24h
Yeah1 News

Thương chồng trẻ 25 tuổi vất vả, người đàn bà 52 tuổi quyết định bán thứ quý nhất trong nhà để làm 1 việc

Thứ hai, 13/03/2023 | 20:18 (GMT+7)

Cưới trai tân 25 tuổi, người đàn bà 52 tuổi góa chồng đã dứt ruột bán đi thứ tài sản quý giá nhất trong nhà vì không muốn chồng trẻ phải vất vả.

Vừa qua, câu chuyện tình yêu đặc biệt trên mảnh đất vùng cao Mèo Vạc - Hà Giang của anh Thò Mí Sình (SN 1997) và chị Vừ Thị Vư (SN 1970) đã khiến không ít người hiếu kỳ. Được biết, chị Vư hơn anh 27 tuổi, chồng trước đó đã mất, để lại 4 người con gồm 2 trai, 2 gái. 

Đáng nói, người con cả của chị còn lớn tuổi hơn cả anh Mí Sình. Sự chênh lệch tuổi tác của cả hai từng khiến nhiều người vô cùng e dè. Nhưng qua thời gian, cả hai vẫn vô cùng hạnh phúc nên mọi người cũng dần thấy quen và chấp nhận cuộc hôn nhân này. 

Thương chồng trẻ 25 tuổi vất vả, người đàn bà 52 tuổi quyết định bán thứ quý nhất trong nhà để làm 1 việc - ảnh 1

Cặp đôi vợ 52, chồng 25 từng xây xôn xao cõi mạng

Mới đây, cặp đôi còn thông báo tin vui rằng đang chuẩn bị xây nhà mới. Trước đó, cặp đôi sống trong cảnh khổ cực, đến nhà cũng phải đi ở nhờ của hàng xóm. Vì thế nên khi hay tin cả hai sắp xây nhà, mọi người đều cảm thấy vui lây. 

Chia sẻ về quá trình xây dựng ngôi nhà mới, Mí Sình cho biết vài ngày trước, mẹ của anh có lên để làm giúp, ngoài ra còn có vợ chồng A Pó chung tay làm phẳng đất nền. Nhưng vì mảnh đất có nhiều hòn đá tảng, dùng búa đập không xuể nên vợ chồng anh bàn tính phải thuê thợ về nghiền đá. Theo lời Mí Sình, chi phí thuê thợ đập đá lên đến 14 triệu vì phải đem máy móc xịn lên. 

Thương chồng trẻ 25 tuổi vất vả, người đàn bà 52 tuổi quyết định bán thứ quý nhất trong nhà để làm 1 việc - ảnh 2

Cả hai thông tin sắp xây nhà mới khiến mọi người vui mừng

Ban đầu, vì tiếc tiền nên vợ chồng chị Vư quyết định dùng sức người để đập đá, khi nào xong thì thôi. “Tiền công xây nhà tầm 8 triệu đồng, còn lại tốn tầm hơn chục triệu đồng là hoàn thành ngôi nhà mới. Giờ vợ chồng mình thuê người phá đá, san phẳng đất thì chi phí xây nhà độn lên gấp đôi. Khi ấy chúng mình biết lấy tiền ở đâu ra để bù”. - Chị Vư chia sẻ.

Mặc dù nói thì như vậy, nhưng khi nhìn thấy Mí Sình cả ngày không được nghỉ ngơi, phải ở ngoài trời suốt để đập đá rồi bê đá, chị Vư không khỏi xót chồng. 

Thương chồng trẻ 25 tuổi vất vả, người đàn bà 52 tuổi quyết định bán thứ quý nhất trong nhà để làm 1 việc - ảnh 3

Chị Vư xót chồng vất vả vì phải đập đá xây nhà

"Thấy chồng lao lực vì đập đá xây nhà, mình xót xa lắm. Mình bảo chồng nghỉ ngơi, cứ túc tắc làm mà cậu ấy không chịu. Cậu ấy bảo đập đá mệt hơn đi nương, mệt hơn xuống dưới xuôi làm cửu vạn. Nhưng cậu vẫn một mực làm bởi đó là nhà của chúng mình. Hơn nữa, cậu ấy muốn làm cả phần của vợ, sợ mình già yếu không kham nổi. Mình xúc động lắm" - Chị chia sẻ. 

Sau khoảng thời gian suy tính, Mí Sình nghĩ đến ý định mua hẳn máy phá đá giá 13 triệu đồng về để tự phá. Sau khi hoàn thành xong ngôi nhà, anh có thể đi phá đá thuê cho người dân trong bản với giá rẻ. Như vậy cũng có thể thu lại số tiền gốc đã bỏ ra. 

Thương chồng trẻ 25 tuổi vất vả, người đàn bà 52 tuổi quyết định bán thứ quý nhất trong nhà để làm 1 việc - ảnh 4

Trước ý nghĩ của chồng trẻ, chị Vư đã quyết định bán đi con bò, món tài sản quý giá nhất của gia đình. Chị cho rằng bò có thể đi mượn hoặc đợi sau này có tiền mua con bê mới. Còn để chồng phá đá bằng tay thì sẽ rất hao tổn sức khoẻ. 

Thương chồng trẻ 25 tuổi vất vả, người đàn bà 52 tuổi quyết định bán thứ quý nhất trong nhà để làm 1 việc - ảnh 5

Chị quyết đi món tài sản quý nhất trong nhà để "đầu tư" cho chồng đỡ vất vả

Đến với nhau bằng tấm lòng, bất chấp cả những lời dị nghị của mọi người xung quanh, Mí Sình và Thị Vư đã có cuộc hôn nhân vô cùng êm ấm. Giờ đây, điều còn lại mà cả hai còn thiếu chính là một tổ ấm thật sự để cùng nhau xây dựng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục