24h
Yeah1 News

Thanh niên rơi điện thoại trên xe taxi được khách sau nhặt được, gửi 1 triệu tiền chuộc vẫn bị đòi thêm

Thứ hai, 03/10/2022 | 14:37 (GMT+7)

Câu chuyện về nam thanh niên bỏ quên điện thoại trên xe taxi được vị khách đến sau nhặt được, nhưng khi đến nơi mới "tá hỏa" vì bị đòi đến 1,5 triệu tiền chuộc, đe dọa nếu quay clip sẽ lấy thêm.

"Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất" được xem như kim chỉ nam để mọi người trong xã hội noi theo và thực hiện. Từ trước đến nay, có rất nhiều tấm gương người tốt việc tốt sau khi nhặt được số tiền, vật dụng quý giá bị đánh rơi đã tốt bụng tìm trả lại cho "cố chủ". Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp cá biệt khiến dư luận phải lắc đầu ngán ngẩm vì thói "thét giá" đòi tiền mới chịu trả lại đồ cho người khác. Câu chuyện dưới đây cũng là một trong số những vấn đề gây bức xúc cho người đọc.

Theo đó, vào tối ngày 2/10, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên tranh cãi to tiếng với một người phụ nữ. Theo thông tin ghi nhận, nam thanh niên này đã đánh rơi chiếc điện thoại giá trị của mình trên xe taxi. Lúc anh rời đi mới phát hiện nhưng không thể đuổi theo đòi lại. Sau đó, chiếc điện thoại của nam thanh niên được một vị khách đi sau nhặt được. Nam thanh niên khi biết tin đã liên lạc với người phụ nữ trên và hẹn đến nhà để trả lại điện thoại.

Người phụ nữ giữ khư khư chiếc điện thoại không chịu trả cho nam thanh niên, nhất quyết đòi 1,5 triệu tiền chuộc
Người phụ nữ giữ khư khư chiếc điện thoại không chịu trả cho nam thanh niên, nhất quyết đòi 1,5 triệu tiền chuộc

Xuất phát từ tâm lý vui mừng tìm lại đồ đã mất, nam thanh niên mang theo số tiền 1 triệu đồng để gửi người phụ nữ xem như cảm ơn. Thế nhưng sau khi đến nhà, người này lại giữ khư khư chiếc điện thoại không chịu trả cho chủ nhân. Nam thanh niên kỳ kèo, năn nỉ mãi thì người phụ nữ mới nói: "Không phải ai cũng nhặt đồ rồi trả lại như chị đâu. Thôi đưa chị 1 triệu rưỡi đi. Đây cũng không phải lần đầu mất, mà chị là chị trả lại đầy đủ, không mất thứ gì cả... Anh nhà chị nhặt được xong về đưa chị, bảo chị mở khóa gì đấy cho bọn nhỏ nó chơi game".

Khi nghe người phụ nữ nói thế, nam thanh niên giật mình tá hỏa. Những tưởng bản thân gửi số tiền 1 triệu là quá hào phóng nhưng người kia vẫn không hài lòng: "Chị em mình nói chuyện với nhau đàng hoàng này, em cảm ơn chị. Bình thường người bị mất đồ cảm ơn người ta gửi phong bì 500 ngàn đồng đã vui rồi. Em ví dụ thôi, còn ở đây em gửi chị 1 triệu là đã quá nhiều".

Người phụ nữ nổi giận khẳng định càng quay phim thì càng tăng giá tiền chuộc lên 2 triệu
Người phụ nữ nổi giận khẳng định càng quay phim thì càng tăng giá tiền chuộc lên 2 triệu

Dù đã hết lời nhưng người phụ nữ vẫn nhất quyết không nhận 1 triệu mà cố đòi thêm. Khi phát hiện có máy quay, người này lập tức nổi giận: "Em có quay thì cũng chả làm gì được đâu. Vì đây là chị nhặt được, em càng quay thì chị lại càng phải lấy chuẩn 2 triệu, em quay đi. Chị nhặt được mà chị không hề lấy mất thứ gì, chị trả nguyên lại chứ chị có ăn cắp ăn trộm gì đâu".

Dân mạng bức xúc trước thái độ tham lam của người phụ nữ trong câu chuyện
Dân mạng bức xúc trước thái độ tham lam của người phụ nữ trong câu chuyện

Ống kính máy quay tắt khi câu chuyện vẫn chưa được giải quyết êm xuôi. Nhiều khán giả sau khi xem xong clip không khỏi bất bình bức xúc. Hành vi đòi tiền trắng trợn của người phụ nữ khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán. Một số bình luận thể hiện thái độ trái chiều của người xem như "Nghe chán nhỉ, người với người cố sống tử tế, bình thường với nhau một chút cũng khó vậy sao?", "Nếu có đủ bằng chứng thì mình nghĩ nên báo công an để họ xử lý", "Đẹp mặt quá, giờ thành chiếm đoạt tài sản rồi", "Phải tớ thì tớ đưa luôn, không lấy đồng nào. Tớ trả của rơi cũng không ít lần rồi, càng tiền nong hay đồ giá trị thì càng trả nhanh vì không thích phiền hà ai", "Thêm có 500 ngàn đã lộ bản chất tham lam ngay"...

Ảnh: Cắt từ clip

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục