24h
Yeah1 News

Thực hư câu chuyện người đàn ông mua cơm chan nước tương 10k được chủ quán giúp đỡ: Hoá ra là chiêu trò lừa đảo?

Thứ tư, 21/09/2022 | 18:25 (GMT+7)

Hóa ra phía sau câu chuyện người đàn ông có hoàn cảnh khó khăn được cô chủ quán cơm giúp đỡ lại ẩn chứa một sự thật trần trụi khiến nhiều netizen phải tỏ ra thất vọng!

Vào sáng ngày 21.9, trên khắp các diễn đàn truyền thông mạng xã hội đều đồng loạt chia sẻ câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp của cô chủ quán cơm dành cho người đàn ông có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, vào khoảng 16 chiều ngày 19.9, chị C.H - chủ một quán cơm trên đường lớn ở thị trấn Mỹ Thọ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã bắt gặp một người đàn ông mặc áo sơ mi sờn cũ, chân đi dép tổ ong, trên người chỉ mang theo đúng một chiếc túi nhỏ đến năn nỉ chị bán cho ông một dĩa cơm trắng chan nước tương với giá 10 nghìn đồng.

Người đàn ông lạ mặt với diện mạo có vẻ túng thiếu đến năn nỉ chị C.H - chủ quán cơm bán cho mình dĩa cơm trắng chan nước tương giá 10 nghìn đồng.
Người đàn ông lạ mặt với diện mạo có vẻ túng thiếu đến năn nỉ chị C.H - chủ quán cơm bán cho mình dĩa cơm trắng chan nước tương giá 10 nghìn đồng.
Tờ tiền 10 nghìn đồng không được nguyên vẹn của người đàn ông nghèo khiến chị C.H xót xa.
Tờ tiền 10 nghìn đồng không được nguyên vẹn của người đàn ông nghèo khiến chị C.H xót xa.

Xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của người đàn ông này, chị C.H đã không ngần ngại đề xuất tặng cho ông một dĩa cơm đầy đủ nhưng ông nhất quyết không bằng lòng và có ý định bỏ đi. Trước sự kiên quyết của ông, chị chủ tiệm cơm đành đồng ý nhận tiền và tặng kèm cho ông thêm một phần thịt kho trứng ăn kèm.

Thực hư câu chuyện người đàn ông mua cơm chan nước tương 10k được chủ quán giúp đỡ: Hoá ra là chiêu trò lừa đảo? - ảnh 3

Sau khoảng thời gian trò chuyện, người đàn ông này cho biết ông đã một mình đi bộ quãng đường 300km từ Kiên Giang về đến đây. Đáng chú ý, người này còn chia sẻ ông đi theo tàu biển suốt 6 tháng qua ở Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), sau đó bị lừa bán hết tàu này qua tàu khác để làm việc nhưng không được trả tiền nên ông đành phải lén lén trốn về từ nửa tháng trước. Vì không có đủ tiền mua vé xe nên ông đành vừa quá giang vừa đi bộ với hy vọng có thể về đến quê nhà ở Đồng Nai. Xúc động trước hoàn cảnh đáng thương của người đàn ông này, chị C.H chủ tiệm cơm đã chạy theo đến cầu Cần Lố khoảng 1 tiếng sau đó để tìm gặp lại người này và trao cho ông một khoản lộ phí để đi đường.

Người đàn ông bất ngờ và xúc động trước tấm lòng cao cả của cô chủ tiệm cơm và hứa sẽ đền ơn cho cô nếu có dịp quay lại nơi này.
Người đàn ông bất ngờ và xúc động trước tấm lòng cao cả của cô chủ tiệm cơm và hứa sẽ đền ơn cho cô nếu có dịp quay lại nơi này.

Hành động cao đẹp của chị chủ quán cơm đã nhận về vô số lời khen ngợi và phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Theo đó, chỉ sau một ngày chia sẻ câu chuyện này trên trang cá nhân, bài viết của chị C.H đã nhận về hơn 70.000 lượt thích cùng 20.000 lượt tương tác từ cộng đồng mạng.

Những tưởng đây là một câu chuyện về tấm lòng nghĩa hiệp giữa đời thường giúp công chúng cảm thấy ấm lòng hơn giữa xã hội ngày nay. Tuy nhiên, sự thật "xấu xí" ẩn chứa đằng sau câu chuyện này đã bị một nhóm mạnh thường quân ra tay "vạch trần" trên mạng xã hội khiến nhiều netizen phải tỏ ra thất vọng.

Thực hư câu chuyện người đàn ông mua cơm chan nước tương 10k được chủ quán giúp đỡ: Hoá ra là chiêu trò lừa đảo? - ảnh 5

Cụ thể, theo bài viết mới nhất trên trang Fanpage của Đội cứu nạn Giao thông TP. Cần Thơ, vào khoảng 15g trưa ngày 21.9, một thành viên trong Đội cứu nạn đã tình cờ bắt gặp người đàn ông này xuất hiện ở bến xe trung tâm TP. Cần Thơ để xin tiền vé để về lại quê nhà, nhưng lần này người đàn ông lại nói nhà mình ở Thành phố Bạc Liêu. Mủi lòng trước những lời năn nỉ của ông, các tài xế xe ôm công nghệ ở bến xe đã kêu gọi giúp đỡ nhằm quyên góp một số tiền cho người đàn ông này. Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền thì người đàn ông này lại "lật mặt" không mua vé nữa và nói muốn ở lại bến xe để tìm việc làm. Khi thành viên trong đội cứu nạn ra mặt đề nghị giúp đỡ, người đàn ông này đã "tái mặt" viện cớ bỏ trốn và nhanh chóng chạy về hướng Quốc lộ 1A trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến tại đó.

Người đàn ông trong câu chuyện trên bị một thành viên trong đội cứu nạn 'phát giác' khi xuất hiện tại bến xe Thành phố Cần Thơ
Người đàn ông trong câu chuyện trên bị một thành viên trong đội cứu nạn "phát giác" khi xuất hiện tại bến xe Thành phố Cần Thơ

Nhằm điều tra rõ chân tướng vụ việc để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có, thành viên trong đội cứu nạn cũng là người chứng kiến vụ việc trên đã nhanh trí chụp lại hình ảnh của người đàn ông này và liên hệ với chị C.H chủ tiệm cơm để xác minh danh tính. Ngay khi xem ảnh của người này, chị C.H liền nhận ra người đàn ông được mình giúp đỡ hôm trước và lập tức "vỡ lẻ" ra chân tướng sự thật đằng sau vụ việc. Đồng thời, chị C.H cũng đã lập tức lên tiếng đính chính về sự thật trên trang cá nhân của mình nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho công chúng. Theo đó, chị C.H chia sẻ: "Sự việc đã được các bạn SOS  Cần Thơ xác nhận rồi mọi người, đây là chiêu lừa chiếm lấy lòng thương của chúng ta, mọi người cảnh giác ạ. Chân thành cảm ơn những người bạn đã tìm hiểu và chia sẻ. Làm sai thì ắt có nhận quả đắng. Em không buồn vì đặt sai chỗ mà rất vui vì biết được sự thật. Cảm ơn những người bạn".

Đoạn tin nhắn trao đổi giữa thành viên đội cứu nạn với chị C.H chủ tiệm cơm nhằm xác minh rõ ràng chân tướng của người đàn ông trên.
Đoạn tin nhắn trao đổi giữa thành viên đội cứu nạn với chị C.H chủ tiệm cơm nhằm xác minh rõ ràng chân tướng của người đàn ông trên.
Bài viết lên tiếng đính chính của chị C.H chủ tiệm cơm trên trang cá nhân nằm nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những người xung quanh.
Bài viết lên tiếng đính chính của chị C.H chủ tiệm cơm trên trang cá nhân nằm nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những người xung quanh.

Ngay khi sự thật về câu chuyện trên được chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội, đông đảo netizen đã bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước chiêu trò lừa gạt của người đàn ông trên. Bên cạnh đó, số khác cũng để lại bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần "tương thân tương ái" cao đẹp của chị chủ tiệm cơm C.H - nạn nhân bị người đàn ông trên lừa đảo. Đồng thời, câu chuyện trên cũng là một bài học thực tế để mọi người có thể đề cao cảnh giác.

- Ui chèn! Sáng coi thấy tội nghiệp giờ thành ra vậy riết không biết nên tin vào ai.

- Sự việc này người đàn ông kia không phải là nhân vật chính. Nhân vật đáng chú ý chính là cô chủ quán có tấm lòng nhân hậu, trái tim ấm áp, thương người, người đàn ông trong câu chuyện trên là nhân vật phụ hoạ để tô lên vẻ đẹp của cô chủ quán. 

- Lại 1 lần nữa lòng thương của nhiều người bị lấy ra để làm giàu cho bản thân.

- Rồi mới đọc mới rớt nước mắt hôm qua luôn đó trời!

- Chỗ  mình còn có ông giả đi lấy thuốc nam. Nói không có tiền đổ xăng để gạt lấy tiền. Giờ phải cẩn thận mới được!

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục