24h
Yeah1 News

Thấy 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ, gia chủ mang về trồng 15 năm sau được đền đáp nhờ cơ duyên lạ

Thứ bảy, 24/02/2024 | 14:36 (GMT+7)

Mang 2 gốc cây bị người giàu vứt bỏ về vườn nhà trồng, sau 15 năm chủ nhà thấy điều kỳ diệu được "báo đáp" xứng đáng.

Đi dọc trên con đường quốc lộ 20, Lộc Nga, Bảo Lộc, Lâm Đồng mọi người sẽ có dịp được ngắm nhìn một ngôi nhà bé bé xinh xinh, nằm ẩn mình trong dàn hoa xác pháo. Mùa thu đông xanh tươi mơn mỡn mùa xuân hè lại rực rỡ một màu hoa khiến cho nhiều người không khỏi mê mẫn vì từ xa nhìn lại sẽ không khác gì những ngôi nhà trong các câu chuyện cổ tích thần tiên.

Ngôi nhà 'bỗng dưng' nổi tiếng vì rực rỡ một góc đường
Ngôi nhà "bỗng dưng" nổi tiếng vì rực rỡ một góc đường

Được biết, cách đây, 15 năm do vô tình nhìn thấy 2 gốc cây nho nhỏ vẫn còn đang kỳ ra hoa tươi tốt nhưng lại sắp bị chủ nhà chặt bỏ vì họ chuẩn bị dọn nhà nên người cô Lánh (chủ nhân ngôi nhà độc đáo trên) đã “rũ lòng thương” xin về nhà chăm sóc. Mùa khô thì siêng năng tưới nước, mùa mưa thì phó mặt cho trời thế mà sau 15 năm hai góc cây nhỏ đã vươn mình cao lớn và phát triển mạnh mẽ. Hiện dàn hoa xác pháo bao phủ lấy toàn bộ ngôi nhà, đồng thời đáp "đền đáp" lại công ơn nuôi dưỡng của hai vợ chồng là biết bao nhiêu hoa thơm bóng mát.

Phần nhà được hoa xác pháo bao phủ là tiệm tạp hóa của gia đình chú Thắng - cô Lánh.
Phần nhà được hoa xác pháo bao phủ là tiệm tạp hóa của gia đình chú Thắng - cô Lánh.
Thấy 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ, gia chủ mang về trồng 15 năm sau được đền đáp nhờ cơ duyên lạ - ảnh 3

Mặc dù chủ nhà đã chia sẻ rằng suốt 15 năm qua ngoài những con ong đến hút mật thì hầu như không có côn trùng hay là rắn rết nào khác xuất hiện. Dẫu vậy, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng. Toàn bộ ngôi nhà, cả trên mái được phủ kín bằng dàn hoa xác pháo màu cam rực rỡ. Ở phía trước nhà, dàn hoa cũng rủ xuống che một phần lối vào.

Thấy 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ, gia chủ mang về trồng 15 năm sau được đền đáp nhờ cơ duyên lạ - ảnh 4
Thấy 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ, gia chủ mang về trồng 15 năm sau được đền đáp nhờ cơ duyên lạ - ảnh 5
Thấy 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ, gia chủ mang về trồng 15 năm sau được đền đáp nhờ cơ duyên lạ - ảnh 6

Chủ nhà cũng tiết lộ, nguyên dàn hoa khổng lồ vậy thực ra chỉ có 2 cây, trong đó có 1 cây siêu to, gốc rất lớn, đẻ nhiều nhánh vặn xoắn vào nhau như dây thừng. "Mỗi năm dàn hoa này trổ hoa 2 lần vào mùa xuân, mùa hè, từ Tết trở đi là nở rực rỡ lắm. Hoa xác pháo không hiếm, nhưng để nuôi được cây trong 15 năm và phủ kín nhà thì không nhiều nhà có. Vì thế cũng có người lại hỏi mua, nhưng tôi trả lời luôn là không bán, vì cây này là kỷ niệm, gắn bó lâu năm với gia đình rồi".

Hoa xác pháo vốn là thân leo, nhưng trồng lâu năm nên gốc, thân đã rất to, đẻ nhiều nhánh vặn xoắn vào nhau như dây thừng.
Hoa xác pháo vốn là thân leo, nhưng trồng lâu năm nên gốc, thân đã rất to, đẻ nhiều nhánh vặn xoắn vào nhau như dây thừng.

Cô Lánh nhớ lại "cơ duyên" với gốc cây hoa xác pháo: "Hồi đó nhà hàng xóm của tôi chuyển nhà, họ dọn cây bỏ đi. Tôi thấy 2 gốc cây xác pháo này vẫn đang nở hoa, sắp bị chặt thì thương quá, xin người ta để mang về nhà trồng. Hồi đó 2 gốc cũng nho nhỏ à. Mang về nhà trồng, không hiểu sao nó lên đẹp vậy dù tôi chỉ tưới nước bình thường mùa nóng, mùa mưa thì phó mặc cho trời tưới. Trước kia cây mọc dài, leo ra tận ngoài đường, nhưng sau này để đảm bảo hành lang an toàn của đèo Bảo Lộc, chúng tôi phải cắt gọn lại chút xíu.

Mấy năm nay nhiều người tò mò đi qua cũng ghé lại chơi, xin chụp hình, quay clip về dàn cây. Tôi cũng vui vẻ thôi. Nhưng có mấy cô chụp mà cứ kéo hoa, có người còn định leo lên thân cây ngồi, tôi phải cản ngay, vì thấy tội nghiệp cây, sợ nó gãy lắm".

Nhiều người đi ngang dừng chân xin được chụp ảnh với ngôi nhà hoa xác pháo
Nhiều người đi ngang dừng chân xin được chụp ảnh với ngôi nhà hoa xác pháo
Thấy 2 gốc cây bị nhà giàu vứt bỏ, gia chủ mang về trồng 15 năm sau được đền đáp nhờ cơ duyên lạ - ảnh 9
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gốc cây   hoa xác pháo   Lâm Đồng  

Cùng chuyên mục