24h
Yeah1 News

Thanh niên đi làm mỗi tháng đưa 150 triệu cho vợ, đến khi muốn đổi điện thoại mới lại bị vợ "nặng nhẹ"

Thứ ba, 09/05/2023 | 16:09 (GMT+7)

Thanh niên tủi thân khi mỗi tháng đều đưa cả trăm triệu tiền lương cho vợ nhưng đến khi muốn đổi điện thoại mới thì vợ lại cằn nhằn không cho, thậm chí còn nghi ngờ.

Hôn nhân và tình yêu là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nhiều người cho rằng lúc yêu nhau thì cặp nam nữ nào cũng hứa hẹn đủ điều, không tiếc hy sinh mọi thứ cho người mình yêu. Nhưng khi kết hôn, không chỉ đơn thuần là tình yêu đôi lứa mà nó còn bao gồm cả trách nhiệm với đối phương và gia đình. Có những cặp vợ chồng nhường nhịn, bao dung nhau nhưng cũng có những người chồng, người vợ "trái tính trái nết" khiến ai cũng mệt mỏi.

Mới đây, một thanh niên tự nhận là người chồng trong gia đình đã lên tiếng bày tỏ nỗi lòng của mình khi bị vợ đối xử không tốt. Nam thanh niên này cho biết, kể từ sau khi đám cưới, hai vợ chồng chung sống hòa thuận suốt 11 năm và có 1 người con trai. Mỗi tháng, thanh niên đi làm nhận lương 150 triệu đồng và đều nộp hết cho vợ, chỉ giữ lại khoảng 5 triệu "dằn" túi phòng hờ trường hợp đi ăn uống bên ngoài. Đôi khi có những thứ cần chi tiêu nhiều thì thanh niên cũng báo cáo hết cho vợ để vợ chi trả.

Nam thanh niên tự nhận suốt 11 năm đám cưới, lương tháng 150 triệu đồng đều đưa hết cho vợ (Ảnh minh họa)
Nam thanh niên tự nhận suốt 11 năm đám cưới, lương tháng 150 triệu đồng đều đưa hết cho vợ (Ảnh minh họa)

Cũng chính vì phân chia nhiệm vụ và tiền nong như thế nên suốt bao năm qua hai vợ chồng hiếm khi to tiếng cãi vã. Ấy thế mà dạo gần đây, thanh niên ngỏ ý hỏi xin vợ đổi một chiếc điện thoại thông minh đời mới vì điện thoại cũ gần như không thể đáp ứng nhu cầu trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, thanh niên lại bị vợ từ chối thẳng thừng:

"Động lực một phần mình có ngày hôm nay là vì muốn vợ con có cuộc sống ổn định hơn, vậy mà hôm nay, lúc đang ăn cơm, mình có ngỏ ý nói với vợ là mình muốn đổi điện thoại mới vì vợ đang dùng iPhone 14 promax (cứ có điện thoại mới là vợ bán điện thoại cũ ngay để đổi chứ không đưa cho mình dùng) còn chồng thì vẫn dùng iPhone 8 Plus mà vợ chửi hay như hát".

Người chồng vừa xin đổi điện thoại đã bị vợ hạch sách (Ảnh minh họa)
Người chồng vừa xin đổi điện thoại đã bị vợ hạch sách (Ảnh minh họa)

Theo người chồng chia sẻ, vợ liên tục nghi ngờ mục đích anh đổi điện thoại là vì mục đích riêng, thậm chí chê chồng không cố gắng phấn đấu để gia đình chuyển vào biệt thự, mua xe sang mà mấy năm liền ở chung cư thuê. Người chồng thấy vợ trách móc cũng nhẫn nhịn không đáp. Cuối cùng, anh chỉ có thể thương cho bản thân vì hết lòng vì vợ con nhưng chỉ nhận lại những lời than vãn.

Người chồng tự cảm thấy buồn cho bản thân mình khiến ai cũng đồng cảm (Ảnh minh họa)
Người chồng tự cảm thấy buồn cho bản thân mình khiến ai cũng đồng cảm (Ảnh minh họa)

Sau khi thanh niên chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt tương tác của netizen. Mọi người cũng đồng cảm với suy nghĩ của nam thanh niên. Ngoài ra, họ trách cô vợ vì sao không hiểu cho sự hy sinh của chồng mà còn "nặng nhẹ" hạch sách chồng mình chỉ vì một cái điện thoại. 

- Không hiểu cô vợ nghĩ gì mà đi nói với chồng như thế, còn so sánh với chồng người ta, nghe thấy tổn thương cho anh chồng

- Ở nhà lầu, xe hơi thì là nhà của người ta, mặc kệ họ, sao lại đem làm thước đo cho gia đình mình

- Chồng kiếm một tháng cả trăm triệu mà còn không hài lòng

- Sao anh chồng này hiền lành thế nhỉ, thường mấy ông kiếm được nhiều tiền không nhẫn nhịn thế này đâu

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục