sinh của ngôi trường này cũng cam kết sẽ trả lời tất cả các câu hỏi trong tương lai một cách chính xác, chuẩn mực. Một thành viên trong nhóm tuyển sinh cũng xác nhận người trả lời tin nhắn gât tranh cãi đã bị xử lý nghiêm và bị mời ra khỏi nhóm tư vấn. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục