24h
Yeah1 News

Tiểu thương ở Nghệ An chặt bỏ cành đào để về ăn Tết sớm chứ quyết không bán rẻ?

Thứ năm, 19/01/2023 | 17:14 (GMT+7)

Hình ảnh một tiểu thương có hành động chặt hết cành đào để về nhà sớm chứ không chịu giảm giá cho khách hàng khiến netizen dấy lên nhiều tranh cãi.

Câu chuyện hoa quả trưng bày ngày Tết luôn là vấn đề được đông đảo mọi người quan tâm. Đặc biệt trong thời gian gần đây, nhiều người quan ngại về tình trạng khách hàng chờ gần đến ngày cuối cùng của năm cũ để mua đồ với hy vọng ép giá thấp nhất. Nhiều tiểu thương bán hoa quả, cây cảnh ở chợ xuân kịch liệt phản đối hành vi mua hàng này, thậm chí, một số người còn thể hiện thái độ chống đối bằng cách đập bỏ, phá huỷ cây hoa để lên án.

Mới đây, một hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Một người được cho là chủ sạp bán cây đào trưng Tết đã dứt khoác cắt bỏ một loạt nhánh cây đào với lý do không muốn bán rẻ cho khách hàng. Việc làm của người đàn ông trên khiến cộng đồng mạng nảy sinh tranh cãi gay gắt.

Hình ảnh nghi vấn một người bán đào trưng Tết ở Nghệ An đã chặt bỏ cây chứ không bán rẻ
Hình ảnh nghi vấn một người bán đào trưng Tết ở Nghệ An đã chặt bỏ cây chứ không bán rẻ

Nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến tiểu thương nhiều năm nay có hành động kháng cự quyết liệt như vậy là do thói quen mua hàng thiếu văn minh của một bộ phận khách hàng. Các tiểu thương đã phải bỏ công sức, tiền bạc để trồng được những chậu cây cảnh bán Tết với hy vọng kiếm được chút tiền mua sắm ngày xuân. Vậy nên họ không đáng bị ép giá vào những ngày cận kề Tết như vậy!

Tuy nhiên cũng có một bộ phận "ném đá" các tiểu thương vì cho rằng đây là hành động cực đoan. Hơn nữa, hôm nay chỉ mới 28 Tết nên vẫn chưa đến mức chặt bỏ cây cảnh chỉ vì bị ép giá xuống thấp. Họ cho rằng nếu việc khách hàng ép giá là không thể chấp nhận thì việc tiểu thương phản ứng bằng cách phá huỷ thành quả lao động của mình cũng đáng bị lên án. 

Tiểu thương ở Nghệ An chặt bỏ cành đào để về ăn Tết sớm chứ quyết không bán rẻ? - ảnh 2
Netizen tranh cãi về hành động trên với nhiều luồng ý kiến khác nhau
Netizen tranh cãi về hành động trên với nhiều luồng ý kiến khác nhau

Ngoài ra, xuất hiện thêm một số ý kiến khách cho rằng người tiểu thương trong bức ảnh chỉ đang cố gắng chặt những nhánh cây đào để tiện lợi hơn trong việc vận chuyển những chậu cây này về nhà và để năm sau tiếp tục ươm mầm những nhánh cây khác. 

- Mới 28 Tết mà chặt bỏ rồi à? Tiếc thế nhỉ?

- Này mình đoán chắc họ chỉ chặt nhánh thôi cho dễ chở về rồi năm sau ghép vào gốc tiếp

- Bởi vậy người dân nên mua hoa sớm để những tiểu thương còn được về nhà sớm chuẩn bị đón Tết

- Chặt để mang về thì còn chấp nhận được chứ nếu chặt để vứt bỏ thì đáng trách thật

- Theo tui biết nhiều người trồng đào nếu cành không ra hoa thì họ chặt để chăm sóc tốt hơn chứ không có gì đâu

Hình ảnh các tiểu thương ở chợ bán hoa tại TP.HCM ra sức đập bỏ chậu cây để về nhà đón Tết vì không muốn bán rẻ gây xôn xao dư luận vào năm 2019
Hình ảnh các tiểu thương ở chợ bán hoa tại TP.HCM ra sức đập bỏ chậu cây để về nhà đón Tết vì không muốn bán rẻ gây xôn xao dư luận vào năm 2019

Năm 2019, những video ghi lại cảnh các tiểu thương ở một khu chợ bán hoa kiểng ngày Tết tại TP.HCM đã thẳng tay đập vỡ, phá bỏ hàng loạt những gốc cây vì bị ép giá quá mức. Trong khi đó, một số người khác thì chặt bỏ phần ngọn, tách cây ra khỏi chậu để thuận tiện vận chuyển về quê nuôi dưỡng cho năm sau chứ nhất quyết không bán rẻ. Sự việc cây kiểng ngày Tết bị ép giá đến mức "bán như cho" từng khiến dư luận xã hội rúng động một thời gian dài.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục