24h
Yeah1 News

Tiktoker "không ăn được cá ở Việt Nam vì mùi tanh" nhưng lại khen món cá ở Hàn Quốc khiến dân mạng tranh cãi

Thứ bảy, 20/08/2022 | 22:44 (GMT+7)

Chia sẻ của một Tiktoker trong sự kiện du lịch Hàn Quốc mới đây làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nguyên nhân do người này tiết lộ không ăn cá ở Việt Nam nhưng lại khen món cá của Hàn Quốc.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một Tiktoker với chia sẻ về món ăn làm từ cá ở Việt Nam và Hàn Quốc khiến dân mạng "dậy sóng". Theo đó, nhóm bạn trẻ bao gồm những hot Tiktoker nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ Việt đã được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tài trợ chuyến đi du lịch đến xứ sở củ sâm để trải nghiệm và giới thiệu. Sau khi kết thúc hành trình, nhóm Tiktoker đó đã có những chia sẻ về ấn tượng của bản thân trong chuyến đi vừa qua.

Tiktoker 'không ăn được cá ở Việt Nam vì mùi tanh' nhưng lại khen món cá ở Hàn Quốc khiến dân mạng tranh cãi - ảnh 1
Nhóm hot Tiktoker đã có những chia sẻ về trải nghiệm khi đến Hàn Quốc du lịch
Nhóm hot Tiktoker đã có những chia sẻ về trải nghiệm khi đến Hàn Quốc du lịch

Lúc một phóng viên đặt câu hỏi về điểm khác biệt khi nếm thử ẩm thực tại Hàn Quốc và Việt Nam, một bạn Tiktoker trong số đó đã cho biết cô ấn tượng nhất là món ăn từ cá mặt quỷ. Dù nghe tên loài cá này khá đáng sợ nhưng Tiktoker đó chia sẻ món ăn trên thật sự rất ngon. Thậm chí, Tiktoker này còn không ngại tiết lộ cô vốn là người sợ mùi tanh của cá nên những món làm từ cá ở Việt Nam cô đều không ăn được, dù vậy với món cá mặt quỷ của Hàn Quốc lại khiến nữ Tiktoker cảm thấy rất ngon miệng:

"Lúc mình ăn món ăn nước ngoài ở Việt Nam sẽ được nhà hàng chế biến theo khẩu vị người Việt, thường là mặn mà và đậm đà hơn. Nhưng khi đặt chân qua Hàn Quốc, mình cũng ăn những món đó nhưng lại có vị đặc trưng riêng của họ. Món mình thích ăn nhất là món cá mặt quỷ, vì em là người không thể nào ăn cá được do em bị sợ vị tanh của cá nên ở Việt Nam em không thể ăn cá. Nhưng món cá mặt quỷ ở Hàn Quốc làm mình có cảm giác như ăn thịt gà".

Việc Tiktoker so sánh món ăn làm từ cá ở Việt Nam và Hàn Quốc vấp phải lời nhắc nhở từ một phóng viên
Việc Tiktoker so sánh món ăn làm từ cá ở Việt Nam và Hàn Quốc vấp phải lời nhắc nhở từ một phóng viên

Tuy nhiên, không lâu sau đó, một phóng viên khác đã lập tức nhắc nhở câu trả lời của nữ Tiktoker này là chưa phù hợp. Cụ thể, phóng viên cho biết ở Việt Nam có đường bờ biển dài với đa dạng các loại hải sản phong phú không thua kém gì Hàn Quốc. "Bạn Tiktoker kia nói không ăn được cá ở Việt Nam nhưng qua Hàn Quốc lại ăn được. Vậy bạn nghĩ xem, đường bờ biển của chúng ta dài 3200 km, vậy những con cá ở nước ta không ngon hay sao? Tại sao các bạn không nói về cách làm cá hay văn hoá ẩm thực, cách nấu nướng của nước người ta có gì hơn để chúng ta học hỏi" - Lời chia sẻ của phóng viên nhận được nhiều sự đồng tình từ cộng đồng mạng.

Trước lời nhắc khéo của phóng viên, nhóm hot Tiktoker cũng thừa nhận do bản thân còn trẻ nên chỉ tập trung vào những trải nghiệm mới. Hơn hết vì câu hỏi liên quan đến ẩm thực Hàn Quốc nên khó tránh khỏi việc tập trung nói về các món ăn mà bỏ quên những yếu tố còn lại. 

Nhiều khán giả đồng tình với quan điểm của người phóng viên khi cho rằng cá ở Việt Nam đa dạng hơn ở Hàn Quốc
Nhiều khán giả đồng tình với quan điểm của người phóng viên khi cho rằng cá ở Việt Nam đa dạng hơn ở Hàn Quốc

Sau khi những chia sẻ này được đăng tải trên mạng xã hội đã tạo thành làn sóng tranh cãi trong công chúng. Rất đông người ủng hộ quan điểm của phóng viên và cho rằng các Tiktoker còn quá trẻ để có thể tiếp thu những suy nghĩ sâu sắc ấy. Thậm chí, bộ phận người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc còn cho rằng các loại hải sản ở xứ sở củ sâm không tươi ngon như ở quê nhà: "Nói thật là đồ ăn Hàn không phong phú với ngon bằng Việt Nam đâu", "Em ở Hàn em đính chính cá Hàn Quốc ăn tạm được thôi nha", "Người ta còn phải bay từ Hàn về để thưởng thức ẩm thực quê nhà", "Nể bạn phóng viên thật"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục