24h
Yeah1 News

Tiktoker bị chỉ trích "chê cá Việt Nam để khen cá Hàn Quốc" lên tiếng giải thích và xin lỗi

Thứ hai, 22/08/2022 | 10:56 (GMT+7)

Tiktoker bị chỉ trích vì chê món cá ở Việt Nam có mùi tanh nhưng lại khen món cá ở Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận do chưa có kinh nghiệm trả lời truyền thông nên gây hiểu lầm.

Trong họp báo công bố sự kiện thúc đẩy phát triển du lịch Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam (viết tắt là KTO), đoạn phát biểu của một Tiktoker về món cá của Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đề tài gây tranh cãi khắp mạng xã hội. Trước đó, nhóm Tiktoker bao gồm 9 bạn trẻ Việt Nam đã được KTO tài trợ cho chuyến thăm Hàn Quốc để giới thiệu về văn hóa du lịch. Sau khi trải nghiệm, họ đã có những chia sẻ về cảm nhận của bản thân trước truyền thông.

Tiktoker bị chỉ trích 'chê cá Việt Nam để khen cá Hàn Quốc' lên tiếng giải thích và xin lỗi - ảnh 1
Sau chuyến đi trải nghiệm ở Hàn Quốc, nhóm Tiktoker đã có những chia sẻ tại sự kiện về du lịch mới đây
Sau chuyến đi trải nghiệm ở Hàn Quốc, nhóm Tiktoker đã có những chia sẻ tại sự kiện về du lịch mới đây

Tuy nhiên, khi được hỏi về ẩm thực Hàn Quốc và món ăn yêu thích nhất tại xứ sở củ sâm, Tiktoker với tên gọi "Gói mang về" đã có chia sẻ khiến nhiều người chỉ trích. Theo đó, Tiktoker Gói mang về cho biết bản thân cô không thể ăn được cá chế biến ở Việt Nam vì có mùi tanh nhưng lại ấn tượng với món cá mặt quỷ tại Hàn Quốc: "Món mình thích ăn nhất là món cá mặt quỷ, vì mình là người không thể nào ăn cá được do bị sợ vị tanh của cá nên ở Việt Nam mình không thể ăn cá. Nhưng món cá mặt quỷ ở Hàn Quốc làm mình có cảm giác như ăn thịt gà".

Sau chia sẻ 'không ăn được cá ở Việt Nam nhưng lại khen món cá Hàn Quốc' của Tiktoker trẻ, một phóng viên đã nhắc nhở khi cho rằng hải sản Việt Nam không thua kém gì nước bạn
Sau chia sẻ "không ăn được cá ở Việt Nam nhưng lại khen món cá Hàn Quốc" của Tiktoker trẻ, một phóng viên đã nhắc nhở khi cho rằng hải sản Việt Nam không thua kém gì nước bạn

Ngay sau đó, một phóng viên có mặt đã nhắc nhở điều này khi cho biết Việt Nam có hải sản vô cùng phong phú và không thua kém gì nước bạn: "Bạn Tiktoker kia nói không ăn được cá ở Việt Nam nhưng qua Hàn Quốc lại ăn được. Vậy bạn nghĩ xem, đường bờ biển của chúng ta dài 3200 km, vậy những con cá ở nước ta không ngon hay sao? Tại sao các bạn không nói về cách làm cá hay văn hóa ẩm thực, cách nấu nướng của nước người ta có gì hơn để chúng ta học hỏi".

Tiktoker bị chỉ trích 'chê cá Việt Nam để khen cá Hàn Quốc' lên tiếng giải thích và xin lỗi - ảnh 4
Tiktoker Gói mang về - nhân vật chính trong câu chuyện 'cá Việt Nam và cá Hàn Quốc' nhận nhiều sự chỉ trích từ dân mạng suốt 2 ngày qua
Tiktoker Gói mang về - nhân vật chính trong câu chuyện "cá Việt Nam và cá Hàn Quốc" nhận nhiều sự chỉ trích từ dân mạng suốt 2 ngày qua

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã tạo thành làn sóng chỉ trích rầm rộ trên mạng xã hội. Trước sự tức giận, bất bình vì cho rằng Tiktoker Gói mang về chê bai cá Việt Nam để khen cá Hàn Quốc, mới đây, chính chủ đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời giải thích mọi chuyện. Cụ thể, khi Tiktoker Gói mang về trả lời câu hỏi về ẩm thực Hàn Quốc, cô chỉ muốn giới thiệu món cá mặt quỷ cho những bạn khó ăn cá nếm thử chứ không có ý hạ bệ cá Việt Nam:

"Ý em muốn truyền đạt là: Dù em là 1 người trong tệp những bạn không thích ăn cá nhưng khi được sang Hàn Quốc và trải nghiệm thử món “Cá mặt quỷ” thì em nhận thấy được đây cũng là 1 trong những món cá mà mình có thể ăn và muốn giới thiệu đến những bạn không có sở thích ăn cá giống với em nếu có cơ hội đến Hàn Quốc cũng có thể trải nghiệm thử. Những lời em có nói về việc không biết ăn/ không ăn được cá đều là sự thật nên câu trả lời trong họp báo là cảm nhận thật của bản thân, không nói thêm về việc này để tâng bốc cho quảng bá và không có ý chê bai".

Tiktoker Gói mang về đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời giải thích do lời nói chưa khéo nên dẫn đến hiểu nhầm
Tiktoker Gói mang về đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời giải thích do lời nói chưa khéo nên dẫn đến hiểu nhầm

Đồng thời, cô cũng thừa nhận lỗi sai vì không có kinh nghiệm trả lời trước truyền thông khiến câu văn không được rõ ràng, súc tích và dẫn đến hiểu lầm không đáng có. 

Trao đổi với người phóng viên có hành động nhắc nhở Tiktoker Gói mang về trong sự kiện, người này cho biết mình chỉ muốn góp ý cho các Tiktoker trẻ về định hướng nội dung trong sản phẩm chứ không cố tình làm dấy lên tranh cãi. Ngoài ra, phóng viên cũng cảm thông với việcTiktoker kia thiếu kinh nghiệm trong việc diễn đạt lời nói: "Trong câu trả lời các bạn diễn giải không khéo nên vậy rất tiếc, bạn không trả lời được kỹ các ý của câu hỏi. Và cũng rất tiếc việc này gây tranh cãi và hiểu nhầm".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục