24h
Yeah1 News

TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ

Thứ bảy, 13/08/2022 | 09:15 (GMT+7)

Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của cậu bé Nguyễn Hữu Chính, TikToker Huỳnh Như đã đến thăm hỏi, động viên và hứa sẽ hỗ trợ cho Hữu Chính được đi học trở lại.

Mùa Vu Lan vừa qua, cộng đồng mạng lại thêm lần nữa xúc động, bồi hồi khi nhắc đến câu chuyện của cậu bé Nguyễn Hữu Chính ngụ tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Được biết, vào 2 năm về trước, nhà của Hữu Chính không may gặp cảnh bị nổ bình gas, cậu bé Hữu Chính dù đã tháo chạy kịp thời để thoát thân nhưng đã dũng cảm quay lại căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt để cứu mẹ nuôi của mình. Tuy nhiên, vì tác động quá lớn của vụ cháy, mẹ nuôi của cậu đã không may qua đời, còn Hữu Chính thì phải chịu cảnh bị bỏng nặng, thương tật lên đến 96%. Dù không cứu được mẹ nuôi của mình, thế nhưng hành động xả thân cao đẹp của cậu bé Hữu Chính đã trở thành chủ đề được công chúng ca tụng, nhắc nhớ như một tấm gương sáng về lòng hiếu thảo.

Cậu bé Nguyễn Hữu Chính ngụ tại tỉnh Sóc Trăng bị bỏng nặng đến 96% trong một lần xả thân vào đám cháy cứu mẹ
Cậu bé Nguyễn Hữu Chính ngụ tại tỉnh Sóc Trăng bị bỏng nặng đến 96% trong một lần xả thân vào đám cháy cứu mẹ
Kể từ vụ tai nạn lần đó, khắp người Hữu Chính đầy những vết sẹo, những vết thương sau nhiều lần trải qua phẫu thuật
Kể từ vụ tai nạn lần đó, khắp người Hữu Chính đầy những vết sẹo, những vết thương sau nhiều lần trải qua phẫu thuật
Hành động hiếu thảo của Nguyễn Hữu Chính được nhiều người ca tụng, nể phục
Hành động hiếu thảo của Nguyễn Hữu Chính được nhiều người ca tụng, nể phục

Theo lời chia sẻ từ gia đình của Hữu Chính với truyền thông, trong vòng 2 năm qua, cậu bé đã phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật ghép dạ, tạo hình và tập cử động để hồi phục. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên số tiền phẫu thuật ngoài tiền mạnh thường quân giúp đỡ thì gia đình còn phải đi vay vốn từ ngân hàng để có thể tiếp tục chạy chữa cho cậu bé. Những năm gần đây, trong thời đại bùng nổ thông tin mạng xã hội thì việc kêu gọi, quyên góp giúp đỡ cho những mảnh đời cơ cực cũng dần trở nên dễ dàng hơn. Ngay khi câu chuyện của cậu bé Nguyễn Hữu Chính được đăng tải lần nữa trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, đông đảo netizen đã cùng chung tay chia sẻ, phổ biến thông tin này đến các mạnh thường quân ở khắp mọi miền đất nước với hy vọng có thể giúp đỡ cậu bé được phần nào.

TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 4
TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 5

Là một trong những gương mặt TikToker được nhiều người biết đến nhờ tính cách hài hước, vui nhộn cùng tấm lòng thiện nguyện chuyên giúp đỡ người khác. TikToker Huỳnh Như sau khi nhận được thông tin từ các cư dân mạng đã có chuyến ghé thăm và giúp đỡ gia đình của cậu bé Hữu Chính.

TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 6
Xúc động trước hoàn cảnh của Hữu Chính, TikToker Huỳnh Như đã có chuyến ghé thăm và giúp đỡ gia đình của cậu bé
Xúc động trước hoàn cảnh của Hữu Chính, TikToker Huỳnh Như đã có chuyến ghé thăm và giúp đỡ gia đình của cậu bé

Theo đoạn clip hành trình được cô ghi lại, ngôi nhà của Hữu Chính nằm sâu trong một căn hẻm nhỏ. Ngay khi đến nơi, Huỳnh Như đã không khỏi bồi hồi, xúc động khi chứng kiến trực tiếp tình trạng của Hữu Chính. Nhìn những vết sẹo lồi lõm trên gương mặt và cơ thể của em, Huỳnh Như chia sẻ bản thân cảm thấy không thể tin vào mắt mình trước những tổn thương mà Hữu Chính phải gánh chịu ở độ tuổi còn quá trẻ. "Em đã phải chịu một hậu quả quá nặng nề với một cậu bé 12 tuổi để giành lấy sự sống của mình. Thật sự lúc nhỏ em rất là bụ bẫm, dễ thương nhưng tiếc thay giờ đây em phải sống với một hình hài như vậy" - Huỳnh Như trải lòng trước hoàn cảnh nghiệt ngã của cậu bé Hữu Chính.

TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 8
TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 9
TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 10
Huỳnh Như chia sẻ bản thân không thể tin vào mắt của mình khi chứng kiến những thương tật mà cậu bé Hữu Chính phải gánh chịu
Huỳnh Như chia sẻ bản thân không thể tin vào mắt của mình khi chứng kiến những thương tật mà cậu bé Hữu Chính phải gánh chịu

Qua cuộc trò chuyện, trao đổi với Hữu Chính và gia đình của cậu bé. Huỳnh Như hiểu được ước muốn lớn nhất của cậu bé là mau chóng được khỏi bệnh và sớm được đi học, hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, để ước mơ đó có thể trở thành sự thật, bác sĩ của Hữu Chính chia sẻ cậu bé còn phải trải qua hơn 10 lần phẫu thuật, cứ cách 3 tháng phải đến bệnh viện phẫu thuật một lần để có thể đi đứng và cầm viết được. Thấy vậy, Huỳnh Như đã trích ra một khoản tiền ủng hộ để gia đình cậu bé có thể trang trải trong thời gian sắp tới. Trước sự chân thành của Huỳnh Như, gia đình của cậu bé Hữu Chính đã bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng rộng lượng của cô nàng.

TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 12
Huỳnh Như ủng hộ một khoản tiền giúp đỡ gia đình Hữu Chính trang trải trong việc phẫu thuật cho cậu bé
Huỳnh Như ủng hộ một khoản tiền giúp đỡ gia đình Hữu Chính trang trải trong việc phẫu thuật cho cậu bé

Trước khi tạm biệt ra về, Huỳnh Như cũng liên tục động viên, an ủi Hữu Chính hãy tiếp tục mạnh mẽ vượt qua và mong cậu bé có thể nhanh chóng bình phục để trở về với cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Huỳnh Như chia sẻ dù không thể nói được nhưng cô vẫn nhận thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má của Hữu Chính, nữ TikToker cũng hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hữu Chính trên con đường sắp tới cho đến ngày cậu bé có thể hoàn hiện ước mơ được cắp sách đến trường.

TikToker Huỳnh Như xót xa, hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho hoàn cảnh của cậu bé 12 tuổi bỏng nặng vì cứu mẹ - ảnh 14

Bên dưới đoạn clip trên, nhiều netizen đã để lại bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm phục trước tinh thần "lá lành đùm lá rách" của Huỳnh Như. Đồng thời, phần đông cư dân mạng cũng gửi những lời chúc phúc tốt đẹp đến cậu bé Hữu Chính, mong cậu bé sẽ luôn mạnh mẽ vực dậy trước khó khăn của cuộc sống.

- Cả đời này ông trời sẽ không phụ lòng em đâu

- Cảm ơn vì hành động cao cả của chị ạ

- Xem xong khóc luôn cố  lên con nhé! Chúc con mau khỏe lại

- Cậu bé thật hiếu thảo, chúc em có thật nhiều sức khỏe tốt để đi học lại nha. Chị N hư là một người nhân hậu

- Em cảm ơn chị rất nhiều, chúc chị thật nhiều sức khỏe

- Cảm động tấm lòng của chị, mong chị nhiều sức khỏe để đồng hành cùng nhiều hoàn cảnh khác

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục