24h
Yeah1 News

Thủ khoa Đại học gây sốc vì bỏ cơ ngơi giàu sang, đi lang thang lục lọi thùng rác tìm thức ăn?

Thứ hai, 20/03/2023 | 17:33 (GMT+7)

Câu chuyện về một người đàn ông từng là thủ khoa Đại học, có cuộc sống viên mãn đến lúc bất ngờ từ bỏ tất cả thành người vô gia cư đã khiến nhiều người bị sốc.

Theo đó, mạng xã hội đã lan truyền câu chuyện về Trương Học Phúc (sinh năm 1979) tại Trung Quốc. Theo trang Sohu, Học Phúc vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ làm nông. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có nhiều kiện nhưng Học Phúc lại rất thông minh, học giỏi và từ bé đã có thành tích nổi bật hơn bạn đồng trang lứa.

Suốt quãng thời gian đi học, Học Phúc luôn có thành tích học tập rất tốt và đứng đầu trong trường. Đến khi thi Đại học, anh cũng xuất sắc giành được vị trí thủ khoa. Cụ thể, trong kỳ thi Đại học năm 1997, Học Phúc đã đỗ nguyện vọng 1 với số điểm cực cao, thành công trở thành Thủ khoa của ngành Quản lý Thông tin tại Đại học Nhân dân Trung Quốc lúc bấy giờ.   

Với thành tích ấn tượng thời đi học, Học Phúc dễ dàng tìm được một công việc tốt sau khi ra trường. Công việc thuận lợi và thu nhập cao thế nhưng Học Phúc nhận ra bản thân đang dần mệt mỏi cả về sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, anh quyết định đến thành phố Thượng Hải và mở một cửa hàng máy tính của riêng mình.

Cuộc sống văn phòng áp lực là nỗi ám ảnh của nhiều người (Ảnh: Internet).
Cuộc sống văn phòng áp lực là nỗi ám ảnh của nhiều người (Ảnh: Internet).

Dù kinh doanh phát đạt, nhanh chóng có cơ ngơi "khủng" nhưng đến năm 2010, Học Phúc lại tự mình đóng cửa tiệm máy tính của mình vì áp lực chuyện kinh doanh. Anh cũng quyết định trở về quê vì nhận ra mình thích cuộc sống yên bình ở quê nhà hơn là sự nhộn nhịp của phố thị.

Học Phúc hiện tại (Ảnh: Sohu)
Học Phúc hiện tại (Ảnh: Sohu)

Dù có số tiền lớn trước đó nhờ làm việc chăm chỉ nhưng Học Phúc quyết định không tiếp tục sống ở cơ ngơi rộng rãi, hoành tráng mà anh lại số trong một hàng trái cây nhỏ cùng căn nhà lụp xụp. Cuộc sống này kéo dài 7 năm, anh cũng có vợ con nhưng lại không viên mãn mà ly hôn, đồng thời con gái của anh cũng sống cùng mẹ.

Sau khi ly hôn, Học Phúc bắt đầu cuộc sống lang bạt, dù gia đình phản đối nhưng anh hoàn toàn ngó lơ, quyết tâm theo đuổi “ước mơ” tự do. Vậy nên, khi xuất hiện với bộ dạng lấm lem, râu ria xồm xoàm tại khu đông dân cư, rất nhiều người đã quay clip Học Phúc và chia sẻ lên mạng xã hội. Đặc biệt, điều đáng nói hơn cả chính là trong những thước phim đó , Học Phúc đang lục lọi thùng rác để kiếm đồ ăn. 

Anh bị bắt gặp nhặt thức ăn từ thùng rác (Ảnh: Sohu)
Anh bị bắt gặp nhặt thức ăn từ thùng rác (Ảnh: Sohu)

Nói về lý do của lựa chọn đầy bất ngờ này, Học Phúc chia sẻ trong một lần phỏng vấn: “Tôi muốn có cuộc sống bình yên, không bệnh tật, không tai họa, khỏe mạnh thay vì ngày ngày phải đo đếm số tiền kiếm ra. Ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử, mọi thứ đến và đi rất nhanh, nên tôi chọn làm những việc mình muốn”. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vô gia cư   thủ khoa   thùng rác   thức ăn  

Cùng chuyên mục