24h
Yeah1 News

Tiêu chí chọn chồng gây sốc của cô gái Hà Nội: Thu nhập 300 triệu, cao 1m75 và chưa từng lấy vợ

Thứ ba, 07/03/2023 | 17:40 (GMT+7)

Những tiêu chí mà cô gái này đưa ra khiến CĐM phải thốt lên: "Chỉ có trong truyện ngôn tình thôi".

Việc các cô gái luôn có hình mẫu riêng về người bạn trai lý tưởng hay cả chồng tương lai là điều hoàn toàn bình thường. Trong đó, nhiều cô gái cũng luôn hướng đến việc chồng tương lai là những người có điều kiện ổn định, có thể lo lắng cho tương lai của gia đình. Với nhiều người, việc phụ nữ hay cả đàn ông có hình mẫu hay tiêu chuẩn nhất định cho người bạn đời của mình là điều dễ hiểu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Song, những tiêu chuẩn chọn chồng của một cô gái dưới đây lại "gây sốt" mạng xã hội, thậm chí còn bị chỉ trích là "đòi hỏi" quá nhiều. Cụ thể, cô gái người Hà Nội này đưa ra tiêu chuẩn về chiều cao, thu nhập và cả "quá khứ" của nửa kia khi yêu cầu chồng tương lai là "trai tân" chưa từng kết hôn trước đó.

Theo Kenh14 , giám đốc của một công ty mai mối đã tiết lộ yêu cầu cầu mai mối này đến từ một khách hàng nữ ở Hà Nội: "Khách hàng nữ là một cô gái trẻ có thu nhập 300 triệu đồng. Cô này yêu cầu bà mối phải tìm một người thu nhập tương đương cô ấy hoặc hơn (300 triệu trở lên), có nhà riêng xe riêng, cao trên 1,75m, mặt sáng, có thẩm mỹ ăn mặc cao, gia đình Hà Nội - cơ bản. Người đàn ông này phải xác định không bắt vợ sống cùng bố mẹ chồng, tính tình ga lăng, hào phóng, biết quan tâm chăm sóc, chưa từng lấy vợ, chưa yêu quá nhiều người trước đây. Và điều quan trọng là phải làm cho cô ấy thấy có cảm xúc ngay từ lần gặp đầu tiên."

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều này đã khiến mạng xã hội nổ ra tranh cãi, người cho rằng cô gái đòi hỏi và "ảo tưởng" hình mẫu chỉ có trong truyện ngôn tình và phim truyền hình. Mặt khác, cũng có người bênh vực và cho rằng bản thân cô gái cũng là người có điều kiện tốt, thu nhập 300 triệu đồng nên việc cô ấy muốn tìm được người có điều kiện tương đương là chuyện hoàn toàn hợp lý.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục